Có vẻ Draco đã đánh giá thấp khả năng của mụ Umbridge. Sau chuyện lần trước, mụ ta hiển nhiên để ý hai người họ hơn, thậm chí còn đả kích Harry vài lần. Trong một tiết, bà ấy đã gọi Lupin, người đã cứu mạng Harry và đang là bạn thân của chú Sirius Black, là một “kẻ lai căng nguy hiểm” khi chuyện chú là người sói bị truyền ra ngoài. Harry tất nhiên sẽ không để yên cho bà ta, hai người lời qua tiếng lại một lúc, và Harry đã bị mụ cấm túc một tuần liền. Draco đã cố tình tìm cô McGonagall để thông báo về chuyện này nhưng không thay đổi được gì.
Một tuần, Draco nằm trong căn phòng bí mật trống trải lạ.
-Này. - Pansy vỗ vai Draco, lại nhận được cái liếc từ hắn.
-Hôm nay là ngày cuối rồi, mày cũng không cần phải đưa cái mặt đó ra chứ? - Cô đối với người này không biết đối phó làm sao. Đã lâu lắm rồi hắn không khó chịu như thế.
-Ừm. - Hắn lười lên tiếng. Không có Harry, Draco trở lại với hình ảnh một bạch kim vương tử nhà Slytherin, không đùa giỡn người khác, lạnh lùng và khó gần.
Hắn đếm từng giây đến khi ngày hôm nay kết thúc, hắn sẽ lập tức đến nhà chung Gryffindor đón người.
[ Nhà chung Gryffindor ]
-Xin chào? Tôi có thể giúp gì được cho cậu, Malfoy? - Angelina Johnson mở cửa. Cô là người đảm nhận công việc đội trưởng Quidditch nhà Gryffindor trong thời gian Oliver vắng, cô không quá thân thiết với Draco như Oliver, nhưng vẫn đủ để biết hắn là ai. Chỉ là những tin đồn xoay quanh Draco khiến cô không thích hắn cho lắm, ấn tượng không tốt. Mà Draco lại quá lười để đính chính, những người hiểu hắn tự nhiên sẽ biết hắn thế nào.
-Tôi tìm Harry, cậu ấy đã về chưa?
-Vẫn chưa. Tôi đang định bảo huynh trưởng tìm cậu ấy đây.
-Vậy để tôi tìm cậu ấy. Cảm ơn.
-Ừm. - Angelina đóng cửa, một cô bạn nữ khoác áo choàng ngủ đi đến.
-Ai vậy?
-Cái cậu nổi tiếng bên Slytherin, Draco Malfoy ấy.
-À, mình có nghe nói, cậu ấy nghe bảo đẹp trai lắm, mỗi tội tính khí hơi xấu.
-Ừ, mình cũng nghe nói thế. Nhưng hôm nay được gặp, có vẻ cậu ta không như lời đồn. - Angelina nhớ lại người vừa gõ cửa. Hắn cao, thân hình cân đối, nổi bật nhất là gương mặt điển trai hoàn mỹ, mái tóc bạch kim chói lóa, đôi mắt xám tro và khí chất vương tử. Quả nhiên cái danh “bạch kim vương tử Slytherin” không phải đặt bừa.
-Khá lịch sự, lễ phép, lại rất cuốn hút nữa.
-Ái chà, nghe bồ nói kìa. Không phải đã phải lòng người ta rồi chứ? - Cô bạn huých vai Angelina một cái, cười khúc khích.
-Bớt nói nhảm đi. - Cô phì cười. - Gu của mình không phải bad boy. Tại sao mọi người không thích anh Cedric hay Oliver chứ?
-Bad boy có sức hút vậy mà.
Tiếng nói cười dần bị chặn lại sau cánh cửa lớn nhà Gryffindor.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DraHar ] DUSK TILL DAWN
General FictionThể loại: Đồng nhân Harry Potter, đa cặp, khá ngọt, HE, đam, có bách, H nhẹ. Cp chính: Draco Malfoy x Harry Potter (DraHar) Cp phụ: Pansy Parkinson x Hermione Granger Blaise Zabini x Ron Weasley Nguyên tác: Harry Potter - J. K. Rowling Lưu ý: Cả...