Book 2 - Kabanata 07

131 16 2
                                    

Author POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Author POV

Naisipan nila Cid na mag break muna sandali sa kanila meeting upang kumain. Kasalukuyang pinapasok ni Secretary May yung mga snacks na inihanda niya para sa mga manager at sa boss nyang si Cid.

Nang matapos madistribute ni May ang mga pagkain, lalabas na sana sya ng biglang syang tawagin ulit ng isa pang manager ni Cid na si Jane.

Jane: May! Ano? Umalis na ba yung visitor kanina ni Sir? Or nagpaschedule man lang ba sayo as a proper way.

May: No, Ms! Actually hindi po sya nagpaschedule, nagiintay po sya na matapos yung meeting ni Sir Cid.

Jane: May! You know na hindi pwede yun diba?

May: Yes, I told him pero mapilit po eh. Pero I think po aalis na po sya. Nung huli ko pong kita sa kanya is mukha aalis na po sya.

Jane: Did that visitor tell you his name? Para masabi ko kay Sir later after ng meeting.

May: Ah yes po, I think his name is Jamie! He didn't tell me his last name. Pero Jaime po yung...

Hindi na nakatapos sa pagsasalita si May dahil biglang nagsalita si Jane. Bakas na bakas sa mukha ni Jane yung pagkagulat nang marinig ang pangalan ni Jamie

Jane: What the hell did you just say? Anong pangalan ng naghahanap kay Sir Cid?

May: Jamie po?

Jane: God! May! Don't you know who that person is! My God May! Pinagintay mo sya ng ilang oras! Why didn't you tell me his name earlier! Gosh! What the hell did you just do!

Natatarantang sabi ni Jane, nagsimula narin makaramdam ng takot si May kahit hindi nya pa alam kung ano ang kanyang nagawa.

May: Bakit Ms. Jane? Sino po ba yung Jamie para kay Sir Cid.

Jane: God! May! Hindi mo man lang bang naisip na alamin yung mga taong malalapit kay Sir Cid nung ma hire ka dito. Sir Jamie is Sir Cid's partner! He is his lover for god sake! God! May! Why didn't you know who is Sir Jamie?

Narinig naman ni Cid yung huling parte ng sinabi ng secretary nya na si Jane kaya agad agad syang lumapit sa dalawa.

Cid: Jane? Did you just call my Jamie's name? Why?

Nagtatakang tanong ni Cid. Halata ang kaba sa mukha ni Jane at May nang marinig ang boses ni Cid.

May: Ah Sir... uhmmm... kasi po....

Nahalata ni Jane yung kaba at takot sa boses ni May kaya nagdecide sya na siya nalang ang magsasalita para sagutin yung tanong ng boss nila.

Jane: Ahh Sir, kasi po may visitor po kayo kanina pero wala po syang schedule kaya po ang ginawa namin ni May, biglang pagsunod nadin po sa rule nyo na dapat po yung pupunta sa into ay dapat nasa schedule nyo. Na we can't accept anyone without schedule pwera nalang po if family nyo and yung mga kilala po namin na kaibigan nyo.

Twisted Fate Book 2 ◇Ongoing◇Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon