Jamie POV
Nagising ako na nakahiga na ko sa kama namin dito sa kwarto. Paano ako napunta dito? I remember crying last night after Cid left me standing there. Si Cid ba yung naglipat sakin dito? I tried to find him in our room pero wala na sya. I checked the time, It's already 10 in the morning na. Siguro umalis na sya papuntang office. Thursday ngayon so nakawork from home ako. Sibling day ko kasi ngayon, half day lang ako nagwowork para sa hapon pupuwede kong bisitahin yung mga kapatid ko at si mama.
I remember Cid again, wala talaga syang pinagbago! Kahit na may hindi kami pagkakaunawaan, he never stops caring for me.
Paglabas ko nang kwarto nakita ko na may nakahanda na sa aking pagkain sa kusina. May note pa nakalagay sa tabi nito. I started reading it.
"Love, hinanda ko na yung food mo! I'm sorry if hindi na kita nagising. Sobrang himbing kasi ng tulog mo eh. Tapos nakita ko pa na may bakas ng luha sa mga mata. I'm sorry if I'm the one who caused it. I'm sorry if medyo hindi naging maganda yung reaksyon ko sa mga sinabi mo. Hindi lang kasi ako makapaniwala na masasabi mo yun sakin eh. Alam mo naman na ayokong nagkakatampuhan tayo. Hayaan mo! I will try to explain everything to you once I got home. Medyo busy lang talaga sa office ngayon kasi maraming bagay ang need if ifinalize. Enjoy your day with your siblings and mom today. I look forward to your kwento of what happen later.
I love you!
Yours, Love!"
Hindi ko maiwasang maquilty at masaktan para kay Cid after ko mabasa yung mga sinabi ni Cid. Mali nga siguro ako inisip! Punyemas naman kasing utak ko na ito eh, kung ano ano ang iniisip.
Alam ko naman impossible na mangyari yun! Mahal na mahal ako ni Cid at ganun din ako sa kanya.
I look at my promise ring that Cid gave me, 4 years ago! This! This ring is the symbol of our promise to each other na kami na habang buhay. Bakit ba kasi ako nagpapadala sa kung ano ano!
So ano naman kung hindi nasabi sakin ni Cid yung tungkol sa partnership na iyo! Sigurado naman may dahilan sya! Ano naman kung nandito na si Aira! Bestfriend nya yun! Malamang masaya talaga syang makasama sya ngayon. Yun lang yung mga nakita mong ngitian dun sa interview! Ilang taon din kayang nawala si Aira.
After ng accident ko 4 years ago, bigla nalang yun eh. Hindi man lang nagparamdam kay Cid. Sigurado masaya lang sila kasi nagkita na sila ulit.
Pucha naman Jamie, ano ba itong nagawa mo! Pinaghinalaan mo yung taong walang nagawa kung hindi alagaan at mahalin ka!
Grabe ka talaga kay Cid, Jamie! Grabe ka!
Ano bang need kong gawin para makabawi ako kay Cid?
Isip Jamie! Isip! Isip! Then an idea hit me!
I quickly run back to our room to get my phone then I dialed my mom's phone number.
BINABASA MO ANG
Twisted Fate Book 2 ◇Ongoing◇
RomanceBook of Twisted Fate. Read the book 1 first before starting this book 2.