Vào thu đông không khí lạnh dần. Biên cương cũng có nhiều biến động,ht rất bận bịu nhưng vẫn thường xuyên đến thăm nương tử,trò chuyện,dùng cơm rồi tiếp tục chính sự.
Hôm này ht đến,không bảo cung nhân mà đi thẳng vào nội điện.
Thần Am đang đứng nhìn tuyết rơi,lòng bỗng nặng trĩu nhớ đến đứa con xấu số của bản thân.
-" lỗi là do nàng không cẩn thận sau này e rằng nàng không thể sinh con được". Tự nói với bản thân.
Sức khỏe vốn tính hàn,yếu lại thêm trúng kịch độc,... Tình cảm vs ht lại...Nàng chẳng còn hi vọng gì đến việc đích tử.
-" hh mỹ nhân ,con đói". Công chúa chạy vào níu váy hh.
Cũng may là còn có công chúa,hh vuốt tóc công chúa,mỉm cười đáp:
-" phải gọi là mẫu hậu tạ nói bao lần rồi....'"Ht bước vào nhìn thấy cảnh tượng tự trách , đã trãi qua một kiếp nhưng vẫn chưa thể thấy đổi số phận bù đắp cho nàng.
-" ht người đến từ lúc nào vậy".hh ngước nhìn ht.
Ht tiếp bước vào,phất tay miễn lễ.
-" trẫm đến thăm nàng và con,nàng cứ làm việc thường ngày không cần quan tâm trẫm,trẫm ngắm nàng là đủ".
Hh không nói gì bẽn lẽn,nắm tay công chúa ra ngoài sân. Ngày nào cũng vậy hh sẽ đút cơm ,công chúa thì chơi đùa nhảy nhót xung quanh hh.
-" niệm niệm"
" niệm niệm cẩn thận"
" Niệm niệm ngoan"
" Niệm niệm ăn cơm "
Ht nghe,nhìn mà ganh tị, đứng dậy đập bàn đi về phía nàng-" hh người có cảm nhận sự hiện diện của trẫm không,sau nàng cứ niệm niệm suốt thế hả..?"
Hh ngây người,suy ngẫm một lát;
-" ht không phải lúc nảy người bảo không cần quan tâm người sau... thiếp....'
-" trẫm nói......vậy.....nàng tin thật àh....trẫm có chuyện quan trọng muốn nói ". Ht kéo tay hh vào phòng đóng cửa không cho ai vào.
°°°°°
Một bàn cờ đã được chuẩn bị,ht dìu hh ngồi xuống, mới vào chỗ đối diện người.-" ht việc quan trọng của là đánh cờ hả ?".
-" vừa chơi cờ ....vừa nói....,".
-" sắp tới trẫm sẽ xuất chính,việc trong cung nhờ nàng lọ liệu".
-" việc chính sự thần thiếp không tiện can thiệp,nhưng thần thiếp sẽ lo tốt hậu cung ".
-" nàng không cần lo lắng,nàng cứ buông rèm nhiếp chính,tất cả ta đã chuẩn bị sẵn sàng cho nàng rồi"." nếu nàng vẫn lo có thể tìm Việt phi phân ưu".
-" ht thần thiếp thấy bản thân không phù hợp hay..."
-" không nhưng nhị gì cả,nàng là trung cung nàng thích hợp nhất".
Nhận thấy ý kiên quyết của ht hh cũng không phiền lòng. Tuy ở hậu cung nhưng ít nhiều cũng nghe được tin của đại triều nên hh cũng không bất ngờ lắm.
°°°°°
Một bàn ăn thịnh soạn,ht không ngừng gắp thức ăn phục vụ hh của hắn ăn. Chốc lát lại nhìn ngắm thật lâu,bị phát hiện lại ăn một vài miếng.-" biên cương toàn địch, khí hậu lại khắc nghiệt, người nhất định phải cẩn trọng chăm sóc tốt cho bản thân".
-" nàng yên tâm trẫm đánh nhanh thắng nhanh,tranh thủ về trước xuân ,sẽ đón tết cùng nàng".
Dù biết là vì bá tánh con dân,vì yên bình đất nước. Nhưng xuất binh đánh giặc nguy hiểm trùng trùng,có thể không quay về làm sao hh yên lòng được.-" nàng ăn xong rồi àh, người đâu mau dọn xuống cho ta và hh nghỉ ngơi".
Hh hơi bất ngờ, dù ht vẫn thường hay lui tới cung nhưng đã rất lâu rồi không nghỉ ngơi lại,hh cũng đã quen ở cùng vs công chuá. Hh lắp bắp nói:
-" ht hiện tại thần thiếp ..... Ờ
.....công chúa..... Ơ .... không tiện....".-" công chúa đã được bảo mẫu chăm sóc,còn nàng hôm nay trẫm sẽ chăm sóc".
Ht vừa nói vừa bước gần mặc kệ hh đang lùi bước về phía sau. Hh lúc này không uống rượu nhưng đã đỏ mặt đỏ tai,tay thì quơ quơ chống lại.
Ht bật cười,hh vẫn như ngày đầu vẫn ngượng ngùng khi ht gần gũi.-" nàng cứ yên chí trẫm biết nàng còn giận trẫm, trẫm chờ nàng hài lòng với trẫm trước đã,...trẫm chỉ ôm nàng ngủ nhất định không làm gì nàng ........ Nàng cứ coi như ban phúc lành cho trẫm trước ngày ra trận".
-" vậy thần thiếp đi chuẩn bị".
°°°°°°°
Hh tắm xong bước về phía giường,ht nhìn nàng như muốn thêu đốt nàng. Đã rất rất lâu rồi mới thấy hh mặc đồ mỏng manh vậy.Hh là người không sợ nóng,dù hè cũng mặc kính cổng cao tường.Cung nhân vừa lui ra đóng cửa ht liền xông tới trước mặt hh,bế nàng lên giường,đặt nàng nằm xuống gối. Hh giật mình theo bản năng chỉ kịp ôm cổ hắn.
-" ht người đã hứa không làm gì".
-" trẫm có làm gì nàng đâu,chỉ ôm nàng ngủ thôi".
Nói rồi ht lấy chăn đắp cẩn thận cho hh.
-" trời đang lạnh,nàng lại sợ lạnh,nằm gần trẫm trẫm giúp nàng sưởi ấm chịu không?".ht kéo hh vào lòng ôm chặt.
Cái ôm gần 2 kiếp người mới tìm lại được ta chẳng muốn thời gian trôi,chẳng muốn ngủ vì sợ mai tỉnh sẽ quay lại năm 71,không được cùng nàng. Muốn làm nhiều thứ hơn nữa để lưu trữ khoảnh khắc này nhưng...... Phải kiềm chế lại...-" ngủ thôi bảo bối,ngủ ngoan nhé".hôn lên trán hh.
Hh mong lung suy nghĩ,"đây không có người ngoài ht cần gì phải làm những hành động như thế này. Từ lúc ta trúng độc ,ht rất lạ thay đổi rất nhiều, quan tâm chăm sóc,yêu thương thật lòng hay chỉ vì....không được không được mở lòng mình".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyên Hoàng Hậu
RomanceTruyện mình tự nghỉ ra ... Mong được mọi người đoán nhận Thể loại ngôn tình lãng mạng có trọng sinh