Harry Potter đang sầu não, cậu nằm ngửa mình trong chiếc nôi bằng gỗ đang lơ lửng trên không, vài tia sáng chiếu vào xuyên qua khung cửa kính thủy tinh. Cậu đang nghĩ vài thứ trên không phù hợp với não bộ của một đứa bé vừa mới tròn 1 tuổi.
Dù đã sống gần 40 năm có lẻ trên đời, dù đã có kinh nghiệm và kiến thức của một Thần sáng chuyên nghiệp, cậu vẫn chưa nghĩ ra câu thần chú nào có thể ngăn chặn được Lời nguyền hắc ám mạnh nhất - Avadar Kedrava.
Lời nguyền đã giết bố mẹ cậu.
Harry nhớ tới ánh sáng màu xanh lá cây đã từng xuất hiện nhiều lần trong giấc mơ khi cậu còn là một đứa nhỏ, trong lòng càng thêm phiền muộn.
Đã 1 năm trôi qua rồi.
Cậu thở dài, và mẹ Lily của cậu bỗng xuất hiện trong tầm mắt, bà cười dịu dàng nhìn cậu.
"Harry, chào buổi sáng, con yêu."
"Hôm nay là sinh nhật lần thứ nhất của con đấy." Lily hớn hở "Chúc mừng sinh nhật con trai nhé, mẹ đã chuẩn bị đầy đủ quà cho Harry của mẹ rồi."
Bà đến bên cạnh chiếc nôi của cậu và chơi đùa cùng cậu.
"Cưng à, có việc gì làm con cau có thế." Lily chạm nhẹ vào má của cậu, rồi không nhịn được lại bệu má cậu "Con mới có 1 tuổi thôi ông giời của mẹ ơi, thế mà mẹ lại thấy con như ông cụ 50 mươi tuổi ấy." Bà cười khúc khích.
"A...ba"
"Bố James của con đang đi công tác tại trường Hogwart rồi cưng ạ, và một chút nữa nhà chúng ta lại cùng các cha đỡ đầu của con đi chơi, chúc mừng sinh nhật của con trai mẹ nhé!" Lily nâng cao tông giọng, dường như rất phấn khích với chuyến đi này, cậu có thể nhìn thấy bà đã chuẩn bị bộ đồ gia đình từ tối hôm trước, nó màu đỏ, và xen chút màu vàng, nó làm cậu nghĩ đến Gryffindor.
Bùm
Mạng flo của nhà Potter sáng lên ánh sáng xanh, cậu nghe thấy mẹ cậu thốt lên một tiếng, một đống bụi bay ra từ đó, và có 3 người xuất hiện trong căn phòng.
"Merlin, lần sau nếu muốn đi bằng cách này thì báo cho tớ một tiếng, dọa tớ suýt ngất." Lily vuốt ngực, bà trừng mắt nhìn ba người bạn của mình. Người sói Remus gãi gãi mái đầu lộn xộn dính đầy bụi bặm của mình với ý 'Tớ xin lỗi', con chuột Peter đang lấm lét nhìn xung quanh giống như đang làm chuyện xấu, trong khi cha đỡ đầu của Harry - Sirius Black đã lăm le tới cái nôi gỗ, ông định bế Harry lên.
"Dừng, dừng lại ngay!" Lily đánh mạnh vào mu bàn tay của con chó đen nào đó, bà ngăn chặn hành động Sirius định làm "Nhìn lại người cậu đi! Bụi! Tro! Nếu cậu muốn ôm Harry, trước tiên phải làm sạch người mình trước!" Bà giận dữ.
Sirius Black định phản kháng, nhưng nhận ra lời cô bạn thân mình nói cũng đúng, bèn vâng lời ngậm miệng mà dùng Bùa tẩy rửa tẩy sạch bụi bẩn trên người mình, sau đó lại hí ha hí hửng bế Harry lên mà chơi với cậu.
"Ôi con trai, Harry của chú, lâu lắm mới gặp con. Nhớ cha đỡ đầu của con hôn cưng!" Sirius chọc chọc chiếc má phính của Harry, giọng nói tràn đầy cưng chiều.