chương 11 ngọt ngào( hạ)

285 8 30
                                    

-" hai người đang nói chuyện gì ,mà cửa lớn đóng chặt thế này".
Ht mặt mày xám xịt bước vào,đảo mắt liếc tướng quân một cái. Hh và tướng quân chấp tay quỳ xuống hành lễ.
-" bệ hạ tha tội ,thần thiếp không thể tiếp đoán từ xa". Hh tiến lên che cho tướng quân.

-" tham kiến bệ hạ,thần đến chỉ nói chuyện phiếm với hh".

-" ồ...thế àh... Là chuyện gì thế".

-" bẩm ht thần kể về người lúc ở tuyền tuyến. Lúc nào ht cũng nhắc đến hh ngay cả trong mơ cũng gọi tên,... Còn có lúc ht bật cười khi viết thư hay nhận thư tình của hh,....còn có lúc ht đi ...ờh đi... Đi đâu cũng tìm thứ hh thích để đem về cho hh...... Còn có .....ơh....". Tiêu Nguyên Y kể.

-" tuyết rơi ngày càng dày,... E rằng lát nữa sẽ nhiều đến mức xe ngựa khó đi,....bây giờ ngươi về sẽ an toàn hơn".ht cắt ngang lời.

Biết ht đang đuổi khéo tiêu tướng quân lập tức với lấy áo khoác. Hành lễ với với đế hậu choàng áo lông rồi rời đi.

Không gian yên tĩnh chỉ còn đôi vợ chồng này, yên lặng đến khó thở. Ht bắt chuyện lên tiếng trước:
-" hh sau nàng không cho trẫm vào"
-" bệ hạ người có giấu thiếp chuyện gì từ chiến trận không".
-" không có".
Hh cau mày nhìn thẳng vào mắt ht,ánh mắt trấn vấn:
-" àh ...trẫm có bị thương trên lưng .....chỉ là vết thương nhỏ không đáng ngại".
-" vậy để thiếp xem thử".
-" không sao đâu nàng không cần lo"
-" người còn muốn giấu diếm".
-" không phải, chỉ là mỗi khi nàng đụng chạm đến người ta, ta ....mà nàng còn muốn cởi áo hành động này.....ta sợ không kiềm chế bản thân được để giữ lời hứa vs nàng trước đây".
Ht với lấy eo ôm hh, nắm lấy tay người nhẹ nhàng hôn 😘 lên .

Đôi má ửng hồng,hh không ngờ ht lại luôn nhớ lời nói ,giữ lời hứa vs nàng như thế.
Nếu hh không muốn thì ht cũng không ép buộc nàng.

Hh cũng có ý định mời ht ở lại cung Trường Thu,định mở miệng thì.
-" bệ hạ ,tối.... Nay.....àh....".

Phía ngoài cửa một cô bé nhanh nhảo,mặc bộ đồ ấm trùm kín người:
-" mỹ nhân ! tuyết".

Thì ra là Niệm Niệm, từ lúc tuyết rơi hằng ngày hh đều đích thân dắt công chúa đến Lung viên của Việt phi cùng nghịch tuyết với đại hoàng tử.
Hôm nay như thường lệ công chúa đợi hh nhưng không thấy nên hớn hở chạy đến gọi.

Cô bé ngây thơ trong sáng đâu biết mình vừa mới phá hỏng chuyện tốt của ht.
-" lại là quỷ con àh".
-" bệ hạ ..... Nào đợi mẫu hậu lấy áo khoác rồi sẽ dắt con đi".
Ht lấy áo lông choàng lên người rồi nắm tay cô bé rời đi.

Chẳng nói ht một lời,bỏ mặt ht bơ vơ, nhanh tới mức còn chưa phản ứng kịp thì hai mẹ con đã khuất bóng.
- " trẫm còn không quan trọng bằng quỹ nhỏ này àh.... Có phải con ruột đâu chứ,....nhỡ có đích tử hh chắc sẽ không cần đến trẫm".
HT mang bộ mặt ủ rũ,bực tức về Quang Minh điện. Vừa về đến điện ht đã cho gọi phi tần đến

°°°°°

. Lung viên cung

-" thần thiếp tham kiến hh nương nương".
-" nhi thần tham kiến mẫu hậu".

Việt phi và đại hoàng tử đồng loạt hành lễ. Hh nâng tay Vp miễn lễ. Hai đứa trẻ vộ vàng dắt tay nhau chạy ra sân chơi đùa dưới tuyết. Sự ngây thơ đáng yêu này làm cho nương nương bất giác mỉm cười.

-" tỷ tỷ mời vào trong, muội đã chuẩn bị trà gừng cho tỷ"
-" ukm"
-" muội đang viết chữ àh,.... Chao ôi!....chữ đẹp thơ hay".
-" so với học vấn hh thì muội đâu đáng nhắc đến".
-" muội lại khiêm nhường".

°°°°°
Lý công công hấp tấp chạy vào hành lễ,thở hổn hển nói:

-" tham kiến hh nương nương,thần có chuyện bẩm báo".

-" có chuyện gì, công công đứng lên rồi nói".

-" bẩm hh lúc nảy ht chiệu kiến Vân phi đến điện. Vân phi lỡ tay đập vỡ nghiên mực ht thích nhất....bây giờ ht đã ...... Đã bị trục xuất khỏi cung rồi ạ".

Hh và việt phi nhìn nhau khó hiểu ,chỉ chút chuyện nhỏ lại bị trục xuất. Việt phi cho lui cung nhân, tiếp tục chuyện trò.

°°°°°°°       Trường Thu cung         Hh nương nương đang ngồi đọc sách bất giác suy ngẩm,công công lại tiếp tục xin cầu kiến:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

°°°°°°°
Trường Thu cung

Hh nương nương đang ngồi đọc sách bất giác suy ngẩm,công công lại tiếp tục xin cầu kiến:

-" bẩm hh nương nương, liễu quý nhân vừa làm mất quân cờ. mà ht thì mãi vẫn không tìm được....nên bị đuổi về nhà mẹ đẻ rồi ạ".

-" hả.....ta biết rồi ngươi lui về đi".

°°°°°°
Giờ đã xế chiều hh đang chơi đùa cùng công chúa. Trạch Ảo vào bẩm:

-" nương nương lý công công vừa truyền tin, Lưu mỹ nhân vừa làm bẩn bức hoạ của ht.... Ht cho mỹ nhân tự tại rồi ạ".

-" chưa đến một ngày ht đã đuổi 3 người, ht đang làm gì vậy,ai đã chọc giận sao?".

-" hh nương nương, là thiếp".

Việt phi sau khi nghe tin liền chạy đến cung hh.

-" hh nương nương chỉ có người mới thay đổi được chuyện này, cứu muội".

-" là chuyện gì,đã xảy ra chuyện gì".

Việt phi kể lại toàn bộ cuộc trò chuyện sáng nay cùng ht. Hh mỉm cười
-" vậy ý muội là ht đang đuổi ohi tần tránh gây rắc rối đúng không".

-" Dạ! Đại loại là vậy"." Báy giờ chỉ có tỷ đi Khuyên là hợp lý nhất"

-" tại sao là ta, không phải muội là người nên ik sao?"

-" tỷ tỷ người đừng đùa, ht lấy lý do vô lý đuổi các nữ nhân ra khỏi cung,bây giờ muội đến chẳng phải tự nộp mạng,.... Muội chỉ muốn sống yên bình ngày qua ngày,có thể chăm sóc tốt con cái , có thể cười đùa cùng tỷ,...........v....v "

So về tài ăn nói ai có thể qua được Việt Hằng. Thấy hh còn chưa quyết định, VP lấy chun trà gừng đưa cho hh, nhướn mày nháy mắt.

-" hết cách với muội,ta bị đuổi khỏi cung là do muội".

-" không bao giờ,ht yêu thương hh vậy sao có thể".






Tuyên Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ