- Vậy là... - Ron há hốc.
- Vậy là...? - Hermione sững sốt.
- Sắp kết hôn rồi??
Hermione và Ron thiếu điều hét lên. Harry vội ra hiệu cho hai người yên lặng. Tại quán cà phê này đã có không ít người để ý thấy sự kì lạ từ bàn bọn họ rồi.
- Trời ơi, Harry, bồ sao lại bỏ cuộc chơi sớm thế? - Ron mếu máo, muốn nhào đến ôm Harry nhưng bị Hermione nhẫn tâm kéo cổ áo lại.
- Này là chuyện sớm muộn, có gì đâu mà ngạc nhiên? - Hermione sau vài phút không kiềm nén được cảm xúc đã nhanh chóng bình tĩnh. Lúc này bọn họ tốt nghiệp được một thời gian, dù Hermione quyết chí hoàn thành xong năm học cuối cùng mới bắt đầu công việc thì thành tựu mà cô nàng đạt được so với hai người kia chẳng kém cạnh gì. Bởi thế, tính ra Draco cùng Harry đã quen nhau ước chừng năm sáu năm rồi, thời điểm chín muồi thì sẽ đi đến quyết định này thôi.
Hermione cảm thán, thì ra đã lâu như vậy rồi.
- Vậy, bọn mình giúp gì được cho bồ? - Ron thôi không hốt hoảng nữa, hào hứng góp lời. Trong số bọn họ, Harry là người đầu tiên kết hôn đó, phải tổ chức cho hoành tráng mới được.
- Ừm... Mình không biết cần những gì. - Harry bối rối. Cậu có tìm hiểu mấy chuyện này bao giờ đâu?
- Nếu chưa bắt đầu gì thì sẽ có nhiều việc để làm lắm. - Hermione gõ cằm. - Draco đâu?
- À. - Harry ho khan vài tiếng. Xui rủi thế nào, những ngày này Draco lại bị điều đi công tác dài hạn, chưa biết khi nào mới về.
- Gì chứ? - Ron bất mãn, Hermione cau mày. Nhưng thôi, chuyện này bản thân Draco chắc cũng chẳng muốn.
- Chúng ta cứ lên kế hoạch xem sắp tới cần chuẩn bị những gì đã. Rồi từ từ xử lý từng chút một. - Hermione đưa ý kiến.
- Ừ. - Harry gật đầu một cái. Ba người ngồi nói chuyện thêm một lúc nữa rồi mới trở về nhà mình. Hermione chỉnh lại lớp áo dạ dáng dài, bao lấy lớp áo len cổ lọ trắng muốt khiến cho gương mặt vốn xinh đẹp lại càng toát lên sự mỹ miều, yên tĩnh đứng tại điểm hẹn với ai đó từ trước mà đợi. Cô đút một tay vào túi áo, tay còn lại cầm điện thoại, có vẻ như đang tìm số điện thoại nào đó.
Tiếng tút tút kéo dài, không bao lâu sau đầu bên kia đã lập tức bắt máy. Hermione cùng đối phương trao đổi vài câu ngay trước khi chiếc xe ô tô sáng bóng đen tuyền dừng lại trước mặt. Kính xe mở ra, Pansy với gương mặt bình thường luôn khó chịu nở nụ cười yêu chiều. Điệu cười khiến nhân viên công ty cô rùng mình mấy ngày chưa hết này vừa hay chọc Hermione xóa đi vết chau giữa mày. Hermione cất điện thoại trở lại túi, đi vòng sang ghế phó lái ngồi vào.
- Có chuyện gì khiến em khó chịu à? - Pansy đánh tay lái, hòa vào dòng xe tấp nập. Dù chăm chú, cô vẫn dư sức để ý biểu cảm của người bên cạnh. Có lẽ đã thành thói quen rồi.
- Cũng không có gì đâu. Ban nãy thì có, giờ hết rồi. - Hermione đưa tay đỡ cằm suy nghĩ.
- Sắp tới chắc em sẽ hơi bận rộn.
- Bình thường em còn chưa đủ bận rộn à? - Pansy trêu chọc. Hermione liếc mắt nhìn một cái, thầm cảm thán. Người này vẻ ngoài bao nhiêu năm vẫn hoàn mỹ như vậy, hay phải nói, năm tháng qua đi đã lấy mất vẻ thanh xuân của cô, nhưng để lại sự mặn mà quyến rũ. Trông lớp áo vest kia đi, cộng với đồng hồhàng hiệu nằm gọn trên cổ tay tinh tế, lớp trang điểm sắc bén cùng son đỏ mọng, Hermione nhìn góc độ nào cũng thấy Pansy toát ra vẻ phong độ ngời ngời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DraHar ] DUSK TILL DAWN
General FictionThể loại: Đồng nhân Harry Potter, đa cặp, khá ngọt, HE, đam, có bách, H nhẹ. Cp chính: Draco Malfoy x Harry Potter (DraHar) Cp phụ: Pansy Parkinson x Hermione Granger Blaise Zabini x Ron Weasley Nguyên tác: Harry Potter - J. K. Rowling Lưu ý: Cả...