16, Cự tuyệt
Thời gian Thẩm Chiêu Hạ cùng Yến Lê đều không ở nhà, sinh hoạt trở nên yên tĩnh, Ngải Dĩ Trì lại lần nữa rảnh rỗi.
Mọi điều giống như trước đây, lại không giống.
Ngải Dĩ Trì trước kia, không có lo nghĩ như thế.
Khi đó nàng còn cái gì cũng không biết, coi Thẩm Chiêu Hạ không trở về nhà, chỉ là bởi vì bận quá, chỉ là bởi vì có quá nhiều công việc cần nàng hoàn thành, chỉ là không có thời gian về nhà.
Vô tri là một niềm hạnh phúc.
Nhưng mà loại này vô tri, bị Thẩm Chiêu Hạ tự tay đánh nát, rốt cuộc không trở về nguyên trạng được.
Một người ở phòng không là rất tự do, quá tự do, luôn nhịn không được suy nghĩ lung tung.
Yến Lê chỉ bất quá tại trong căn nhà này ở một tháng. Ngắn ngủi một tháng, Ngải Dĩ Trì đủ để kiến thức Thẩm Chiêu Hạ tất cả ôn nhu, đến mức lúc trước những cái kia phi thường hữu dụng lừa mình dối người, hiện tại vô luận như thế nào cũng không gạt được chính nàng.
Ngải Dĩ Trì bắt đầu liên tục ngẩn người.
Nàng trước kia ngoại trừ thời điểm đặc biệt, kỳ thật rất ít ngẩn người. Cái gọi là thời điểm đặc biệt, liền là chỉ những thời gian Thẩm Chiêu Hạ minh xác nói qua mình sẽ về nhà kia. Thời gian khác, Ngải Dĩ Trì đem mình nhật trình an bài rất đầy. Nàng có nhiều chuyện phải bận rộn, trong viện hàng rào tường vi muốn cắt nhánh, uất kim hương cũng cần tưới nước, tường vây bên cạnh cây kia cùng phòng ở đồng dạng cao cây xoài đến mùa chín, mỗi ngày đều có thể thu lấy được mới mẻ thơm ngọt quả xoài, quả chưa kịp hái rơi trên mặt đất cũng phải kịp thời quét sạch, bằng không sẽ hư thối, dẫn tới chuột cùng gián... Còn có nàng đọc được một nửa không nỡ vứt xuống tiểu thuyết.
Lúc trước Ngải Dĩ Trì một người thời điểm, sinh hoạt bị vòng tại một phương nhỏ hẹp trong sân, cũng là rất tự tại.
Hiện tại, những sự tình kia đều không làm, Ngải Dĩ Trì cả người lười nhác đi, chỉ biết ngẩn người.
Suy nghĩ viển vông, nhất thường nhớ liền là Thẩm Chiêu Hạ. Thẩm Chiêu Hạ đối Yến Lê những cái kia thật sâu khắc sâu tiến trong đầu, xóa không xong, rửa không sạch, để Ngải Dĩ Trì luôn không nhịn được nghĩ, tại nơi mình nhìn không thấy, Thẩm Chiêu Hạ đối Yến Lê còn tốt biết bao? Sẽ so với mình nhìn thấy tốt hơn sao?
Ngải Dĩ Trì biết đáp án. Ngải Dĩ Trì không muốn trả lời chính mình. Ngải Dĩ Trì bức bách mình lật hướng có đáp án kia một tờ.
Đương nhiên sẽ, nghĩ gì thế? Tại nơi mình nhìn không thấy, Thẩm Chiêu Hạ sẽ chỉ đối Yến Lê càng tốt hơn.
Những đồ vật Ngải Dĩ Trì không dám xa xỉ mong, hoa hồng, bánh gatô, ngày kỷ niệm, đối Yến Lê chỉ là phổ thông đến không thể phổ thông hơn chuyện thường ngày, nói không chừng thu được đã sẽ không vui mừng.
Yến Lê thán một tiếng tức giận Thẩm Chiêu Hạ liền phải nghĩ trăm phương ngàn kế đùa nàng vui vẻ, Yến Lê tằng hắng một cái Thẩm Chiêu Hạ ngựa không dừng vó đem toàn thành nhất quyền uy đại phu làm ra cho nàng xem bệnh, Yến Lê chỉ cần phát một cái tin Thẩm Chiêu Hạ liền có thể thả ra trong tay đang nói hạng mục lớn từ bến bờ Địa Cầu xa xôi bay tới, chỉ vì bồi Yến Lê cùng một chỗ nhìn ngôi sao...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Liên tái][QT] Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc - Tam Nguyệt Đồ Đằng
RomanceTên truyện: Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc Tác giả: Tam Nguyệt Đồ Đằng Tình trạng: Đang viết QT: Huỳnh