__________________
Sáu giờ sáng, Mặt Trời vừa lên thì một ngày của bác sĩ thực tập năm 4 lại bắt đầu. Chàng trai mái tóc xanh lá đậm ngồi dậy vương vai rồi bước xuống giường. Chàng trai ấy được mọi người để gọi là Long, cậu là bác sĩ tài không đợi tuổi khi chưa bao giờ phẫu thuật sai cả. Nhưng hôm nay cậu lại bị điều đi xuống hướng dẫn mấy đứa bác sĩ năm 3 khiến Long nhăn nhó.Ở bên phía chàng trai năm 3 vừa tỉnh dậy, mái tóc trắng cùng với chiều cao ấn tượng khiến các bạn nữ đổ gục. Bước vào bệnh viện với chiếc áo blouse, tà áo phấp phơ nhìn chàng trai ấy cực ngầu. Đây là Bàng đích thị là con ông cháu cha khi chị của cậu đang là được kiêm chủ tịch của bệnh viện. Nhưng do sợ người khác đổ gục với nhan sắc của mình nên anh đeo khẩu trang miết thôi.
"Bác sĩ năm 3 Bàng..."
Bàng phi ngay vào hàng đứng thẳng lối nhưng nay xu cà na anh gặp Long nên là chết mọe.
"Cậu kia đi ra đây"
Bàng bước ra nhìn Long, chưa bao giờ thấy thằng nào nó cao như thằng này ngoài em trai của Long ra.
"Chính xác là em đi trễ 0 phút 59 giây, có lí do không"
"Ngủ quên"
Câu trả lời khiến Long kiềm nén cơn tức giận, chưa bao giờ thấy ai nói chuyện với cậu kiểu đó bao giờ cả.
Họ được đưa đến phòng nội trú cùng với phòng làm việc. Thế nào mà bệnh viện lại có lệnh bác sĩ năm 4 sẽ nội trú cùng năm 3 mà còn năm 3 chọn người ngủ cùng.
Khi chọn xong chỉ còn Long với Bàng chưa có cặp, đành thế cả hai lại phải nội trú đến khi nghỉ hưu.
Những ngày đầu là thôi luôn một sự im lặng không hề nhẹ xuất phát từ phòng của hai người họ. Ngủ thì Long lấn quá khiến Bàng bực bội ra sofa ngủ, đang nghiên cứu thì Long bị Bàng phá. Từ đó cứ cãi nhau miết.
"Nữa, thất bại hoài"
Sự mệt mỏi khiến Long bí xị luôn, đã thế gặp ngay người cùng phòng có duyên chết liền.
"*cười nửa miệng*"
"Má ơi, mai nộp rồi còn vậy nữa"
"Công nhận bà Hoàng biết em bả đang ghét ai nên hành người đó ghê"
"Cái đồ con ông cháu cha, đi ra chỗ ngủ của cậu bên kia kìa"
"Nay tôi ngủ ở đây, mời anh qua kia cho"
"Đừng có mơ, đi qua bên kia lẹ lên"
Dành qua dành lại sau lát hồi ngủ cùng luôn đã thế còn ngồi tâm sự cả đêm.
Hôm sau, ông giảng viên cũng rảnh háng lắm. Cho năm tư với năm ba học cùng nhau mới vừa nư ổng cơ.
Nhưng có lẽ ổng thấy mình sai lầm rồi, lí do là hai ông thần Long Bàng cứ dơ tay phát biểu.
Sau tiết học, khi vừa bước ra cửa lớp thì anh Bàng đập chai được các bạn nữ xin in4. Không kém cạnh, Long nhà ta cũng được nữ xin in4 cả đống. Nhưng mặt anh Bàng không thể nào cọc hơn khi một bạn nữ hôn má đàn anh cùng phòng.
"Haizz, mệt thật"
Long bước vào phòng than thở, nhưng nhìn đi cậu khác nào tự kỉ khi Bàng chẳng chịu đáp lại.