Gia đình của Phan Đông Phong ngoài bộ não IQ 200 ra còn có một đặc điểm nhận dạng đó là giả ngu vô cùng đỉnh. Cứ ngỡ rằng Đông Phong đã là người dành giải quán quân trong việc giả ngu thì các cậu đã sai rồi. Quán quân của việc giả ngu đó là Hai Long.
Trong mắt những người xung quanh, Hai Long là một người vô cùng thân thiện, tốt bụng, học giỏi và cực kì đẹp trai. Mắt người là vậy nhưng trong mắt của Trương Hoài Niệm thì Hai Long là một Bad Boy chính hiệu chứ chẳng còn hình tượng Good Boy nữa.
Một ngày đầu thu năm Hoài Niệm học ở học viện Noah bảy thứ năm lúc ấy cậu mười tám tuổi, hôm đó là một ngày nghỉ nên cậu quyết định ở trong phòng soạn bài tập. Bỗng một tiếng gõ cửa phá nát không khí tập trung của Niệm và điều đó là cậu khó chịu cực kì. Niệm miễn cưỡng đi đến cửa, gương mặt tỏ thái độ ra mặt mở cửa ra.
- Hello em...
Từ lần đầu gặp mặt là Hoài Niệm đã không ưa con người trước mặt. Cậu cho rằng Hai Long là một người chỉ biết dùng nhan sắc để mê hoặc những người đang sống cạnh mình. Nụ cười làm bao người điêu đứng của anh nhưng đối với cậu nó rất giả tạo.
- Tôi không rảnh, có gì nói lẹ.
Hai Long nhìn thấy thái độ đó của Hoài Niệm cũng biết được mối thâm thù đó vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Anh thở dài sau đó nói.
- Haizz, anh chỉ muốn nói là mình làm hòa nhé !
- Anh mặt dày thật đó nha, tôi đã nói tôi không hề giận anh nên đừng có nói câu làm hòa với tôi. Còn bây giờ đi dùm cái.
Niệm định đóng cửa bỗng một cánh tay ngăn lại làm cho cậu ngạc nhiên, khẽ liếc nhìn. Hai Long trừng đôi mắt long lanh ra nhìn Hoài Niệm, tuy vậy anh còn bị ghét nhiều hơn.
* rầm *
Hai Long bất lực, anh không muốn phải như vậy ngày nào nữa. Ngày nào cũng gặp trong quá trình học tập vậy mà Niệm cứ luôn né tránh, liếc mình như thế.
Ở lớp, anh được giao làm trợ giảng của lớp Niệm nhưng mà cậu chẳng bao giờ gọi anh là thầy hay anh mà còn bơ đẹp mỗi khi anh cố làm thân.
* xoẹt...xoẹt *
Tiếng ngòi bút chì của Niệm khoanh từng câu trắc nhiệm trên tờ giấy bài tập. Vừa làm, Niệm lại suy nghĩ về mối quan hệ của mình với Hai Long bao năm nay. Cậu cảm thấy kì lạ khi hôm nay đầu óc toàn nghĩ về anh ta.
- Aiss, mày điên rồi Niệm ơi. Sao lại nghĩ về anh ta mãi vậy hả ?
Bỗng Phong bước vào phòng vì cậu nội trú cùng Niệm. Lúc đó Niệm tức quá hóa rồ cầm nguyên cái bình nước inox chọi về một hướng cậu thuận.
* keng *
Đông Phong bị nguyên chiếc bình nước trúng vào mặt, ngất tại chỗ. Niệm hoảng hốt đi lại chỗ em rể tương lai, lây người cậu nhưng không khả quan mấy.
Chiều cao của Niệm có phần lép vế với Đông Phong khi cậu chỉ cao một mét 75 bằng với Long và Mập nhưng có vẻ Niệm vẫn có thể vác Phong trên lưng bình thường.
- Nó không sao đâu, em đừng lo nha.
Hai Long sau khi kiểm tra cho Đông Phong sau đó nói với Niệm bằng giọng nói ấm áp. Niệm nghe xong khẽ liếc nhìn sau đó im lặng đi về phòng của mình. Nhìn theo bóng lưng lạnh lẽo đó dành cho mình làm cho Hai Long tuổi thân.