chương 10 ngọt ngào

296 9 18
                                    

Thật ra ht chỉ muốn đùa giỡn cùng với hh chứ không có ý tiến xa hơn. Lúc đánh giặc tuy đã giành chiến thắng nhưng thương tích làm sao tránh khỏi,ht đã bị địch chém một kiếm dài trên lưng.

Dù đã được thái y xem xét và chữa trị nhưng không đủ thuốc men cộng với việc vết thương sâu nên vẫn chưa lành.

°°°°°°°°°

Trở về Minh Quang điện ht đã triệu Giang thái y đến. Miệng vết thương tuy đã có khả năng kéo mài nhưng hình như đã có dấu hiệu nhiễm trùng, thời tiết lành vết thương này đúng là làm khí thái y.

-" bẩm bệ hạ,thần đã xử lý vết thương xong ,sau khi về thần sẽ điều chế thảo dược bôi lên vết thương,...".
-" đã làm phiền thái y, giờ đã khuya khanh mau về nghỉ ngơi đi....àh chuyện này".

Thái y cung kính lùi ba bước về sau mới quay người bước đi. Nghe ht nói lập tức chấp tay, cúi người :

-" thần sẽ không tiết lộ chuyện này ra ngoài".

Ht cũng yên tâm phần nào. Cho người đưa thái y về phủ. Giang thái y là một trung thần , là người vừa tài vừa đức đi theo ht đã lâu nên được ht trọng dụng.

Ht không cho gọi thái y kiểm tra sức khỏe vào lúc sáng đợi đến khuya lắt khuya lơ mới tìm. Chuyện này chắc chắn phải giữ bí mật,nhất là tránh để hh của hắn lo lắng.

Đêm đã khuya, cả kinh thành chìm vào giấc ngủ. Duy chỉ có hh và ht còn nằm trằn trọc . Tuy khác cung nhưng hai người đều chưa chợp mắt cả 2 đều nghỉ về đối phương.

Hh thì nghĩ về việc hiểu lầm ht bao che phi tần ức hiếp nàng tự cảm thấy có lỗi. Ht thì nghĩ làm sao tiếp cận nàng mà không để lộ vết thương. Hai người suy nghĩ vẫn vơ rồi tự mỉm cười chìm, vào cơn mê.

°°°°°
Tuyết bắt đầu rơi nhiều phủ trắng cả hoàng cung, bắc cung của hh cũng bị vây kín bởi màu trắng xoá. Không khí lạnh hh cho người đốt than lò sưởi,đóng cửa điện miễn tiếp khách.

Nhưng lại âm thầm cho mời tiêu tướng quân vào cung.

Ht không thể đến cung hh nên đã đến Lung viên Việt Phi hàn huyên tâm sự. Ht ngồi uống trà Việt Phi thì ngồi viết sách luyện chữ. Chữ viết có thể nói đoán được tính cách con người:

-"chữ viết của A Hằng dứt khoát,thẳng tấp,...rất quý phái ,... đúng là văn hay chữ đẹp". Ht vờ lấy tấm giấy đang viết dỡ của Việt Hằng.

-" Hôm nay bệ hạ đến đáy không phải chỉ vì chuyện chữ viết thôi àh...có chuyện gì khó nói sau".

Từ lúc đến ht không nói gì lâu lâu uống ngụm trà nhìn về phía người rồi lại ấp úng,nên Việt phi đoán thế.

-" A Hằng, chuyện là trẫm cảm thấy hậu cung có nhiều phiền phức,các phi tần không chịu yên phận".

-" hậu cung thành ra như vạy không phải tại vì bệ hạ àh,... Giờ lại nói thế".

-" tại ta? Tại sao lại tại ta?".

-" không phải người thì ai, hậu cung ba ngàn cũng nhân, suốt ngày sủng ái Đức phi rồi bây giờ lại hh,...họ chỉ sinh đố kỵ thôi".

Tuyên Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ