Engfa nằm quay lưng với Charlotte chủ yếu để không nhìn thấy người cô và cái đèn thì được tắt không chừa xót cái nào.
"Engfa à, cô ngủ chưa?" Charlotte thì thào vào tai cô, hơi thở của Charlotte liên tục phả vào tai Engfa làm cô rùng mình.
"Gì nữa? Sao khyua rồi không ngủ?"
"Không ngủ được"
"Thì sao? Đếm 1 con cừu đến 1000 con cừu đi" Engfa nói cho qua chuyện, cô thật sự buồn ngủ lắm rồi.
"Đếm rồi, không có tác dụng" giọng Charlotte ủ rũ, nghe không giống kiếm chuyện phá giấc ngủ của cô.
"Charlotte, cô sao vậy?" Engfa quay lại khi thấy giường hơi run, là đôi vai Charlotte, cô đang nấc lên.
"Engfa à, tôi sợ...híc...híc...sợ lắm" Charlotte nấc lớn dần.
"Charlotte có chuyện gì vậy? Sao lại khóc. Cô bị đau ở đâu à?" Engfa ngồi bật dậy, mở cây đèn vàng trên bàn để nhìn rõ mặt cô. Charlotte ôm chặt cái mền, cố ngăn cổ họng bật ra tiếng khóc thật sự "Charlotte, cô không sao chứ?"
Charlotte không nói được lời nào mà chỉ khóc nấc thôi, Engfa nghe tiếng mưa lớn dần ngoài trời. Trời mưa rồi, căn phòng trở nên lạnh lẽo hơn, bất giác cô ôm chặt Charlotte vào lòng xoa nhẹ lưng cô ấy, như vỗ về an ủi. Một lát sau Charlotte cũng thiếp đi trong lòng Engfa cô nhìn những giọt nước mắt vẫn rơi dù mắt Charlotte đã nhắm chặt.
"Mẹ....mẹ ơi...huhu....mẹ ơi....đừng bỏ con, đừng bỏ con mà" Charlotte nói mớ, tay khẽ quơ quơ trên không trung, Engfa nắm chặt lấy tay cô giữ trong lòng, nhẹ nhàng hôn lên ghò má ướt đẫm của Charlotte.
"Có chuyện gì với cô vậy Charlotte? Rốt cuộc con người thật của cô là ai?" Engfa Nhìn Charlotte hỏi, đáp lại chỉ có tiếng nói mớ và tiếng nấc trong đêm. Với tay tắt ánh đèn duy nhất trong phòng, Engfa ôm cô thật chặt trong lòng từ từ chìm vào giấc ngủ.
-----
Sáng hôm sau Charlotte vẫn vui vẻ như mọi khi, có vẻ cô ấy không nhớ chuyện gì đêm qua. Engfa cũng không hỏi vì cô không muốn khơi lại chuyện gì đó khiến Charlotte buồn, có lẽ cô sẽ hỏi Malai hay người nhà Charlotte sau.Họ ăn sáng và đi đến nông trại nơi có nhiều đồng cỏ và những chú ngựa to lớn khỏe mạnh. Cả ba người cùng cưỡi ngựa và đi dạo quanh những đồng cỏ rộng lớn xanh mát, nhìn nụ cười của Charlotte khiến Engfa cũng yên tâm phần nào.
Lần đầu tiên Engfa thấy Charlotte khóc như thế, mà còn khóc nấc như đứa trẻ và cứ nói mớ suốt đêm. Đêm qua mưa cũng lớn lắm, cỏ hôm nay mới xanh mượt thế này.
"Chị hai" Malai khẽ gọi Engfa khi Charlotte đã đi được một đoạn khá xa phía trước họ.
"Hửm?"
"Đêm qua...tiểu thư có gì không?" Malai dè chừng hỏi.
"Ý em là sao?"
"Tối qua mưa, em ngủ say quá nên.....Tiểu thư có...có khóc không?"
"Có, cô ấy khóc và nói mớ cả đêm. Malai em biết chuyện gì xảy ra với cô ấy không?" Engfa biết Malai sống và chăm sóc Charlotte từ nhỏ nên chắc chắn cô phải biết quá khứ của Charlotte.
"Đó là một câu chuyện dài" Malai thở dài, dáng vẻ trẻ con của cô nhóc không thích hợp với điệu bộ đó chút nào, giống bà cụ non quá. Nhưng trong mắt nó chất chứa nhiều thứ lắm, thứ ánh ánh long lanh buồn man mác khiến con người nhìn về phía hư không.
"Engfa! Malai! Nhanh lên làm gì dưới đó vậy?" Charlotte quát lớn vẫy vẫy tay.
"Có dịp em sẽ kể chị nghe sau" Malai vỗ vai cô rồi thúc ngựa lên phía trước.
(Bên trong Charlotte còn có con người nào nữa, thật sự mình không tài nào hiểu được con người cô ấy.) Khẽ thở dài, Engfa nhìn dáng Charlotte trên lưng ngựa, thật khác tối qua, càng khác với một đại ca lạnh lùng mà cô từng gặp. Charlotte thật sự là ai?
Giữa đồng hoa thơm bát ngát này thả mình trên lưng ngựa quả là thích thú, hương thơm của hoa mang theo trong gió cảm giác tự do tự tại này thật quá tuyệt vời. Giờ Engfa đã hiểu tại sao thời xưa những anh hùng thường thích lang thang trên lưng ngựa, cái được gọi là phiêu diêu tự tại là thế.
Bờ biển XX...
"Engfa à" Đấy là người bên cạnh, xinh đẹp nhưng nguy hiểm.
"Chuyện gì?" Chuyện đêm qua làm Engfa không cau có bực dọc với Charlotte nữa.
"Tắm biển đi" Charlotte chỉ xuống bãi biển trước mặt.
"Không có mang theo đồ" Engfa nhìn qua Charlotte và nhận được nụ cười tươi sáng hơn ánh mặt trời. Chả hiểu có gì mà lại vui đến vậy.
"Cởi đồ ra tắm" Cô đứng dậy cởi phăng cái áo thun đang mặc ra để lộ ra những đường cong sexy bốc khói, thì ra Charlotte đã mặc sẵn áo tắm trong người, cái áo tắm màu đỏ càng nổi bật hơn trên làn da trắng ngần của Charlotte, khiến ai đó phải lấy tay bịt chặt mũi lại nếu như không muốn chết vì mất máu.
"Cưỡi ngựa một hồi nóng nực quá" Charlotte vô tư đứng trước mặt Engfa khởi động chân tay trước khi xuống bơi, lần này hình như không chịu nổi nữa Engfa đành ngậm ngùi để máu tuôn rơi, chết thì chết...
"Chị hai xuống tắm đi, em coi đồ cho" Malai vừa dọn đồ vừa đưa khăn giấy cho Engfa lau mũi.
"Không, tôi không tắm" Engfa vội vàng xoay sang hướng khác khi thấy Charlotte đang thoa kem chống nắng, những ngón tay thon dài, thanh mảnh đang lướt nhẹ nhàng trên cơ thể ngọc ngà.
(Huhu, sao tôi sống nổi hả trời)
"Này, sao cô ngồi xa vậy, bị gì thế" Charlotte la lớn khi thấy Engfa ngồi cách xa cô tới 10m.
"Chứ ngồi cạnh cô cho tôi chết sớm à"
Charlotte ngơ ngác không hiểu chuyện gì "Tôi có giết cô đâu mà chết gì???"
"Haizzz...Thôi không có gì hết, lần sau mặc đồ bơi kín đáo chút, dẫu sao đây cũng là nơi công cộng, người ta nhìn thì...e hèm hơi mệt"
"Ai nhìn móc mắt hắn cho ta" Charlotte đột ngột quay lại nhìn Malai ra lệnh.
(Ôi trời, sao tôi có một người vợ đáng sợ như vậy chứ) Engfa lắc đầu ngán ngẩm.
End chap.
********************