Napasinghap ako nang maramdaman ang mainit na kamay na iyon.
Akala ko nung una ay guni-guni ko lang iyon o di kaya ay dulot ng tinding pagod, pero muling humaplos ang kamay na iyon sa tiyan ko at mas lalo akong hinila, palapit sa isang mainit na katawan.
Kaagad akong napamulat ng mga mata. Kaagad na gumalaw at lumingon. At tila malagutan ako ng hininga dahil sa malakas na pagsinghap.
Laying beside me, embracing me was none other than basilio himself...
I'm not being creepy okay!? And i am definitely not seeing things!
He is real! Basilio is real! And he is looking at me straight on the eyes, his lips slightly tugging on a light smile.
How?...how did he...
"H-hindi naman ako nananaginip d-diba?....diba?" I whispered.
Mukhang nakalimutan ko na atang huminga dahil sa bigla.
A few hours ago, he was at the library, kamuntikan na siyang barilin ng sarili niyang kambal! Kamuntikan na namin siyang ilibing! Kaya....paanong....
Itinaas ko ang kamay ko...at dahan-dahang inilapit iyon sa kaniyang pisngi.
And i gasped...once again...feeling the warmth on his skin...confirming he was indeed alive...that all of these are just not a wishful thinking.
Itinaas niya din ang kamay niya and topped my hand, lightly caressing it with his thumb.
It felt good. And I didn't want to pull em back.
I pouted, feeling the liquid forming on my waterline.
"Y-you're back..."
He brought my hand to his lips bago tumango. "Oo"
At hindi ko na napigilan ang hikbi nang marinig ang kaniyang boses.
Kaagad akong tumayo para ibagsak ang aking katawan sa kaniya.
Niyakap ko siya ng sobrang higpit. I didn't want to let him go....i was afraid to let him go...na baka kapag bitawan ko siya, mawawala na naman siya sa akin. Na may mangyayari na namang masama sa kaniya.
Naramdaman ko naman ang bigla niya pero hindi nagtagal ay naramdaman ko ang kaniyang malaking nga kamay sa likod ng aking beywang.
He caressed the back of my waist in a comforting manner and he was whispering wooing words on my ear. Ako naman ay patuloy lang na umiiyak sa kaniyang balikat. Doon ko pa lang natanto na wala na pala siyang suot pang-itaas. All my tears were trailing down to his arms and some to his chest.
"Y/n...."
"W-wag mo kong iwan...w-wag u-ulit...p-please basilio...p-parang awa mo na, w-wag mo kong t-takutin ulit ng g-gano'n..."
Mas lumakas pa ang hikbi ko. Mas humigpit ang yakap sa kaniya. Lalo na nang hawakan niya ako sa puwetan at walang kahirap-hirap na umupo, kasama ako.
I wrapped my legs on his waist, pulling him closer. I didn't care kung nasasakal ko man siya.
Crying doesn't mean i was sad. I was happy! More than happy. He's back! God he's back! My basilio is back! Oh my god!
"Wag m-mo kong takutin u-ulit ng ganon...w-wag mong....t-takutin..." sunod-sunod ang pag-iling ko. Hinarap siya. "Don't ever leave me again...i pomise...i'll be g-good. H-hindi na kita aawayin...j-just don't scare me like that a-again..."
I was begging him. I didn't care if i sounded clingy and desperate. I wanted assurance. And in that way, i could tell him how worried and scared i was.
"I'm sorry..." he whispered.
BINABASA MO ANG
The Demigod's missing lover (BasilioxReader) (Trese series #3)
Fiksi Penggemar✔️complete Trese's Hot dork basilio .... Pagkatapos makipag relasyon sa isang kalahating Diyos, ang tatlong taon na magkasama kayo ay halos malapit na sa maituturi mong perpekto na buhay, not until that one night you were left alone, and he came bac...