17

86 4 0
                                    

Chapter 17

Cuddles

Pagkatapos kumain ni basilio, umakyat kami sa taas para kumain din ako. I left his pasalubong in his room from last night.

Alangan namang kumain ako sa baba? Edi nagulat silang lahat. Imagine eating a human meat in front of the trese clan and imagining their reaction brings me chuckle.

Pinalabas ko naman muna si basilio habang kumakain ako, i was not really comfortable of him looking at me as i roughly devour on a large piece of human meat.

Pagkatapos naman kumain, kaagad akong naligo at nagbihis, sabi kasi ni basilio, lalabas kami. Hindi ko naman alam kung saan, ayaw din naman niyang sabihin. Sumunod na lang ako.

Habang nagsha shampoo ako, narinig ko ang pagtawag at pagkataok niya sa pintuan. He was ordering me to open the door at sa pag-aakalang magbibihis din siya o di kaya ay may kukunin, pinapasok ko. Iyon pala umandar na naman ang pagiging manyak.

Nang buksan ko, kaagad na naglakbay ang titig niya sa katawan ko. He gulped but later on smirked. I wasn't wearing any towel, I didn't even bothered to, ilang beses niya nang nakita ang katawan ko, mahihiya pa ba ako?

He claimed, latched, kissed every inch of my body.

Lumalim ang kaniyang mata at marahan akong tinulak, tumama ang likod ng beywang ko sa sink counter but it wasn't that hard because his hand was fast enough to stop the skin impact. He possessively wrapped his large hands on my small waist and claimed my lips harshly.

He sucked on my bottom lip and used his tongue to open my lips apart.

I moaned on his mouth when he massaged my breast with his dominant hand. Marahas niya akong pinatalikod hanggang sa humarap ako sa salamin. And guess what happened next...

"Akala ko ba aalis tayo?" I whispered on basilio's lips.

We were on his bed. He was rested with his forearm behind his head, resting, while i was laying on my stomach, on top of him, kissing him softly while he was drawing circles on the back of my waist.

"Mmm...gusto mo bang umalis tayo?" Malambing niyang tanong. Inipit ang buhok ko sa tenga.

Sumimangot ako, i rested on his broad chest in exhaust. Tinaas niya naman ang kaniyang kamay para paglaruan ang aking buhok at masahiin ang anit.

Napapikit ako dahil doon. His touch soothes me, makes me want to doze off to sleep.

"Hmm?" Bulong niya ulit nang hindi ako tumugon.

We were at silent for quite a minute, nakadapa lang ako sa kaniyang dibdib. I can hear his heartbeat because of the total silence. Nararamdaman ko ang init ng kaniyang katawan sa hubad kong katawan.

I missed this. I really do.

We used to be like this before, this peaceful. Before everything went south...before all of these happened.

Napakunok ako. Naalala na naman ang mga nangyayari. Madami na din ang mga nangyari sa limang taon na hindi kami magkasama.

Yes, i did expected na magkikita kami. After all, manila is just a small place if you're in hiding. At mas lalo na kung may isa kang taong ayaw makita, that's when coincidence...no, that's when destiny makes fun of you.

So yes, ine expect ko na magkikita pa kami. But I did not expect that we would be like this....this close...this sweet...na magkakabalikan kami.

Nagkabalikan nga ba kami?

Wala sa sariling napataas ako ng tingin sa kaniya.

Akala ko nakatulog na din siya dahil nakapikit na siya, but he wasn't.

"Yes baby?" Bulong niya habang nakapikit, tila nararamdaman niya lang na nakatitig ako.

Umiling ako. "Nothing"

I figured i can't say it. Hindi ko magawang tanungin siya kung ano nga ba kami. Natatakot ako sa magiging sagot niya.

Is this just plain sex going between us? We're together just for sex? Yon lang ba ang gusto niya?

Natatakot ako na sasabihin niyang sex lang talaga ang namamagitan sa amin, that we're just filling each other's heat.

And worse...i was afraid to know the truth, na hindi niya naman talaga ako mahal. That he just wants to get back at me. After all, i hurt him, and i was afraid that he's gonna hurt me back.

Lord, Sana naman hindi...

"So?"

"What so?"

Dumilat na siya, binaba ang tingin sa akin.

"Aalis ba tayo?"

"I feel sleepy" i said tiredly.

"May problema ba? Is something bothering you?"

Napataas ako ng tingin sa kaniya.

"P-paano mo naman nasabi na may problema?"

"Nakikita ko sa mukha mo babe. After all, we didn't met just yesterday, i memorize your every gesture just like how i memorize every inch of your sweet body"

Napasimangot ako. "Kahit kailan talaga basilio, kahit saang usapan hindi talaga mawawala ang kabastusan mo"

Humalakhak siya. "Saang banda ba ang kabastusan doon y/n? Wala naman ah"

Umirap lang ako.

"Wala naman"

"Are you sure?" Taas kilay niya. "You know you can tell me" hinawakan niya ang kamay ko. "Tungkol ba 'to sa asawa ng pinsan ko? Siya ba ang iniisip mo?"

There's a hint of jealousy on his voice.

Oh basilio...kahit kailan talaga.

"Nagseselos ka ba basilio?" Taas kilay ko.

"The truth? Yes, i am a little jealous. Ako lang dapat ang lalaking iniisip mo y/n. Ako lang dapat."

He possessively wrapped his arms on my waist and pulled me further to his body. Hinila niya ako hanggang sa naging ka lebel ng noo ko ang labi niya. Then he brought a soft kiss on my forehead.

"Does his words bother you?"

"Hindi naman..."

"Wag mo na lang siyang pansinin. Hipokrito din yon e. Noong una na nalaman niyang buntis ang pinsan ko, he was also attracted to the smell of his own child, kaya nga ilang buwan ding dito namalagi ang asawa niya dahil sa kaniya"

Nagulat naman ako roon.

"Talaga?"

It was not a surprise of course, aswang lamang siya, he has the uncontrollable urge. Kahit pa anak niya iyon.

"Mabuti na naman at okay na siya ngayon? Nako kontrol na niya."

Tumango ang kayakap.

"Mhm...bukod sa anak niya iyon, mahal na mahal niya ang asawa niya na hindi niya na natiis na hindi sila nagsama ng ilang buwan. Nabaliw ang gagong yon. Wala na ngang kasama, tigang pa." He chuckled.

Binaba niya ang tingin sa akin. "Just like i'm not sane when we were apart y/n" naging banayad ang boses niya.

Napakagat naman ako sa labi.

Okay maybe he is genuine... he loves me truly and definitely not playing with my feelings nor seeking revenge.

Of course y/n...he loves you...he misses you...hindi ka niya pinaglalaruan.

"So...? What's your decision. Kasi kung ako ang tatanungin, gusto kong dito na lang muna tayo. Makakapaghintay naman ang lakad natin."

He scooped me closer and brought his lips on my neck, raining tiny kisses.

"I want to spend this no work day with you...i fucking missed you...so much" bulong niya sa leeg ko.

Napangiti naman ako.

"Me too...i'm exhausted and i...missed you so much too" bulong ko at binaon ang mukha sa kaniyang leeg.

The Demigod's missing lover  (BasilioxReader) (Trese series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon