Epilogue

16 3 0
                                    

I open my eyes while panting, habol ko ang hininga habang masamang nakatingin sa lalaking nasa ibaba ko.

"Good morning baby"

"G-good morning"

Nagpahupa muna ako ng ilang minuto bago makabawi ng lakas at nagtungo na ako sa comfort room dahil sa nanlalagkit ang buong katawan ko dahil sa lalaking iyon.

Pagkalabas ko ng banyo ay nabungaran ko ang mahimbing na natutulog sa kama namin, paniguradong binuhat na naman niya ito papunta rito.

I kissed her forehead and put a blanket to her body bago ako lumabas ng kwarto, naabutan ko roon si Gavin na nag luluto ng breakfast namin.

"Baby"

"Good morning momma!"

Magiliw na salubong sa akin ng anim na taong gulang naming anak na lalaki, nakaupo ito sa mataas na stool habang nakaharap sa daddy niyang naghihiwa ng mga sangkap.

"Dadda is so good in cooking momma I want to be like him"

"Do you want to be a chef baby?"

"Yes momma, so that I could prepare a food for my soon to be wife!"

Halos manlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya ngunit kalaunan ay natawa na rin dahil ang bata bata pa nito pero kung ano ano na ang pumapasok sa isip niya, may nalalaman na siyabg asawa agad.

"You're still young baby"

"Don't mind your momma Gavrin I'll teach you how to cook so that you could prepare a breakfast too for your soon to be wife" panggagatong ng asawa kong malawak ang ngiti na nakatingin sa anak namin.

"Really dadda?!"

"Yes kiddo"

"Yes!" sigaw ni Gavrin at nag tatatakbo papuntang sala, narinig ko nalang ang tv namin na nasa malakas na volume.

"Dinadamay mo pa ang anak mo sa pagkababaero mo"

"Hey! I'm not babaero you know that"

Pinag-ikutan ko nalang siya ng mata at tumungo sa likod niya at niyakap siya habang nag hihiwa.

"I love you Gavin"

"I love you too Anette, baby"

"I'm youy beybey dadda!" mula sa paanan namin ay doon nakita namin ang pinanggalingan ng boses.

Gising na ang prinsesa namin na may bilugang mga mata at mapupulang nagtatabaang pisngi.

"Good morning princess"

"Good morning baby"

"Moyning dadda, momma"

Sabay kami nitong hinalikan sa pisngi at nagtatakbo na rin papunta sa kuya niya habang tinatawag ang pangalan nito.

"kuya gayvin!"

Nakangiti ako habang nakatingin sa dalawang anak namin na magkatabing nanonood ng paborito nilang palabas sa tv na pambata. Sa tuwing umaga ay magkakasundo talaga sila dahil sa palabas na iyan but when the afternoon will come halos magbangayan na sila dahil ang isa ay nag aayang maglaro habang ang panganay naman at abala sa pagtulog.

"Breakfast is ready!"

Sigaw ni Gavin mula sa kusana nang silipin ko ito ay nag aayos na siya ng mga pinggan sa hapag kaya naman nilapitan ko na ang dalawa para ayain dahil mukhang hindi nila narinig ang dadda nila dahil sa sobrang tutok sa pinapanood.

"Baby, princess breakfast is ready let's go"

"Momma it's not yet done"

"Not yet done momma" panggagaya ng bunso ko.

Sweet ReturnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon