40

1.9K 22 20
                                    

Lý Ngân Hách đã từng nghe qua chuyện âm hôn, nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ rằng, chính bản thân sẽ có một ngày sẽ là nhân vật chính của cuộc hôn nhân hoang đường này, đã vậy, cậu còn là bên "còn sống".

Lý Ngân Hách sống ở một vùng không quá hẻo lánh, tuy nhiên cũng không quá hiện đại đến nỗi những hủ tục cổ xưa thất truyền, từ nhỏ cậu đã hay ốm vặt, một tháng ốm cũng hết hai ba tuần, lần nào cũng nặng đến mức liệt giường. Mỗi lần đều mời bác sĩ đến, sau đó có một lần người đến không phải là bác sĩ nữa, mà là một ông già khoác bộ đồ đạo sĩ.

Lý Ngân Hách ngày tháng sinh đều rơi vào con số 4. Theo quan niệm xưa thì đây là con số xấu, bởi vì nó có nghĩa là tử, đồng nghĩa với cái chết. Mẹ cậu nói khi cậu lọt lòng thân thể yếu ớt hơn người khác, lớn lên một chút thì tối hay khóc đêm, sau đó thì bệnh vặt, tất cả đều đến từ những con số trong bát tự của cậu. Ngân Hách không biết những điều mẹ nói có đáng tin hay không, chỉ là sau khi ông đạo sĩ đó ghé qua, bệnh vặt của cậu liền có chút cải thiện, mãi đến tận năm 18 tuổi, số lần bệnh của cậu mỗi năm cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp, cậu nghĩ bản thân cứ như thế sẽ sống qua một kiếp người. Nào đâu đến năm cậu 24 tuổi, trong nhà liền xuất hiện thêm một vị đạo sĩ, tuy không quá nhớ rõ vị đạo sĩ năm xưa, nhưng cậu nhận biết được vị đạo sĩ này với năm đó là hoàn toàn khác nhau, và cũng chính người này, đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu.

-----------

Mất một thời gian dài Ngân Hách mới tiếp thu được những lời mà người trong nhà đang cố nhồi nét vào đầu óc cậu. Mẹ nói cậu sinh yểu mạng, vốn dĩ sinh ra sẽ khó sống khỏi qua một năm, nhưng nhờ phụ mẫu đem mệnh cậu thay đổi, cho nên mới sống được đến hiện giờ. Đến năm 24 tuổi, một ông đạo sĩ không biết từ đâu đến nói cậu nếu không thực hiện âm hôn, hậu quả cậu phải nhận, chính là cái chết.

Ngân Hách năm nay đã 24 tuổi, phụ mẫu trong nhà liền ngày đêm thức trắng không ngủ, sáng tối đều khuyên nhủ Ngân Hách nên coi trọng mạng sống, ít nhất cũng hãy nghĩ đến mạng già của hai người bọn họ. Bọn họ không cầu con đàn cháu đống, ước mơ lớn nhất của nhị vị phụ mẫu Ngân Hách chính là mạng sống con trai họ không cần phải kết thúc quá sớm, không phải để kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh.

Lý Ngân Hách nhìn thấy cảnh cha mẹ ngày ngày đều dùng đủ mọi biện pháp để khuyên răn, thậm chí cả hai đều nói nếu cậu có mệnh hệ nào, cả hai người đều sẽ theo cậu. Cuối cùng Lý Ngân Hách không kiên định được nữa, cậu đành phải cắn răng gật đầu đồng ý.

Ngân Hách cũng không tài nào biết được, cha mẹ dùng cách gì, vận dụng mối quan hệ như thế nào, "bên còn lại" rất nhanh đã có mặt. Thật giống như chỉ đợi mỗi cái gật đầu của cậu, còn phần về sau đã được sắp đặt đâu vào đấy. Ngày kết hôn là tối ngày 13 âm lịch, vào giờ Sửu.

-----------

Tối ngày hôm ấy bầu trời chẳng trăng cũng không sao, Lý Ngân Hách được vận một bộ lễ phục đỏ tươi, mặt mày cũng được điểm thêm chút son phấn, chỉ là cậu trông thế nào cũng thấy trắng bệch. Cha mẹ trước đó có đến dặn dò cậu vài câu, nói cậu đừng lo lắng, chỉ là ngủ qua một đêm, mọi việc sẽ không có gì, nhưng không hiểu sao Ngân Hách lại không được bình tĩnh như họ, chắc là vì cậu không đặt quá nhiều lòng tin vào cái hủ tục này, cậu chỉ muốn cho phụ mẫu được an lòng mà thôi.

Đoản Văn HaeHyuk/ HaeEun (Made By HHK)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ