Lý công công từ bên ngoài bước vào hành lễ nói:
- "Bẩm bệ hạ ngự thiện phòng đã chuẩn bị thức ăn xong có thể dùng rồi ạ".
Ht nhìn sang hh chỉ gật đầu "ừm".Trong quá trình chuẩn bị đại hôn, y phục và trang sức của hh đều được làm những nghệ nhân giỏi nhất kinh thành.
Hơn 50 người làm việc miệt mài, tỉ mỉ,xuyên suốt hơn hai tháng mới hoàn thành. Đủ cho thấy ht vụn tâm mình vào chính cũng như thế nào.
Còn lễ diễn ra, ht luôn nắm tay nâng bước hh chưa từng buôn,thoát chốc lại nhìn về phía hh,bỏ những lễ nghi phiền phức,đơn giản hoá thời gian tránh để hh mệt.
Từ lúc bước vào cũng vậy luôn nắm tay và âu yếm nhìn hh y như đã là thói quen bấy lâu .
Ngồi vào bàn ăn,nàng bất ngờ choáng ngột chỉ có hai người mà một bàn thức ăn thế kia thế thì hơi lãng phí quá rồi,lạ thay toàn những món nàng thích.- " Bệ hạ thần thiếp ăn khá ít thế này có vẻ đã dư rồi ạ" hh nhẹ nhàng cuối đầu nói.
-" Nàng chỉ mới vào cung ta không biết nàng thích gì nên mỗi thứ chuẩn bị một ít,lỡ nàng không thích còn có món khác mà ăn.Với lại nàng gầy quá gáng ăn nhiều vào".
- " Chỉ cần bệ hạ chuẩn bị thiếp đều thích ,sau này người không cần tốn công vậy đâu".
Ht toả vẻ không quan tâm nhưng đã rất hài lòng ,thật ra đây là phép thử của ht .Ht chỉ mới đăng cơ lập quốc chính sách tiết kiệm luôn được ưu tiên sau có thể hoàng phí như vậy.
-" Thần Am nàng sống ở nhà cửu Cửu có tốt không?"
-" Bẩm bệ hạ rất tốt ạ,cửu Cửu rất thương ta ...à không...thần ...thiếp.."
Hh lúng túng đáp do chưa quen vs cách xưng hô và lễ nghi trong cung.
-" Sau này không có người ngoài không cần đa lễ cứ như đôi phu thê nhà thường... Àh mà nàng mới nhập cung có chuyện gì chưa quen hay không biết có thể nói với Việt phi nếu ngại nói với ta".
•••••••
Tiếng gió đu đưa,trăng thanh gió mát luồn qua khe cửa soi sáng đôi phu thê đêm nay.
Trước đó Trạch Ảo cung nữ thân cận hh đã thêm một lọ thuốc ( xuân dược) vào bát canh của hai vị kia.
Đó là lời căn dặn của nhà họ Văn nhưng hh lại không hề biết,để nhanh chóng sinh đích tử cũng cố địa vị.
Vừa trò chuyện vừa ăn thời gian trôi qua rất nhanh mới đó 2 người đã tâm sự gần 1 cảnh giờ thuốc cũng phát tác dụng.-"ht thiếp đã no lắm rồi người đừng gấp nữa thiếp không ăn nổi nữa đâu".
hh buông đũa cầm khăn tay lau miệng và nói. Ht dừng đũa tiếp lời:
-" Bụng nàng bé thế àh. Ăn ít vậy sau ăn thêm đi".
- " ht thiếp đã ăn tất cả các món luôn rồi đó".
-" được... được ,vậy đi nghỉ ngơi trăm cũng mệt rồi".
••••••
Hh giúp ht bỏ mủ, cởi áo khoác ngoài, cởi bỏ thêm lớp y phục để lộ ra một thân hình cường tráng (6 múi luôn nha) nhưng cũng không ít những vết sẹo. Tự ra trận nhiều năm bị thương là đều không tránh khỏi .
Văn đế xoay người lại ôm eo hh,vuốt tóc nàng,nựng má nàng. Hh lúc này đã đỏ mặt,ngượng ngùng e thẹn,miệng hơi lắp bắp không nói nên lời.Ht nói:
-" nàng hơi chậm quá rồi đó , ta nóng lắm rồi".
Nói rồi ht đặt mủ phượng xuống bàn,,y phục đã quá rườm rà lúc này đã bị ht rủ bỏ. Bế thốc hh đặt lên phượng tráp,hh hơi nghiên mình về phía ht.
Hh sở hữu làn da trắng như tuyết ,mịn màng như da e bé,... thuần khiết nhưng quyến rủ đến lạ.
Lúc này chẳng còn ht cao cao tại thượng hay ht hiền lương nữa, chỉ còn một con sói đang chuẩn bị ăn tươi một con thỏ.
(Theo thánh chỉ hoàng đế, hỉ phục phải tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Trên bộ y phục đỏ còn được thêu loài hoa mẫu đơn ' vừa của các loài hoa' mang lại cho chủ tử vẻ sang trọng, sắc đẹp trường tồn. Giờ đây bộ y phục lại bị vứt xuống đất không một tiếc thương,mất đi uy nghiêm của nó.)
# thấy ntn các đọc giả thân mến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyên Hoàng Hậu
RomanceTruyện mình tự nghỉ ra ... Mong được mọi người đoán nhận Thể loại ngôn tình lãng mạng có trọng sinh