CHAPTER 12: PANCAKES
NYSSA'S POV
"Okay ka lang ba?" tanong ni Dayton habang nakaupo ako sa upuan nila ngayong lunch, tiningnan ko ito bago tumango.
Ininuman ko ang tubig ko bago muling pagmasdan si Danica na kumain mag-isa sa puwesto namin dati. "Asked her, hindi yung tinitingnan mo lang siya" payo ni Andreas at hindi ko siya pinakinggan at nagpatuloy na lang sa pagkain ko.
We looked at him when he stood up carrying his lunch, he approached Danica and sat across from her to join her for lunch. "The Dean is doing his job to protect you on such people, talk to her to clarify things" I looked at Kimon as he said this.
"Hindi magandang pinaghihinalaan mo ang sarili mong kaibigan, Ysa" said Dayton and I looked at him in disbelief.
"Sa pagitan niyo ni Danica mas kahina-hinala ka, tanga!" I answered which made Kimon laugh. "Wala ka pang ginagawa kahina-hinala ka na"
After a while our classes ended. Kimon, Sebastian and I met in the art room for our after school activity. "Okay class for this day we will be doing mud construction. So, I want you to group yourself into three, this is what you will pass before you leave me for your semester break"
"Ohhhh" malungkot naming ani dahil sa sinabi nito at dahil na din sa nakasimangot ito.
"Sebastian..." ani Myla na nandito din. "Need pa namin ng isa" sabi nito at inirapan ko naman ito dahil nakahawak pa ito sa kamay ni Sebastian habang direktang nakatingin sa mata nito.
"I already have mine" he said and I looked at them as he grabbed my wrist and showed it to Myla.
The smile on Myla's lips disappeared before glaring at me. I raised an eyebrow at her because of the sudden glaring. "You could have held Kimon's hand, it might become an issue," I said after taking my hand back from Sebastian.
"How would it become an issue?" tanong nito. "It will consider as an issue if I'm in a relationship with her, but there's nothing going on with I and her"
"Pakipot ka pa" sagot ni Kimon at inakma ko itong sampalin na ikinatawa naming dalawa dahil umilag talaga ito.
Nang maayos na namin ang mga puwesto namin ay nag-isip na kami ng gagawin. "Majority tayo" ani Kimon at kunot noo kaming napatingin sa kaniya ni Sebastian.
"Since dalawa kaming Greek dito" inapiran ko kaagad siya sa naging ideya niya. "Diba?" aniya bago muling tingnan ang kaibigan.
"Gawin natin ang Parthenon-" agad ko itong binatukan dahil sa sinabi niya.
"Siraulo ka ba?" I asked him and I heard Sebastian chuckle because of what had happened. "Alam mo ba kung gaano kahirap gawin yun?"
"Para maiba, lahat kasi sila puro Pyramid ang gagawin o kaya naman ay bahay" sabi nito at nagsimula na kaming magbangayan na dalawa.
"Bakit hindi mo kayang gawin yan dun sa mga taong pinag-tsi-tsismisan ka?" Sebastian asked, making me and Kimon stop arguing.
"Kayo! Human sculptures" The three of us looked in front when Mr. Alvaro called us. "Anong gagawin niyo mga Human sculptures?" he asked.
"Parthenon-" Kimon hissed when Sebastian and I hit him in the head at the same time. "Kaya natin yun!" pagpilit niya bago napasapo sa labi nang sabay din naming paluin iyon.
"Sir, puwede bang bawiin?" tanong ko at umiling ito bago nagpatuloy sa mga miyembro na nasa likod namin.
Nagsimula na kaming tatlo na gumawa nang maibigay sa'min ang iPad na provided ng school para sa mga activity na ganito. "Tangina..." natawa naman si Kimon nang magmura ako at magkatinginan kami ni Mr. Alvaro na naglilibot pala.
BINABASA MO ANG
Vida Mia
General FictionNyssa's only dream is to be a doctor and not a fucking lunatic who stalks, chase and follows the cold and quiet man named Sebastian Velez, he became her inspiration and all but when she finally got tired and decided to just stop chasing him and get...