Khoảng 8 giờ tối
Sau khi đánh một giấc dài, Shinichi tỉnh lại vì cơ thể cần đi vệ sinh, cơ thể toàn mùi bia, không chịu được nên sẵn đó anh cũng đi tắm. Khoảng hơn 10 phút sau, anh bước ra, trên người là cái áo thun màu đen ngắn tay, thêm cái quần đen suông làm tôn lên vẻ cao ráo, điển trai của mình.
Nghĩ rằng ngủ từ sáng đến giờ đủ rồi nên anh bước xuống nhà, bà Yukiko đang chăm sóc chồng, thấy con trai đã thức nên cũng thuận miệng hỏi.
"Khoẻ chưa Shin? Trong bếp còn ly nước chanh, con lấy uống cho tỉnh táo!"
"Vâng!!" Đáp xong anh đi thẳng vào bếp, vừa đi vừa ngáp, vẻ mặt chưa thật sự tỉnh táo. Cầm ly nước bước ra, mẹ anh đã hỏi.
"À, Shin, cô gái hôm bữa ở cùng với con trong bệnh viện là ai thế? Mẹ không hề biết con có người bạn thân thiết khác ngoài Ran đó!"
"Là Haibara Ai đó mẹ!"
"Oh? Là bé Ai đó à? Hèn chi nhìn cũng quen mắt! Con bé lúc lớn nhìn xinh quá!"
"Dĩ nhiên là vậy rồi!"
"È hèm! Khai thật đi, con với con bé có gì không?"
"Sao mẹ lại hỏi vậy?"
Shinichi sau khi nghe câu hỏi đó có chút giật mình, xém chút nữa là đổ luôn ly nước.
"Bây giờ có nói hay không?"
"Cô ấy, là...bạn gái...con!"
Anh khá khó nói trong việc này, vì từ trước đến giờ mẹ luôn nghĩ rằng và mặc định luôn Ran sẽ là con dâu của mình, nên việc công khai có mối quan hệ yêu đương với cô gái khác khiến Shinichi có chút sợ, sợ rằng bà ấy sẽ cấm cản.
"Thật sao?" Bà Yukiko phấn khích khiến anh ngạc nhiên.
"Th...thật ạ!"
"Vậy thì tốt quá! Mẹ từ lâu cũng đã có cảm tình với cô bé ấy, khi bé Ai nhìn con mẹ đã biết rằng con bé có tình cảm với con rồi! Nhưng quyền quyết định là của con, mẹ tôn trọng!"
Gì chứ mấy chuyện liên quan đến cảm xúc và hạnh phúc của con trai mình thì bà ấy luôn nghiêm túc và ưu tiên việc đó lên hàng đầu. Sẵn sàng đưa ra lời khuyên để giúp con trai mình hết sức có thể.
Anh cũng vui trong lòng mà uống hết ly nước, nó cũng làm anh khoẻ hơn một chút. Tạm biệt mẹ mình rồi chạy đi. Dĩ nhiên là sang nhà người thương rồi.
...Mới vào đã thấy tiến sĩ Agasa lau dọn bàn để chuẩn bị đồ ăn. Hình như hôm nay có gì sai sai, bình thường là Shiho làm thì phải.
"Bác cần cháu phụ gì không?"
"A.. Shinichi-kun qua chơi hả? Bác làm được rồi, cháu lên phòng gọi Ai-kun xuống giúp bác!"
"Cậu ấy chưa dậy sao bác?"
Tiến sĩ chỉ lắc đầu, rồi lại vào bếp mang ra món tiếp theo.
Shinichi đi thẳng lên phòng cô, mở cửa bước vào vẫn thấy cô nằm đó và đang say giấc, anh tiến lại gọi cô dậy.
"Shiho! Tối rồi, dậy ăn tối, tắm rửa đi rồi ngủ tiếp!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi, CoAi] HẠNH PHÚC CỦA TÔI
Fanfic📌 Haibara Ai, tên thật là Miyano Shiho, mật danh trong tổ chức: Sherry. Trong mạch truyện chính của D.C, cô nàng này của tôi hầu như được chú ý và săn đón rất nhiều ở những tập đầu khi vừa xuất hiện, nhưng không hiểu sao dần dần những tập về sau...