chương 14 Mặn của nước mắt

236 8 21
                                    

[ Quang Minh điện

Ht đang cùng với các quan triều đình bàn việc, hẳn là biên cương lại đại loạn . Các đại thần đều đề xuất Tiêu tướng quân tài nghệ bình định con dân.

Bỗng nhiên một thái giám báo tin,lý công công lại gần ht nhỏ giọng thì thầm:

-" khởi bẩm bệ hạ, cung Trường Thu vừa mới đưa tin, hh nương nương có hỷ rồi ak".

Cả đại điện nghe xong,quỳ gập người đồng thanh hô to:

-" chúc mừng bệ hạ, chúc mừng hh nương nương có nhi tự ".

Ht lập tức cho lui tất cả,hấp tấp đến gặp hh cứ ngỡ sẽ rất vui nhưng ht lại mang bộ mặt đầy sát khí đến.

°°°°°°°
Trường Thu

Hh nương nương đang nằm trên giường đọc sách, từ ngoài đã nghe tiếng ht vang:

-" tất cả lui ra ngoài hết cho trẫm".

-" ht người đến rồi , người đã nghe tin..."

Hh chưa nói hết câu đã bị ht ngắt ngang:

-" Tuyên Thần Am đã lâu trẫm không nghỉ lại cung của nàng, càng không ân ái với nàng, cái thai này là của ai?".

Hh ngơ ngác khó hiểu, ngồi dậy. Ht bước đến lôi hh kéo xuống đất, gấp tới mức hh suýt ngã . Tay siết chặt khiến tay hh đã hằng đỏ:

-" nghịch chủng này là của ai?".

Hh tức giận, trợn tròn mắt , mặt đỏ tía,cổ nổi rõ gân. Hh mắt ửng đỏ:

-" ht người nói gì vậy,....rõ ràng là cốt nhục của người....".

-" Tuyên Thần Am, trẫm biết nàng không yêu trẫm sâu đậm.... Nhưng nàng nhớ rõ nàng là hh là thê tử của trẫm, sao nàng lại dám đội nón xanh lên đầu trẫm". Ht xô ngã hh xuống sàn.

-" sao người lại không tin tưởng thiếp?... Sao lại sỉ nhục thiếp như vậy".

Mặc cho hh khóc lóc,giải thích ht vẫn không nguôi giận,cũng không tin hh. Còn cho người mang thuốc phá thai đến.

-" nàng nghe kỉ đây, nàng là Tuyên hoàng hậu, suốt đời phải ở cạnh trẫm dù tim nàng đang ở bất cứ đâu " ." Mạng của nàng ta có thể tha.... nhưng đứa trẻ này không được tồn tại" .

Ht chỉ vào bát thuốc bắt hh nương nương uống, bỏ đi đứa con của mình sao hh làm được.

Hh giờ đây thất vọng tràn trề, trái tim vụn vỡ...nương nương tin vào tình yêu của ht nhưng thì sao .....

Việt phi được Trạch Ảo báo tin, chạy một mạch đến cung, chân còn không mang cả giày:

-" ht người nghe lời xúi giục của ai, đây chắc chắn là sự hiểu lầm, xin người tin nương nương". Việt phi quỳ xuống hành lễ, rồi quay sang đỡ hh .

-" nàng tới đây làm gì, không liên quan gì đến nàng, mau hồi cung".

-" chuyện hoan đường như vậy bệ hạ vẫn tin, đi đến đây hằng hộc với thê tử,...định bỏ cốt nhục ủa mình àh" việt phi nói.

-" cốt nhục sao...hứ....e rằng là của Linh Dược Sư thì đúng hơn".

Cả việt phi và hh đều nín lặng, nhìn ht đầy nghi hoặc. Ht chỉ tay ra cửa,nói tiếp :

Tuyên Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ