We are back to the reality, works are now slapping me. Yesterday was a tiring day because we booked our flight afternoon so we landed here in the city at evening. And today came, shoot after shoot and i feel like my body will be die soon.
Nananakit ang mga kalamnan ko dahil sa byahe at buong umaga na nagpoposing. I breath heavily when finally the photographer announced a lunch break. Tatayo na sana ako when mamàh called using her loud voice.
"Jeanette Barrientos! Someone is looking for you"
Nagsalubong ang mga kilay ko sa sinabi niya. Is it my dad? or kuya Xander?
"Hey Anette"
I blink once, twice, thrice when I heard his voice. Tumingala ako para makita at masigurado kung sino ang ang taong nasa harapan ko ngayon, and there Gavin Villacorta standing in front of me looking gorgeous wearing his three piece suit.
What the hell is he doing here?!
"Ah..ahm?"
"Lunch?" he ask and wink.
Pasimple akong humawak sa dibdib ko ng maramdaman kong parang tinatambol ng bass drum sa lakas.
"Lunch? Grilled beef, chicken, pasta and ice cream?" I stand and ask him while giving him my sweetest smile.
"Anything you want Anette"
I jump and I felt his hand holding my arm.
"Don't jump like that Anette, you're wearing a heels you might hurt your feet"
Inulit ko pa ang pagtalon kaya natawa ako ng makita kong lumaki ang mata niya at halos dalawang braso ko ang alalayan niya.
"Anette!"
"Kidding" I replied at hinila siya palabas ng building kung saan kami nag sh-shoot.
Malapit na kami sa elevator when he suddenly stop walking kaya napahinto rin ako at tinignan siya na nasa likod ko.
"Why did you stop?"
Tinignan ko siya ng may naguguluhang tingin ng makita kong he's eyeing me from head to toe. Ginagawa niya?
"We're not having lunch"
"What?! Why? Mag aaya ka tapos hindi naman pala tayo pupunat!" sigaw ko at patapon na binitawan ang kamay niyang hawak ko.
Pinaikutan ko siya ng mga mata at akmang maglalakad na pabalik sa loob when he grab my arm.
"Not wearing that kind of clothes Anette"
Tinignan ko ang suot ko ngayon na ginamit ko sa shooting. Fitted ripped jeans and black tight crop top revealing my shape.
"What's wrong with my clothes?"
He sighed at hinilot niya ang sintido niya bago tanggaling ang suot niyang suit at ipinatong sa akin, covering my top body dahil malaki siyang tao kaya malaki rin sa akin.
Inayos ko muna ang pagkakapatong at hinarap siya ng nakangiti.
"Kakain na tayo?"
He held my arm softly at siya na ngayon ang humihila sa akin ng marahan patungo sa sasakyan niya.
Our lunch was cancelled because dad interrupted us, he called Gavin because of something important as what he said earlier, but before he go to meet my dad ay inihatid niya muna ako at hindi niya kinalimutan ang lunch ko dahil ng makarating ako sa shooting place namin ay kasunod noon ang food delivery na para sa akin.
I'm eating the food while wearing a smile when I saw mamàh and jopay looking at me maliciously. Gusto rin ba nilang makikain?
Umidlip ako sa sasakyan pero pagmulat ko ng mga mata ko ay naipit kami sa haba ng traffic, kaya naman yamot ang mukha ko dahil masakit ang buong katawan ko. Pakiramdam ko ay mag kakasakit ako dahil sumabay pa ang sakit ng ulo ko na para bang pinupukpok ng matigas na bagay.
BINABASA MO ANG
Sweet Return
Teen FictionJeanette enrolled at San Antonio University, unaware that she would encounter a man who would turn her school year into a nightmare. But is it just her school year, or does he awaken something deeper within her? She falls deeply in love with the man...