Chapter 11

121 6 0
                                    

Paulo's POV

Matapos mamatay nina mama at papa ay hinanda na namin ang kanilang burol. Hindi uso sa aming magkakapatid ang magtawagan ng kuya pero minsan ginagamit rin namin ito.



Makalipas ang ilang araw matapos ilibing ang mga magulang namin ay may dumating na isang  lalaki na siguro kaedad ni papa sa bahay. Ang sabi niya Siya raw si Attorney Robert de la Cruz at may mahalaga raw siyang sasabihin sa aming magkakapatid.




Umopo kaming lahat sa sala ang sabi niya babasahin raw niya ang last will and testament ng mga magulang namin at si Zoey naman ay mahimbing natutulog sa bisig ni Stell. Ang sabi ni Attorney de la Cruz dahil raw si josh ang nakakatanda ay siya ang maghahawak ng kompanya at ako ang vice president niya dahil si mama ang may dating hawak nito. Dahil kami lang ni josh ang na sa legal age ang sabi ni Attorney de la Cruz kailangan raw ibigay ang mga kapatid namin sa mga kamaganak namin. Hindi naman ako pumayag magsasalita na sana ako ng biglang nagprotesta rin si josh na hindi raw siya makakapayag siya nalang daw ang magaalaga sa mga kapatid namin dahil iyon ang bilin sa kanaya ni mama bago siya nawala. Pinaliwanag na man ni Attorney de la Cruz na marami raw dapat gawin si josh  para makuha niya ang custody ng mga kapatid namin. Tulad na lamang humigi ng permiso sa korte para maging legal guardian siya ng mga kapatid namin at mga proweba na magpapatunay na kaya niyang supportahan ang mga pangangailangan ng mga kapatid namin. Lahat naman iyon ay agad na hinanda ni josh at tinulongan narin namin siya sa lahat nangkailangan niyang ihanda.

-----------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.

SLMT sa pagbasa ng story ko mga kaps .🤗

Let us all welcome ninang huttie to the zone. 🎉🍕🎉

 🎉🍕🎉

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
My Five Kuya's [Completed]Where stories live. Discover now