Paulo's POV
Matapos nila ni Josh at Ken magusap ay kaagad na kaming umuwi sa bahay at lahat sila ay nakaupo na sa sala pagkadating namin.
Niyakap ko naman agad si Zoey dahil sa sobrang pagaalala at kaba ko na baka mawala siya sa amin. Matapos kung yakapin si Zoey ay tiningnan ni Josh kung ok lang ba si Zoey kung may sugat ba ito o kung ano.
Ok Zoey sabihin mo saamin kung paano ka nakapunta sa school at bakit mo na isipang umalis ng bahay ang tanong ni Ken kay Zoey. Pumunta naman si Zoey sa center table saka umakyat sabay tayo sa gitna at kinabahan naman kaming lima sa ginawa niya dahil baka mahulog ito.
Mga kuya listen to me lahat naman ng atensyon namin na punta sa kanya at sinabi ang bawat detalye kung bakit raw siya umalis na boring daw ang yaya niya dahil busy sa cellphone niya kaka-text kaya nagiwan siya ng note na aalis siya dumaan daw siya sa likod ng bahay papuntang garden saka may nakitang karton sa malapit sa gate ang package ko siguro iyon. Iyon daw ang pinatungan niya para maabot ang handle ng gate para ma buksan ito saka lumabas papuntang school nina Justin.
Lumapit ako kay Zoey at hinawakan siya sa braso niya.Zoey bakit mo ginawa iyon paano kung na papaano ka sa labas ha?!?
Kaagad naman ako niyakap ni Zoey sabay sabing sorry paupau promise hindi na po mauuwit(ulit) mapapasama na lang ako pagaalis promise sorry sorry sorry naiiyak niyang sabi sa akin. Hindi kalang dapat magsorry sa akin sa mga kuya mo rin at kay yaya Pat mo hindi mo alam kung gaano mo kaming lahat pinagalala sabi ko sakanya. Tumalikod naman siya at sinabi isa isa na sorry bunny, sorry teytey, sorry kenken, sorry jingjing, sorry rin po ate Pat. Matapos niyang magsorry sa aming lahat ay niyakap nalang namin siya dahil umiyak na ito. Proud naman ako na alam ni Zoey na mali ang ginawa niya pagalis kahit na matalinong bata si Zoey hindi mo padin naman maiiwasan iyo dahil bata parin siya curious sa mundo at gusto lang naman makasama kami dahil kami na ang kinalakihan niya dahil wala na sila mama't papa. Matapos naming kumain at kinausap si Zoey ay pinatulog na namin ngayon kakausapin namin si Pat.So Pat hindi namin na gustohan ang ginawa mo dapat sa oras ng trabaho ay sa trabaho lang mag focus palalampasin muna namin ito pero pagnaulit muli ito sorry nalang. Gusto naming maalagaan si Zoey nangmaayos alam naming kailangan mo ang trabahong ito para sa pamilya mo dahil ikaw lang ang inaasahan nila kaya may isa ka pangpagkakataon na magtrabaho dito but I hope you have learned your lesson.
Opo sir hindi na po mauulit sorry po ulit sa nagawa ko promise pagtrabaho trabaho lang po walang kahit na ano. Ok good buti naman at nagkakaintindihan naman tayo sabi ni Josh.------------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.SLMT sa pagbasa sa story na naisip ko mga kaps.
Hello surprise may bonus na update kasi diba sabi ko 5 days straight lang kasabay ng concept photo ng bawat members.
Wyat and ligaya is waving 👋Wyat-September 2
Ligaya-September 1
Ilang taon na rin ba'ng nakalipas?
A'tin: ilang taon na nga ba Stell?
YOU ARE READING
My Five Kuya's [Completed]
FanfictionA story about a family or should I say a story about 6 loving siblings. Who are there for each other through good or bad times.