Nghi ngờ!
_______&_______"Mà tớ thắc mắc! Sao hai cậu lại ở đây được vậy?"
Ran lên tiếng hỏi trước, đến bây giờ cô ấy mới có thể nhìn thấy rõ mặt Shiho.
"Tôi lên đây trước rồi mà! Đã nhờ tiến sĩ Agasa mua giúp một vé!"
Tiến sĩ đột nhiên bị Shiho lôi vô, chẳng biết làm gì, chỉ có thể ngượng ngùng gãi đầu.
"Phải phải!"
"Miyano-san cũng quen biết tiến sĩ sao?"
"Trong một lần tên này phá án ở Anh, tôi có góp ý một số chỗ rồi nhờ tiến sĩ giúp đỡ!" Cô điềm đạm trả lời.
"Vậy còn Shinichi? Sao cậu lên đây được vậy?"
"Cậu không biết ở trên đỉnh du thuyền này có chỗ đậu của trực thăng sao Ran? Đưa Conan đi thì tớ cũng đến bằng trực thăng rồi!"
Mọi thắc mắc đã được giải đáp. Trời cũng đã tối, ai nấy đều trở về giường của mình rồi chuẩn bị đi ngủ. Nửa đêm, Shiho không ngủ được, bèn nhè nhẹ đi ra ngoài. Shinichi đang từ nhà vệ sinh trở về, thấy Shiho đi đâu đó nên anh cũng đi theo. Hoá ra cô nàng này lại ngắm biển nữa rồi. Bầu trời thật đẹp, có rất nhiều sao trên đó, gió biển từ nhè nhẹ rồi lại lớn dần. Đang yên bình, đột nhiên một bàn tay đặt lên vai cô, khiến Shiho giật mình. Vội gạt mạnh nó ra, quay mặt lại nhau mày.
"Đau quá Shiho! Cậu làm gì mạnh tay thế?"
"Còn không phải tại cậu làm tôi giật mình?"
Shinichi cũng không muốn đôi co, chỉ nhẹ nhàng đắp chiếc áo khoác lên người Shiho, rồi cùng cô ngắm biển.
"Gió biển lạnh lắm đấy!"
"Ừm!"
"Nhưng vẫn không lạnh bằng cậu!"
"Ý cậu là tôi giống biển?"
"Phải! Biển rất đẹp mà đúng không?"
Shinichi nói vậy làm Shiho đỏ hết cả mặt. Không phải là trước giờ không ai khen cô xinh, rất nhiều là đằng khác. Chỉ do người khen là tên này nên cô nàng có da mặt mỏng đỏ lên thôi.
"Không đâu! Tôi không giống biển! Ngược lại còn rất khác!"
"!!"
Shinichi không hiểu cô ấy đang nói gì, đành im lặng mà nghe cô nói tiếp.
"Biển khi sinh ra đã rất rộng lớn, rất đẹp và rất tự do! Ngược lại tôi khi sinh ra lại có sự giám sát và ràng buộc của tổ chức. Thật sự nó không giống nhau!"
Nói cô đẹp thì đó là điều tất nhiên rồi, nhưng nói cô giống biển thì thật sự rất sai. Nói đúng hơn thì Shiho giống như nước đá đã đông, ban đầu nó là những giọt nước bình thường, mát mẻ, sau một thời gian bị giam cầm ở một nơi lạnh giá, dần dần sẽ trở nên sẽ trở nên lạnh băng rồi đông đặc. Nhưng khi đưa ra ánh sáng, nó sẽ trở lại ban đầu và chính xác thì tiến sĩ Agasa và Kudo Shinichi chính là ánh sáng đó đối với Shiho. Dù không thể hoàn toàn, nhưng họ đã giúp Shiho trở về một phần nào đó con người thật của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi, CoAi] HẠNH PHÚC CỦA TÔI
Fanfiction📌 Haibara Ai, tên thật là Miyano Shiho, mật danh trong tổ chức: Sherry. Trong mạch truyện chính của D.C, cô nàng này của tôi hầu như được chú ý và săn đón rất nhiều ở những tập đầu khi vừa xuất hiện, nhưng không hiểu sao dần dần những tập về sau...