Chương 8. Yule Ball (Phần 1)

15.8K 1.2K 451
                                    

Ánh sáng của ngày tắt đi, nhường lại màn đêm thống lĩnh cả bầu trời. Trên nền đen xuất hiện từng đợt tuyết trắng xóa đầu mùa, báo hiệu cho thời điểm lạnh nhất trong năm đã ghé đến.

Đại sảnh đường, nơi đã được trang hoàng một cách lộng lẫy với cây thông Noel khổng lồ có vô số các dây kim tuyến. Một cách đương nhiên là trên trần nhà rải xuống từng đợt tuyết nhằm tạo cảm giác khác biệt. Hai dãy bàn ăn bao bọc hai bên tường, được trưng đến hàng ngàn món ăn thật bắt mắt mà ai nấy đều biết mùi vị sẽ rất tuyệt vời.

[ Kí túc xá Gryffindor ]

-Đẹp rồi đó Ron. - Harry mỉm cười nhìn cậu bạn khoác trên mình bộ lễ phục mới. Dùng đầu gối nghĩ cũng biết, đây chắc chắn là do Blaise mua cho.

-Mặc có hơi cầu kì một chút, nhưng đúng là trông không tệ. - Ron vẻ mặt đầy tự hào. Blaise nhà cậu mắt thẩm mỹ không thua ai đâu.

Harry chống cằm, không khỏi cảm khái. Blaise chọn cho Ron một bộ tuxedo màu đen tuyền, bên trong kết hợp áo sơ mi giấu cúc cầu kì, đai lưng được thay thế bằng đai quấn màu đen, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ hiểu Blaise có tâm thế nào trong việc chọn quần áo cho Ron rồi. Từ áo sơ mi tới quần kaki đen ôm gọn đôi chân, ngay cả đai quấn hắn cũng chọn một cách kĩ càng, giống như đã nắm rõ từng số đo một vậy.

Xem ra, Ron nổi bậc nhất nhà Gryffindor đêm nay rồi.

-Cũng đừng không tính bồ chứ Harry. Bồ nhìn bồ trong gương đi. - Ron chưa từng là người bỏ rơi bạn bè, cậu kéo Harry đến trước gương.

Harry mặc lễ phục có phần long trọng hơn một chút, vì cậu tin rằng Draco sẽ không để bản thân xuề xòa trong tối hôm nay, là một người sánh vai với hắn, Harry tự nhiên sẽ chăm chút "một chút". Đó là chưa kể đến đống lễ nghi rườm rà dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi Tam Pháp Thuật.

Cậu lúc này chưa khoác chiếc áo vest bên ngoài lên, vẫn giữ nguyên áo gile trắng cổ chữ V khoét sâu, bên trong là áo sơ mi thiết kế sang trọng tới mức cậu cảm thấy đống trang trí đó chắc khiến cậu nặng thêm vài cân. Nơ trắng tinh tươm được cài lên cẩn thận, thứ khi Harry lo lắng lại vô thức chỉnh tới chỉnh lui.

-Nhìn bồ kìa, không nhận ra luôn ấy.

-Bồ bớt nịnh mình đi Ron. - Harry đấm lên vai Ron một cái, mặc cho cậu bạn đang ôm bụng cười mất hết rớt tiết tháo.

-Được rồi, chúng ta xuống khu nhà chung của Gryffindor đi. Harry, bồ còn phải đi gặp Draco trước đó. 4 thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện nghi thức trước khi dạ hội mùa đông bắt đầu. - Ron ngồi dậy, một lần nữa ngắm nghía bản thân trong gương. - Tạ ơn Merlin đã cho Blaise một đôi mắt thẩm mỹ tuyệt vời.

Harry lắc đầu, mặc kệ cậu bạn vẫn đang chìm đắm trong nhan sắc của bản thân, đi xuống nhà chung của Gryffindor trước. Lúc này, cậu suýt nữa thì không nhận ra những người bạn chung nhà của mình mất rồi. Khác xa với bộ dạng lúc nào cũng khoác áo chùng đen cứng nhắc, phóng mắt nhìn chỉ thấy toàn nam thanh nữ tú. Đây là lần đầu Harry nghiêm túc cảm thấy giá trị nhan sắc của học sinh trường Hogwarts không thấp chút nào.

[ DraHar ] DUSK TILL DAWNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ