1, Rượu trà nguội lạnh
"Ta nhớ ngươi nhiều lắm, Hạ Hạ..."
Ngải Dĩ Trì ngồi bên cạnh bàn ăn một mình, nhìn chằm chằm vào bàn rượu và thức ăn, ánh mắt đờ đẫn.
Nàng là một cô gái khá xinh đẹp, với mái tóc đen và khuôn mặt trắng noãn, mặt mày vừa ôn nhu lại khéo léo, rất rất hấp dẫn.
Nhưng ngồi yên trên ghế tựa như bây giờ, trong con ngươi không có ánh sáng, không có tiêu điểm, không giống người sống, càng xinh đẹp lại càng khiến người ta khiếp sợ.
Nàng đã đợi một người cả đêm.
Nàng đã đợi người đó tròn năm năm.
Những món ăn trên bàn được nàng chuẩn bị cẩn thận, đã nguội lạnh, mùi thơm tan biến, mất đi màu sắc hấp dẫn khi vừa mới bắc ra khỏi nồi, vô hồn nằm trên bàn ăn, chờ ai đó vứt chúng vào thùng rác.
Đột nhiên, một tiếng còi xe từ xa vọng đến bên ngoài khung cửa sổ tối om và im ắng, vô cùng mờ mịt, đến nỗi nếu không cẩn thận sẽ bị bỏ qua.
Tai Ngải Dĩ Trì nhẹ nhàng khẽ động.
Ngay lập tức, nàng tựa như đã lắp lại pin một lần nữa, biểu cảm trên khuôn mặt trở nên sống động, vụt đứng người lên, nhảy cẫng đến cửa chính, điểm mũi chân, ba ba rướn cổ lên nhìn quanh.
Nàng khẩn trương siết chặt tay, đỏ mặt, tim đập nhanh, mong chờ hai tia sáng dần đến gần, một mực dừng ở trước cửa nhà, sau đó từ từ lái xe vào nhà để xe.
Một phút, hai phút... Mười phút, hai mười phút...
Ngón chân Ngải Dĩ Trì nhón đến đau, cổ cũng đau nhức, ánh mắt xán lạn dần dần biến mất, nhịp tim nhanh cũng trở nên bình tĩnh hơn.
Mùa hè ở thành phố Lâm Uyên luôn ẩm ướt và oi bức, tiếng dế kêu dưới tường ồn ào đến mức khiến người ta không thở nổi, ngoài ra thì rất yên tĩnh.
Tiếng còi trong đêm đen càng giống như một loại ảo giác, Ngải Dĩ Trì vịn khung cửa, từ từ cúi cổ xuống, hạ gót chân.
Nàng như sắp hết điện, lê từng bước chân vào nhà.
Bên ngoài trời đen như mực, nhưng bên trong lại rất sáng. Đồng hồ treo trên tường, kim giờ đã chỉ đến số 11.
Chỉ còn không đến một giờ, hôm nay liền đi qua.
Ngải Dĩ Trì nhấc điện thoại lên, lướt qua vài cuộc gọi không liên lạc được trên màn hình, tất cả đều là cùng một số.
Ngón tay cái ngập ngừng lơ lửng gần nút gọi màu xanh lá cây, liếc nhìn thời gian, rốt cục hạ quyết tâm, nghiến răng nghiến lợi, lại bấm dãy số không phản hồi kia.
Không gọi được.
Có một vài tiếng bíp trong ống nghe, và giọng nữ lạnh lùng quen thuộc: "Xin lỗi, số máy vừa gọi hiện đang bận..."
Ngải Dĩ Trì để điện thoại di động xuống, mất hết can đảm gọi lại, nàng ngồi phịch xuống ghế sô pha, ngẩng đầu nhìn đồng hồ trên tường, thời gian đang trôi nhanh về phía 0 giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Liên tái][QT] Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc - Tam Nguyệt Đồ Đằng
RomanceTên truyện: Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc Tác giả: Tam Nguyệt Đồ Đằng Tình trạng: Đang viết QT: Huỳnh