Nếu có 1 con game đạt được những sự thành công vang dội với độ phủ sóng trải rộng toàn quốc thì hiển nhiên cũng sẽ có những con game hoàn toàn trái ngược, tai tiếng đến mức mà ai ai đều biết đến độ tồi tệ của nó.
Ở Hàn Quốc, không xuất hiện tựa game nào là thành công xuất sắc, song, lại xuất hiện một tựa game tai tiếng.
Khoảng 10 năm trước, nó được phát hành.
Đó là trò chơi nhập vai "Người chơi trường trung học Meister", gọi tắt là 'Flamago', được phát hành trên nền tảng di động.
(Flamago: phiên âm tiếng hàn của cụm viết tắt.)
Trong trò chơi, xã hội hiện đại của con người đã bị gián đoạn bởi sự va chạm giữa các thế giới khác nhau.
Thế nên, trường trung học Meister đã đi chuyên sâu về việc đào tạo 'người chơi' có siêu năng lực.
Lấy bối cảnh là trường học, trò chơi yêu cầu game thủ phải điều khiển các nhân vật có sẵn để xúc tiến câu chuyện và hoàn thành các nhiệm vụ.
Từ khi còn chưa phát hành, Flamago luôn là một cơn sốt, cùng với đó là những khởi đầu đầy hoành tráng.
Như việc nó có nguồn chi phí phát triển và tiếp thị cao nhất trong lịch sử của ngành công nghiệp game.
Hay bài hát mở đầu được một ca sĩ tài năng đứng top có tầm ảnh hưởng lớn đến đảm nhiệm.
Quảng cáo thì được phát sóng vào những khung giờ vàng trên các trạm phát sóng công cộng, truyền hình cáp, ti vi.
Ngoài ra, các tờ rơi, giấy dán, poster cũng được phủ đầy ở những chuyến xe buýt, trạm xe, đường tàu điện ngầm và cả màn hình lớn.
Trò chơi đó đã xuất hiện trên khắp các cổng thông tin điện tử.
Thật không ngoa khi nói rằng một nửa dân số Hàn Quốc đã từng nhìn thấy những quảng cáo của Flamago.
'Đây đích thị là trò chơi của đời mình!'
Đó là những gì tôi nghĩ khi đăng kí chơi game cùng với ba triệu con người khác.
Buổi ra mắt của Flamago bắt đầu sau khi kết thúc kì thi CSAT một ngày.
(CSAT: College Scholastic Ability Test, là khoa thi tốt nghiệp trung học cả nước của Hàn Quốc.)
Sau khi thoát khỏi đống bài kiểm tra đó, tôi cùng ba triệu game thủ bắt đầu trải nghiệm ngay trong ngày phát hành đầu tiên.
Tuy nhiên, tất cả mọi người lại được ăn nguyên một vố nhớ tới già.
Sự cân bằng của game như một mớ hỗn độn, cho dù là nhân vật, kĩ năng hay vật phẩm đi nữa.
Hằng ngày lỗi đều xuất hiện, nhưng chúng không bao giờ được sửa chữa.
Tôi không biết người ta có phải là cố tình làm nên cái độ khó tới mất dạy này để khiến người chơi chơi như một con chó hay không nữa.
Phần thưởng cho một chuỗi hoạt động lặp đi lặp lại thì ít mà chế độ tự động chơi lại còn không có.
Vì thiếu chế độ 'kêu gọi giúp đỡ từ người chơi khác' nên chỉ có thể chơi đơn, không có cái gọi là trực tuyến, ghép cặp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bắt đầu lại game trong vai phụ cấp Ex học tại trường danh giá
Siêu nhiênTên khác: EX rank supporting role's replay in a prestigious school; EX Rank; EX Rank Side Character's School Replay; 명급리; 명문고 EX급 조연의 리플레이. Tác giả: Ki Wol Wol (기월월). Thể loại: Hành động, giả tưởng, phiêu lưu. Tình trạng: Đang ra. Tóm tắt: Khi tôi h...