Chương 50

593 24 15
                                    

Chương 50

Ngải Dĩ Trì nhìn Khương Tân Nhiễm, ngơ ngác một lát, có lẽ là ba phút, năm phút, tựa hồ đang tiêu hóa ý tứ trong lời của Khương Tân Nhiễm.

Sắc mặt nàng trông nhợt nhạt hơn so với lúc bất tỉnh, bờ môi cũng là không có chút huyết sắc nào. Ánh mắt nàng tan rã, sức sống vừa mới tụ hợp lại trong một nháy mắt đã bị hút khô, phía dưới áo bệnh nhân lộ ra một chút cổ tay khô héo giống như cành cây, ác mạch máu màu xanh hiện lên dữ tợn, tựa hồ còn sống, lại hình như chết rồi.

Khương Tân Nhiễm đợi mãi mà không thấy Ngải Dĩ Trì phản ứng lại, nóng lòng như tê dại, mơ hồ vung tay trước mắt nàng, "Tiểu Ngải, lần này không tham gia được kỳ thi, còn có lần sau, thi đại học không phải chỉ có thể thi một lần, năm sau, năm sau chắc chắn sẽ có cơ hội, đừng nản lòng..."

Lời của Khương Tân Nhiễm dần nhỏ lại, bởi còn an ủi tiếp, thậm chí nàng cũng cảm thấy chột dạ.

Năm sau, nói thì dễ dàng, nhưng Khương Tân Nhiễm đã thấy rõ những khó khăn của Ngải Dĩ Trì trong năm qua, vừa học vừa làm thêm đã đủ khó khăn rồi, không biết liệu Ngải Dĩ Trì có thể tiếp tục kiên trì thêm một năm nữa không.

Khương Tân Nhiễm tự hỏi lòng mình, nếu mình trong hoàn cảnh như hiện tại của Ngải Dĩ Trì, chưa hẳn có thể lại kiên trì một năm.

Thế sự vô thường, số phận đôi khi tàn nhẫn vượt qua sự tưởng tượng của con người, cho người ta hi vọng, gần ngay trước mắt lúc lại dập tắt ánh sáng hi vọng đó, điều đó làm người ta khó chịu hơn cả việc chưa từng thấy ánh sáng.

Ngải Dĩ Trì đã đủ mạnh mẽ rồi, Khương Tân Nhiễm làm sao nỡ khuyên nàng phải mạnh mẽ hơn nữa.

"Tân Nhiễm." Ngải Dĩ Trì ngẩn ngơ thật lâu, cuối cùng, đôi mắt di chuyển một chút, nhìn lên trần nhà, đôi môi trắng bệch cử động một chút, khàn khàn phát ra tiếng:

"Bây giờ là lúc nào?"

"11 giờ sáng ngày 9 tháng 6." Khương Tân Nhiễm nhìn vào điện thoại, cổ họng lăn lăn, quay lưng đi, nhẹ nhàng lau đôi mắt.

"Ta bất tỉnh cả ngày." Ngải Dĩ Trì thì thầm.

"Đúng vậy, không ăn không uống suốt cả một ngày." Khương Tân Nhiễm hắng giọng, nâng cao tinh thần, "Đói không, ta đi mua chén cháo cho ngươi?"

Ngải Dĩ Trì nói: "Tôi muốn uống coca đá." Nàng đã lâu rồi không uống coca đá.

Vừa lấy ra từ tủ lạnh, lon coca đá lạnh ngắt, ngay khi mở nắp lon, "xì" một tiếng rất mỹ diệu, chỉ cần nghe đã khiến người ta thèm ăn nhỏ dãi, trong thời tiết nóng bức, một ngụm lớn nhấp vào, từ răng cho đến dạ dày, còn có cảm giác nhẹ nhàng bọt ga bùng nổ trên đầu lưỡi, cuối cùng là một tiếng nấc lớn. Khoảnh khắc đó, cuộc sống trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Đây là niềm vui rẻ tiền nhất.

Nhưng mà ngay cả niềm vui rẻ tiền này, Ngải Dĩ Trì cũng đã lâu chưa thử qua nữa.

Coca cola đá có thể gây ra nhiều vấn đề, cảm lạnh, viêm ruột... Ngải Dĩ Trì không có bảo hiểm y tế, việc phải nhập viện khi bị bệnh sẽ tốn rất nhiều tiền, nàng cũng không có thời gian để mắc bệnh, kỳ thi đại học đối với nàng quá quan trọng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 13 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BHTT][Liên tái][QT] Ly hôn ngày đó nàng ôm ta khóc - Tam Nguyệt Đồ ĐằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ