32

Jane woke up first the next day, still cuddled in Janella's warmth. She enjoys the feeling being this close to her girlfriend.

A smile slowly formed on her lips as she recalls everything that happened since she came here up until this day.

Para sa kanya, wala ng makakasira sa kung ano man ang kasiyahang nararamdaman niya ngayon.

Janella, a stranger she met because of a notebook. The person she had a crush on. Gone are the days na simpleng happy crush lang si Janella, now, the girl's her girlfriend.

"good morning Jane." she hears Janella's sleepy voice and she looks up.

The girl smiles at her.

ang swerte ko naman.

She thinks as she closes her eyes, hinalikan kasi siya ni Janella sa noo niya. A gesture she finds sweet.

"good morning Jea." she greets back at siniksik pa ulit ang sarili niya dito.

Janella chuckled at her antics, "may klase pa tayo love. baka ma late tayo." she felt her cheeks burn sa tawag nito sa kanya.

Hearing Janella's faster heart beat, sa tingin niya ay d din nito in'expect na ganun ang itatawag nito sa kanya.

"s-sorry." Janella says and she shook her head at tumingala ulit para titigan ang mga mata nito.

"I love it, love." she said and Janella smiled at her bago siya niyakap ulit.

"God, I love you so much Jane." sabi nito and she felt her own heart beating fast.

"I love you so much too Jea."

+++++

Jane is laughing so hard at how Janella looks so defeated.

Nagluto kasi sila ng breakfast nila, she insisted on cooking but Janella wanted to cook for her din kaya they decided to cook for each other.

And then suddenly, biglang ginawa nilang competition ang pagluluto ng pagkain para sa isa't-isa.

They decided to try and see who can make a perfect sunny egg. And well, base sa tawa ni Jane, siya ang obvious na nanalo.

Janella's eggs looked like they've gone through a battlefield. May kaunting shell pa sa whites nito and masyado niyang nasobraan ang asin.

"stop laughing na ngaaaa." she whined beside Jane as her girlfriend side hugs her.

"sorry love, ang cute mo kasi..but it's okay, lagay ko lang sa bread 'to d ko na naman malalasahan yung dami ng asin eh." nakangiting sabi nito sa kanya and Janella rolled her eyes at that.

"I know how to cook! it's just that---" she stops talking at seryosong tinignan si Jane.

"it's just that?" tanong nito sa kanya ng nakangiti pa din.

She sighed bago nagsalita ulit, "it's just that first time kong magluto for you and kinakabahan ako na baka magkamali ako and well, ito nga, nagkamali nga talaga ako." she said and Jane smiled at her showing even her eye smile.

"and I appreciate it love, sobra.. pwede ka naman magluto ulit for me eh. basta ako, lahat ng ipakain mo sakin, kakainin ko." sabi nito sa kanya at hinalikan siya sa noo.

Ilang oras palang na sila pero gesture na nilang halikan ang noo ng isa't-isa, Janella also finds it sweet in all honesty.

"oo na, let's continue eating na nga." she said at kumain na.

They can really get used to this.

+++++

NOTE: ang daming ayuda related sa JaneNella! jusko.