Zoey' POV
(Makalipas ang ilang araw)
Habang naglalaro ako ay na bored na ako sa mga toys ko paano ba naman itong yaya ko panay ang text kahit wala namang jowa kaya wala akong kalaro. Dahil na sa school at sa office pa ang mga kuya ko.
"Baby dito ka lang ha mag cr lang ako" sabi nang yaya ko tumango naman ako pero alam ko naman na makikipagusap lang naman siya sa ka-text niya dahil minsan ko na siyang na huli. Ang sabi niya sa akin noon na kukuhaan raw niya ako ng snacks sa kusina pero nagtaka ako bakit ang tagal niya kaya sinundan ko siya sa kusina nahuling nakikipagusap sa telepono at wala pang na handa na snacks para sa akin.
Nangumalis na siya ay nagsulat ako ng maikling note at lumabas papunta sa school ng mga kuya ko. Dahil walking distance iyon mula sa bahay at memoriyado ko na ang daan papunta doon dahil minsan na kung na ka punta doon.
(Isipin ninyo si Zoey iyan habang nagsusulat ng note niya para sa yaya niya. Next time ko e reveal ang note na sinulat niya sa mga next chapter back to read na kayo sorry to disturb you enjoy.)
Nangmakarating na ako sa school ay diretso lang ako ng lakad hindi narin siguro na pansin ng guard dahil s liit ko. Hinanap ko ang room ni kuya Justin dahil ang pagkakaalala ko sa mga kuwento niya sa ground floor lang ang room niya habang ang ibang kuya ko naman ay sa taas.
Habang naglalakad ako may mga students sa labs ng mga rooms nila ang tumingin sa akin nakakita ako ng isang room na medyo bukas at sumilip doon para tingnan kung an doon ang kuya ko. Nangmakita ko ang likod ng isang student alam kung ang kuya ko iyon agad akong tumakbo sa kanya at niyakap siya sa bewang niya sabay sigaw ng "jingjing".
Ang lahat sa classroom ay na gulat laluna ang kuya ko kaya binuhat niya ako at tinanong ng sandamakmak na tanong kung paano ako nakapunta dito at marami pangiba. Nako yari ako nito mukang nagalala ang kuya ko ang sabi ko sa isip ko.
---------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.SLMT sa pagbasa sa story na naisip ko mga kaps.
Sorry medyo na tagalan ang update subokan kung bilisan ang update.
YOU ARE READING
My Five Kuya's [Completed]
FanfictionA story about a family or should I say a story about 6 loving siblings. Who are there for each other through good or bad times.