Chapter 28

32 11 0
                                    

Three years has been passed I saw my self going out on my safe zone. Here I am walking outside the house alone not feeling scared anymore, I could feel the air brushing in body while my hair dancing with it.

Kids running from afar, vendors scattered all over the park. Family and some couples happily enjoying the weather and with their love ones. Naaalala ko tuloy sila mama pati ang mga kapatid ko, namimiss ko na sila I want see them.

"Baby girl!"

Lumingin ako sa kaliwa at nakita ko roon si kuya at daddy na nakaupo sa picnic blanket, daddy taking the foods outside the basket while kuya is like a monkey kung makakaway sa akin.

"Kuya, daddy"

"Come here princess let's eat!"

Wearing my smile I walk towards them, sat and enjoy the foods with them. Today I'm happy and contented kung ano ang meron ako ngayon, I have my kuya and daddy, mama and my siblings are there too for me.

"When is your last shoot princess?"

"I have two shoots tomorrow morning and afternoon after that ay mag papahinga muna ako before I go back again"

Masaya kaming tatlo na nagsalo sa pagkain na dala nila, we take some pictures but mostly ay kami lang ni kuya. Dumating ang tanghali ay nag ayos na kami dahil kahit malamig ang simoy ng hangin ay mainit na ang sinag ng araw.

Morning came my manager and my personal assistant was already at the visitor's lounge waiting for me said by manang Emily. Minadali ko na ang pag aayos at lumabas kasunod naman ay ang pagpasok ng isang body guard para kunin ang maleta sa room ko na naglalaman ng mga damit. I'm planning to stay at the venue's hotel after the shooting to have some relaxing atmosphere.

"Ang napakaganda at nagpapayaman sa aking anak ko!"

"Mamah.. Jopay!"

"Ma'am Jeanette ang ganda ganda niyo po talaga!" natawa ako sa sinabi nito lalo na sa sinabi ni mamah.

"Nambola na naman kayong dalawa!"

"Naku 'nak walang kabola-bila sa ganda mo"

Habang nag-uusap at nag tatawanan naglalakad kami papunta sa van. I saw daddy at the garden sitting while having a coffee and reading a newspaper.

"Daddy! I'm leaving na po, ingat kayo ni kuya"

"Of course princess, you too take care okay"

We bid goodbyes and we're out the house, wala si kuya dahil busy sa business na sakanya napunta daddy is taking some rest dahil tumatanda na rin naman siya and I'm taking a leave in modeling so that I can help kuya but in the meantime only. Hindi ko maiwan ng pagmomodel dahil tumatak na ito sa puso ko ang hirap nang bitawan.

I slept the whole ride mamah said I should be resting dahil panigurado ay pagod ang aabutin ko kapag dumating na kami sa venue ng pagshoshoot-ingan.

"That's hot madam! Yes that's it, bend a little perfect!"

I feel tired but everytime na pinupuri nila ang mga ginagawa kong poses ay ginaganahan at nawawala ang pagod, because I love what I am doing right now.

"Magnificent!"

I smiled to them and bowed a little give some thanks to everyone who's been with me in this journey of my career.

"Thank you everyone, ahm, I want to give my thanks to all of you that's why I want to invite you for a little party tonight at the bar"

After I said that everyone have a smile on their face kaya naman pati ako ay napangiti na rin, nakakahawa ang saya nila kaya nahawa na rin ako.

We rapped up at nang matapos ay sunod sunod nang nag alisan ang mga staffs and others kami nalang ang naiwan kaya umalis na rin kami at nagpunta na sa hotel suit na nakabooked for us. I have my own room as well as mamah and jopay, I don't want them to share a room because of privacy na rin and also they aren't same gender. Sinabi ko sakanila ang reason ko kung bakit mag kahiwalay sila and that's okay with them namin, noong una ay nahiya pa sila dahil ako na ang nagbayad sa isang room.

Sweet ReturnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon