Chương 46

422 26 9
                                    

Chương 46:

Nhan Thu lên lầu tốc độ rất nhanh, cơ hồ chạy vội.

Mười mấy giây, đã thở hồng hộc đẩy ra cửa phòng Ngải Dĩ Trì.

Căn phòng nhỏ của Ngải Dĩ Trì vẫn yên tĩnh như thường lệ, và bản thân Ngải Dĩ Trì cũng đang ngồi học tại bàn như thường lệ.

Nhan Thu nhanh chóng lướt qua khung cửa sổ. Cửa sổ là đóng, màn cửa nửa che, góc màn phe phẩy.

Ngoài cửa sổ mưa chưa ngừng, hạt mưa gõ kính, lốp bốp, nhiễu đến Nhan Thu tâm phiền.

Ngải Dĩ Trì dường như vẫn luôn học tập, không nhúc nhích một chút nào, thấy Nhan Thu trở lại rất ngạc nhiên và mỉm cười như không có chuyện gì xảy ra: "Không phải lên lầu thu chăn mền a, chăn mền đâu?"

"Quên... Quên..." Nhan Thu chột dạ.

Ngải Dĩ Trì không có truy cứu nàng vì sao lại quên một chuyện đặc biệt cần làm, chỉ bất đắc dĩ thở dài, "Chăn mền tịch thu coi như xong, làm sao mình cũng xối thành ướt sũng, đừng sững tại cửa ra vào, mau trở về tắm nước nóng, ấm áp, đừng bị cảm."

"Tiểu Ngải, ngươi..." Nhan Thu muốn nói lại thôi.

"Hửm?"

"Không có gì, ta đi tắm trước." Nhan Thu trốn về mình phòng thuê.

Nàng không thể chịu được thái độ thờ ơ của Ngải Dĩ Trì, trong thâm tâm nàng biết Ngải Dĩ Trì đã biết tất cả.

Nửa khép màn cửa, góc màn phe phẩy liền là chứng cứ.

Ngải Dĩ Trì nhìn chằm chằm Nhan Thu bóng lưng, không nói gì, tiếp tục ôn tập.

Nhan Thu rối loạn tắm rửa một cái, lau tóc, trở lại Ngải Dĩ Trì nơi này, ngồi tại nàng bên giường.

Như ngồi bàn chông.

Sự im lặng trong phòng khiến Nhan Thu không thể chịu đựng được đến cực điểm, cũng chỉ có thể nhẫn nhịn. Mười Trước mười giờ tối là thời gian học tập không ngừng nghỉ của Ngải Dĩ Trì, kỳ thi tuyển sinh đại học đang đến gần, không thể bởi vì việc này chậm trễ Ngải Dĩ Trì học tập.

Hôm nay, Ngải Dĩ Trì học lâu thêm một chút, kim giờ chỉ vào số 10, nàng không hề có dấu hiệu dừng lại, mãi đến 11 giờ nàng mới đặt bút xuống.

Nhan Thu kinh lịch mấy giờ im ắng giày vò, gặp Ngải Dĩ Trì để bút xuống, như nhặt được đại xá, bước xa xông đến bên cạnh nàng, nhất cổ tác khí nói: "Tiểu Ngải, thật xin lỗi, ta sai rồi."

Ngải Dĩ Trì cúi đầu, cùng nàng đối mặt, ánh mắt rất thâm trầm, ngàn câu vạn câu muốn nói, đến bên miệng, chỉ còn thật sâu thở dài một tiếng, cùng một cái tự giễu cười, tiếu dung cô đơn.

Nhan Thu thấy thế, cuống lên: "Tiểu Ngải, cho ta một cơ hội, liền một cái, ta sẽ không lại để ngươi thất vọng."

"Ta đích xác thất vọng." Ngải Dĩ Trì mệt mỏi nhéo nhéo mũi, "Nhưng càng nhiều, là đau lòng."

Nhan Thu nói: "Ta biết."

"Khổ sở."

"Ta biết."

[BHTT][Liên tái][QT] Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc - Tam Nguyệt Đồ ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ