VII

224 27 0
                                    

1986. Trang viên Potter tại London, Anh.

Lại là một buổi sáng tốt lành với chim chóc hót líu lo và những tia nắng đang chạy nhảy vui đùa, đáp lên chiếc thảm lông trong căn phòng ấm áp màu đỏ vàng đan xen.

Trên giường là đống sách vở bừa bộn, trên những trang giấy là những con chữ uốn éo quanh co, đâu đó còn có hình minh hoạ là một con rắn với cái vạc khổng lồ được vẽ trên trang sách. Nhưng nhìn vào độ mờ nhạt của nét vẽ, có thể đoán được rằng đây là một cuốn sách cổ.

Harry bé nhỏ nằm giữa những cuốn sách đang được mở dở dang, trong vòng tay ôm một cuốn sổ nhỏ có những chi tiết được khắc lên tỉ mỉ. Đặc biệt, giữa cuốn sách còn in một biểu tượng có hình chữ 'M' và hai con rồng nhỏ.

Cốc cốc.

Harry bị đánh thức bởi một tiếng động từ cánh cửa phát ra.

Cậu bé ngồi dậy ngáp một cái, đưa một tay xoa xoa cái đầu ổ quạ của mình, tay kia vẫn ôm khư khư cuốn sổ nhỏ.

Một người phụ nữ tóc đỏ bước vào từ sau cánh cửa, nhìn thấy nhóc con đang còn mơ màng chưa tỉnh mà vẫn ôm khư khư một món đồ khiến Lily cảm thấy tim mình mềm nhũn, cô bước đến bên giường rồi ngồi xuống, xoa đầu cậu.

"Chào buổi sáng, Harry. Tối qua con có nghe lời mẹ đi ngủ sớm không vậy?"

Harry Potter giật thót, tỉnh lại sau cơn mớ ngủ.

Cậu mím môi, bỗng lao đến ôm chầm eo của mẹ mình, làm bộ nũng nịu với người phụ nữ mang đôi mắt giống hết cậu.

"Tối qua con chỉ định đọc sách một chút thôi, ai ngờ cuốn sách này lại cựcc kỳy thú vị, làm con không dừng được. Tới lúc nhận ra thì..."

Lily nhìn cục bông nhỏ nhỏ tròn tròn đang quậy tung trong lòng mình mà bật cười chịu thua. Dù sao cũng chỉ là một nhóc con 6 tuổi, sao có thể chăm đọc sách đến vậy chứ?

"Được rồi cục cưng, vệ sinh cá nhân rồi xuống nhà ăn sáng nhé. Chúng ta sẽ xuất phát sớm đó nhóc con." Vừa nói vừa chọt chọt cái má phính phính của cậu. Ừm...vẫn còn ốm quá, chăm ăn nhiều chút là được.

"Trong khi con chuẩn bị, mẹ cần phải nghĩ cách để xử lý mấy cái quầng thâm trên mắt con mới được."

Lily vỗ vỗ mông Harry mấy cái trước khi cậu cười hì hì chạy lạch bạch vào nhà tắm. Để lại cuốn sổ nhỏ mà mình vẫn luôn ôm chặt trên giường.

Trước khi rời khỏi phòng của Harry, Lily chợt liếc mắt qua những cuốn sách nằm rải rác khắp giường cậu, chợt khó hiểu.

"'Xuyên thời gian - phép thuật cổ', 'Sinh vật quyền năng và khả năng phép thuật của chúng',...thằng bé đọc những cái này làm gì nhỉ?"

...

Trong phòng tắm, Harry Potter bé nhỏ đang đánh răng. Cậu nhóc 6 tuổi đứng tì vào bồn rửa tay, lơ đãng nhìn vào vết thương hình tia sét trên trán.

'Chạm vào cũng không đau nữa nè...'

Harry thẫn thờ nhớ lại cái hôm vào 5 năm trước đó.

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ