Giữa tuần, sau khi đã lượn lờ chán chê ở Daegu, Yeonjun và Beomgyu ngồi máy bay quay về Seoul.
Bầu trời hôm ấy nắng nhạt, ngã lên đôi vai của Yeonjun, Beomgyu thoáng như ngửi được mùi hương của vải phơi dưới nắng từ trên người hắn.
- Hay là ... em dọn đến sống với anh nhé?
- Được được được. - Yeonjun vui vẻ đến mức câu chữ vấp váp vào nhau - Để lát nữa anh sẽ giúp em dọn, em cứ đứng xem là được.
Beomgyu bật cười gật đầu.
Cậu nghĩ mình càng ngày càng yêu Yeonjun rồi, ở cạnh hắn một giây liền muốn gần thêm một phút, gần một ngày liền muốn ở một đời.
Đồ đạc của Beomgyu cũng chẳng có gì nhiều mà nhà cậu với nhà Yeonjun cũng kề bên nên họ chỉ mất ba bốn tiếng để dọn sang.
Tối hôm đó, Yeonjun nằm dài ra sofa vì mệt. Xem ra dọn nhà cũng không nhẹ nhàng gì, hoặc là hắn sắp già rồi. Yeonjun thở dài gối đầu lên đùi Beomgyu than thở:
- Xem ra anh nên tập gym trở lại.
- Sao vậy?
- Thể lực giảm súc.
- Đúng là hơi yếu nha. - Beomgyu bỏ miếng bánh quy vào miệng, gật đầu với ý kiến của Yeonjun.
Yeonjun nghe xong ánh mắt tối lại, hắn đè Beomgyu xuống ghế, thì thầm:
- Em chê anh yếu?
Beomgyu ngây thơ gật đầu.
- Chỗ nào yếu?
- Thì chẳng phải mới dọn mấy đống đồ đã mệt rồi sao?
- Thế thôi hả?
- Chứ anh nghĩ yếu cái gì?
Yeonjun tự nhiên thấy xấu hổ, ngồi dậy. Ít ra cái chuyện kia không bị phàn nàn, nếu để người khác biết Choi Yeonjun sau một đêm đã bị người yêu đá khỏi giường vì yếu thì mất mặt để đâu cho hết.
Cuối tuần, Yeonjun đến công ty Newone như đã hẹn.
Dưới sảnh có mấy nhóm thực tập sinh, tuổi còn rất trẻ, đi ngang đều đỏ mặt cúi đầu chào hắn.
Lát sau, một người đàn ông dáng người nhỏ nhắn đi đến gặp hắn. Gã gầy guộc, gương mặt trắng bệch, trông rất thiếu sức sống.
- Chào anh, Tôi là Youngjae, người quản lý của nghệ sĩ mới sẽ hợp tác với anh.
Gã đưa cho Yeonjun một tập tài liệu rồi nói tiếp:
- Vì dự án ra mắt này rất đặt biệt, nghệ sĩ mới và cả chúng tôi đều rất coi trọng tài năng của anh nên đã gửi lời mời hợp tác. - Hắn mở tài liệu trong tay mình ra - Đây là theory của chúng tôi đã lên kế hoạch, anh có thể từ từ xem qua.
Yeonjun lật vài trang, hỏi lại:
- Ý anh là tôi sẽ dựa vào cái này để sáng tác bài hát thành một chuỗi câu chuyện có ý nghĩa?
- Quả thật anh đúng là thiên tài như trong lời đồn.
Youngjae mỉm cười, đôi môi mỏng cong lên, trông gã lúc này tươi sáng hơn một chút. Yeonjun cẩn thận quan sát, gã Youngjae thoạt nhìn rất yếu đuối, nhu nhược vì Yeonjun chẳng còn biết dùng từ gì để hình dung người này: làn da trắng bệch với hai quầng thâm mắt chẳng thèm che đi, đôi môi mỏng và cái mũi cao nhọn. Nhưng giọng nói rất có lực, cũng rất kiên định và nghiêm túc, không giống như cái người hay gọi điện đến cho hắn trước đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yeongyu] Mùa thu, cây bạch quả.
FanfictionYeonjun ghét cây bạch quả, nói đúng hơn là ghét cái mùi quả của nó bị phân hủy. Nhưng rồi hắn gặp được người trong lòng nhờ cái cây bạch quả ấy.