Mặt trăng tròn,sáng tỏ đã lên đỉnh đầu. Yến tiệc sa hoa,đàn hát ngân vang,tiếng cười nói rộ rã thật sự náo nhiệt.
Hai bên cánh tả là các phi tần dẫn đầu là Đức phi và Việt Phi. Chính giữa là đôi long phụng rực rỡ.
Đây là lần đầu tiên hh chuẩn bị đại tiệc sau khi hh vào cung, lấy danh nghĩa là hh chuẩn bị nhưng thật ra ht đã dặn dò Việt phi và cung nhân làm tất cả.
Lâu mới có tiệc,thừa cơ hội các phi tần trưng diện hết nấc,tha son tréc phấn dày đặc, ăn mặc thì lè lẹt.
Đức Phi nhìn hh bắt đầu tức giận,dựa vào đâu ht lại sủng ái hh như vậy. Trong thời gian ngắn hh đã làm ht điên đảo.-" hh thiếp kính người một ly".
Biết hh không thích uống rượu cũng không uống được nhiều nên Đức phi đã làm khó người. Trong lúc hh vẫn chưa tìm ra cách thoái lui,ht đã lên tiếng:
-" hh sức khỏe không tốt,không thể uống rượu.... Nàng đừng nghỉ việc nàng làm trẫm không biết".-" ht thiếp chỉ muốn mời hh thôi".
-" được rồi, Đức phi ta tiếp ly rượu của muội ...nào". Hh thấy tình hình căng thẳng nên giải vây.
Về chỗ ngồi Đức Phi càng ấm ức hơn,nhìn về phía đế vương đang ân cần gắp từng đũa thức ăn đút hh còn cười đùa cùng hh nàng không cang tâm. Sau buổi tiệc kết thúc, Đức Phi đang đi vào giữa trừng thì ht đã đến cạnh Đức phi nói:-" tối này nàng đến Minh Quang điện trẫm có việc cần nói".
°°°°°
Đức Phi nghe ht nói xong mặt sáng bừng lên,hớn hở chạy về cung chuẩn bị. Trang điểm lộng lẫy,mặt tươi cười bước vào điện.
Không ngờ bên trong còn có hh ,Việt phi và Gia Quý Nhân thì đang quỳ sẳn ở đó. Vừa thấy Đức Phi Quý Nhân liền kêu cứu khóc lóc.
Không khí nặng nề khó thở e rằng là hoạ không phải phúc.Ht chỉ tay về phía ả,ả liền lập tức quỳ xuống:
- "Đức Phi to gan dám hảm hại phi tử,hại chết con trẫm, ngươi đáng chết ngàn lần".
-" bệ hạ thiếp không hiểu chuyện, gì đang xảy ra".
Việt phi tiến đến tát ả một cái trời giáng:
-" không cần giấu nữa,ht đã điều tra kỉ càng.... quý nhân đã khai tường tận hết rồi....tội ác của ngươi đã được phơi bày".
Nhận thấy tình hình ả liền xuống nước cầu xin:
-" bệ hạ khoan dung ,hh nhân từ xin tha cho thần thiếp,thần thiếp bị ma quỹ xui khiến,....xin người tha tội".Hh vẫn im lặng,khóc không thành tiếng, nàng không thù không oán tại sao lại bị hảm hại như vậy .Hh trấn tỉnh nhìn thẳng vào mắt Đức Phi
-" ta và ngươi chẳng hiềm khích,ta chưa từng làm đều gì hại ngươi.... Uyển tần càng không tại sao ngươi lại".Việt phi đi đến cạnh dìu tay hh ,làm chỗ dựa tinh thần cho hh. Biết sẽ không tránh khỏi ả không cầu xin nữa trái lại phát ngôn ngông cuồng đứng bật dậy, chẳng quan tâm ai cao ngạo nói:
-" tại sao àh! Tất cả tại ngươi nếu không có ngươi ta đã trở thành hh cao cao tại thượng,....nếu ngươi không vào cung. Nếu không có ngươi bệ hạ cũng sẽ không thay lòng đổi dạ với ta. Gia tộc ta, hầu gia ta không cần phải cuối đầu dưới bất cứ ai nữa".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyên Hoàng Hậu
RomanceTruyện mình tự nghỉ ra ... Mong được mọi người đoán nhận Thể loại ngôn tình lãng mạng có trọng sinh