Phòng khách...
Engfa mặc quần áo chỉnh tề và để Charlotte trong phòng với Malai. Cô ra phòng khách thì Ông Austin và Tina đã ngồi chờ sẵn. Engfa ngồi kế bên Tina chuẩn bị nghe một kế hoạch gì đó động trời lắm.
"Engfa à, con tính làm gì trong ngày sinh nhật của Charlotte" Ông Austin đan tay vào nhau khẽ nhíu mày, sau ngần ấy năm mà có người dám làm sinh nhật cho con gái cưng của ông thì đúng là nguy hiểm. Ông không muốn Engfa hi sinh oan uổng.
"Ban đầu con tính ra ngoài dùng bữa với cô ấy nhưng vào mùa mưa rồi nên chắc ở nhà cùng ăn cơm thôi"
"Uhm ít ra nó chịu là gì đó còn hơn là khóc cả ngày" Ông thở dài.
"Thế chị có định tặng quà cho Charlotte không?" Tina hỏi.
"Ừ chị cũng có suy nghĩ chuyện đó nhưng sợ cô ấy không nhận"
"Ah! Hay là mình cùng làm gì đó cho chị hai đi" Tina đưa ra ý kiến.
"Làm bánh được không?" Engfa hỏi.
"Charlotte nó không muốn nhìn thấy bánh kem đâu" Ông Austin lắc đầu.
"Không, chúng ta chỉ làm bánh bông lan phô mai thôi. Không trét kem lên thì đâu phải là bánh kem"
"Woa, chị thông minh thật" Tina gật gù "Vậy gần ngày đó chúng ta sẽ làm trước và cất trong tủ lạnh"
"Uhm" Cả 3 đều tán thành đề xuất này.
.......
Dưới bếp...
Lúc 12h đêm...
"Charlotte nó ngủ chưa?" Ông Austin hỏi nhỏ.
"Rồi, cô ấy không dậy nổi đâu" Engfa thở hắt ra.
Vì để làm bánh lén lút, cả nhà phải xem tin dự báo thời tiết coi đêm nào không có mưa mới chọn ngày đó. Và để Charlotte ngủ yên trên giường thì phải trông chờ vào Engfa.
"Con có biết cách làm không?" Ông Austin nhìn đống vật dụng đang được bày ra.
"Để tụi em giúp cho" Tina, Beauty và Malai cũng mò ra.
"Mấy em ra đây để hủy hoại nguyên liệu thì đúng hơn" Engfa khẽ rít lên.
......
Một tiếng sau..."Yah! Ba người này thôi ăn vụng đi, cái bánh nhỏ xíu rồi kìa"
"Phần đó chị Engfa làm hư mà, tụi em sợ bỏ phí thôi" Malai tiếp tục nhai.
"Em học làm bánh ở đâu hay vậy?" Beauty nuốt nuốt.
"Mượn sách ở thư viện về xem" Engfa vẫn chăm chú, tỉ mỉ phết phô mai đều lên chiếc bánh.
"Không biết chừng nào Charlotte mới trở lại như xưa?" Tina mắt nhìn xa xăm thở dài.
"Uhm, papa cũng nhớ lắm" Ông Austin tặc lưỡi chán nản.
.....
Ba tiếng sau...
Với sự cố gắng không ngừng và đẩy lùi được ba cái miệng phá hoại thì cái bánh phô mai xinh đẹp đã được ra đời. Engfa tự nhủ có một ngày cô sẽ để Charlotte chấp nhận ăn bánh kem dâu mà cô ấy yêu thích.
----
Những đêm mưa không ngớt, bóng hình lớn ôm bóng hình nhỏ trong vòng tay. Có lẽ nỗi đau không chỉ một sớm một chiều mà thuyên giảm được. Nhưng với Engfa, được bên cạnh Charlotte lúc này là quá đủ rồi, còn hơn để cô ấy gánh chịu nỗi đau một mình. Đến bây giờ, Engfa vẫn không biết sao Charlotte lại yêu mình nhiều đến thế.
...
"Charlotte à hôm nay đừng nghĩ nhiều quá, thoải mái một ngày đi được không?" Engfa vẫn nắm hai bàn tay cô."Không muốn ra ngoài" Charlotte nói gọn, tâm trạng với cô hôm nay thật sự rất tệ. Dù trời không mưa nhưng cái quá khứ đáng sợ đó cứ tua đi tua lại trong đầu cô.
"Fa đã làm bánh phô mai cho em mà em cũng không muốn ăn sao?" Engfa bĩu môi nhìn cô.
"Fa làm bánh" Cô trố mắt nhìn Engfa.
"Ừhm, Fa và mọi người trong nhà cùng làm đấy. Chỉ là bánh bông lan và phô mai thôi, coi như là ăn nhẹ sau cơm tối thôi, ra ngoài ăn với mọi người nha?"
"Uhm" Charlotte khẽ gật đầu, Engfa chọn cho cô bộ đồ rộng và thoải mái nhất.
Engfa nắm chặt bàn tay cô dắt ra phòng khách. Mọi người trong nhà đều vui cười khi thấy Charlotte xuất hiện.
"Charlotte à, con ăn thử đi, xem có hợp khẩu vị không?" Ông Austin cắt phần bánh để ra dĩa cho cô.
"Ừ ăn thử một miếng đi" Engfa dùng nĩa ghim một ít đút cho cô, Charlotte nhìn một lúc một chịu há miệng ra ăn, tay siết chặt bàn tay Engfa và Engfa biết cô đang căng thẳng lắm.
Ông Austin và Tina cười đến rơi nước mắt, họ khẽ quay sang chỗ khác để Charlotte không nhìn thấy. Hạnh phúc quá, cuối cùng cũng có người mang đến chút hi vọng len lỏi vào cuộc đời Charlotte rồi. 13 năm qua cô đã sống trong bóng tối của quá khứ quá lâu mà quên đi hết những cảm xúc cơ bản của một con người ở lứa tuổi hai mươi rồi.
"Có ngon không?" Engfa hỏi, tay cô vẫn nắm chặt tay của Charlotte. Engfa muốn Charlotte cảm nhận được rằng cô vẫn luôn bên cạnh cô ấy.
"Ừ" Charlotte gật đầu.
"Vậy ăn thêm nữa đi" Engfa đút thêm cho cô, cả nhà cùng xem TV và nói những chuyện vớ vẩn.
Lâu lắm rồi mới có không khí vui vẻ này. Cái nhà này tưởng chừng không thể thở nổi sau bao nhiêu năm ấy. Ông trời thương Charlotte nên mới mang Engfa đến cho cô, mang đến nụ cười và hi vọng cho cô. Charlotte sẽ nắm bắt nó và giữ chặt Engfa trong tay mình.
(Charlotte à.....Fa nghĩ....Fa bắt đầu thích em rồi) Engfa vô thức nở một nụ cười mãn nguyện với suy nghĩ của mình.
End chap.
********************