Author POV
After how many hours, mahimbing na natutulog si Cid ng maramdaman nyang may kung sinong tila nagpupunta sa kanya.
"Please, wag kang malikot! Nililinisan kita! Napakarumi mo oh!" Sabi ng nagpupunas sa kanya.
Pinilit ni Cid na magising kahit na medyo hiling hilo pa sya, medyo malabo pa din yung paningin nya.
Dito nya nakita ang isang taong ngayon ay nakaupo sa kama at nasa tabi nya.
"Love?"
Jamie stop what he is doing. Binalik nya yung pamunas na ginagamit nya para punasan si Cid sa planggana na nakalagay sa side table ng kama nila ni Cid.
"Sino pa ba sa tingin mo yung andito ngayon? May inaasahan ka pa bang ibang tao na magaasikaso sayo! Gosh! I told you, I hate seeing you drunk like this pero bakit uminom ka pa rin ng ganito karami! Ano ba naman ito Love! Gusto mo ba talaga akong..." Hindi na natapos ni Jamie yung sinasabi nya kasi bigla bumangon si Cid at niyakap sya.
Wari'y nawala lahat ng nararamdaman ni Cid dahil sa kanyang kalasingan ng makita si Jamie na nakaupo sa kanyang harapan at kinakausap sya.
"Love! Oh God! Love! You're home! You're finally home! You're back! My love is back!" Cid happily said while hugging Jamie so tight.
Jamie smiled as Cid hugs him, then he lifted his arm to hug him back. Pagkatapos ng ilang sandali, si Jamie na mismo ang humilay sa yakap na ito. Tiningnan lang ni Jamie si Cid na kasalukuyang tinititigan yung buong mukha nya. Hindi parin makapaniwala si Cid na nasa harap nya na ang kasintahan.
"Love! Why did you drink so much alcohol! How much did you drink that you became like this! You aren't listening to me anymore! I told you I hate seeing you like this, right? It's not good for your health if you drink too much alcohol! What if you get sick! What would I do then! Gusto mo bang mamatay ako sa pagaalala sayo! Love naman eh!" Jamie keeps on nagging Cid, pero napatigil sya ng makita na umiiyak na pala ang kanyang boyfriend habang tinitigan sya.
Agad na pinunasan ni Jamie yung luha sa mukha ni Cid. He understand bakit biglang umiiyak ang kasintahan, at ito ay dahil sa kanya at sa mga nangyari sa kanila.
No one is speaking. Cid is just looking at Jamie while still crying, habang si Jamie naman ay patuloy lang sa pagpunas ng luha sa mukha ni Cid.
Cid suddenly put both of his hands in both Jamie's cheeks.
"Love! What happened? You're really here, right? Hindi ito isa sa mga panaginip ko at imihinasyon di ba, Love? Andito ka na talaga diba? Umuuwi kana sakin, diba? Andito ka na, Love diba? Please answer me, Love! Please tell me na hindi ako nagiimagine again na nadito ka! Please tell me na totoo lahat ng ito! Please tell me, Love! Please!" Nagmamakaawang sabi ni Cid.
Hindi talaga sya makapaniwala na nandito na si Jamie. Parang kanina lang kasi nung umalis sya sa bahay nila Jamie, at patuloy syang pinagtabuyan ng minamahal.
BINABASA MO ANG
Twisted Fate Book 2 ◇Ongoing◇
RomanceBook of Twisted Fate. Read the book 1 first before starting this book 2.