PLEASE DO NOT REUP WITHOUT MY PERMISSION.
THIS WORK BELONGS TO TÔN TRÚC ONLY. (ONLY POST ON WATTPAD)
===========================================
Sau lễ cưới, Draco cùng Harry đến một căn biệt thự Malfoy khá gần trong thành phố thuộc Giới phép thuật. Những chuyện linh tinh thế này đều do Draco một tay thu xếp, nhà mới của bọn họ vừa gần với trường Hogwarts, đi sang biệt phủ Malfoy hay biệt thự nhà Black đều không quá xa, tới nhà Weasley cũng chỉ mất nửa ngày đi đường bằng xe bay. Khi Harry biết những việc này thì đã gần lễ kết hôn rồi, trong lòng không khỏi xúc động, muốn nhào qua ôm người bên cạnh mình hôn cực lực.
Căn biệt thự này nghe bảo là trước đây Draco từng ở trong thời gian hắn chưa chính thức tiếp quản công việc của cha hắn, ngài Lucius, nếu so ra thì là tầm thời gian năm ba khi họ còn ở Hogwarts. Cho nên, Draco chỉ việc thay đổi thêm một chút là ổn rồi, không tới mức phải dọn dẹp lại từ đầu, Harry cùng hắn có thể chuyển vào ở ngay vẫn tốt.
Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày Draco phải ở lại trực tại bệnh viện. Không sai đâu, Draco làm công việc trưởng khoa tại bệnh viện thánh Mungo, hắn đã đắn đo rất nhiều giữa việc đến thánh Mungo hay đến Sở Phép Thuật theo ý nguyện của cha hắn từ trước. Sau khi bàn bạc với Harry, Draco đành thành thật khai báo rằng sau cuộc chiến Hogwarts, hắn không còn muốn dính dáng gì đến Sở nữa, thế là Harry ủng hộ hắn làm việc tại bệnh viện, và Draco đã cho thấy hắn luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo dù hắn có thích việc đó hay không.
Cho nên, Harry trong ngày nghỉ hiếm hoi của Thần Sáng lại phải ngồi mốc ở nhà, nhàm chán chờ người yêu mình về. Càng bực bội hơn khi Draco dùng bột Floo truyền tin rằng hắn sẽ ở lại tăng ca, do có công việc đột xuất, Harry sắp rỗi đến phát điên rồi.
Công việc của Thần Sáng rất tốt, cậu tương đối hài lòng, nhưng ngày nghỉ thì quá mức trái ngược với người khác. Giống như tình cảnh hiện tại, Draco đi làm, Hermione bận, Ron thì lo chăm sóc cho Blaise, Cedric và Oliver thì dẫn nhau đi hưởng tuần trăng mật chốn nào chẳng biết, cả chú Sirius và thầy Remus đều biến đi đâu rồi, làm Harry không thể đi đâu khác ngoài ngồi nhà.
Đóng lại quyển sách "Quidditch qua từng thời đại" yêu thích, Harry đi lòng vòng biệt thự. Cậu sang đây ở chưa được lâu lắm, bình thường mỗi ngày đều khá bận rộn với công việc nên chưa có dịp xem xét kĩ căn biệt thự thời thơ ấu của Draco này. Nhỡ đâu lại tìm thấy nhật kí hay thứ gì thú vị thì sao? Suy nghĩ đột xuất này khiến Harry thích thú, lên tinh thần không ít.
Và cuộc hành trình khám phá biệt thự Malfoy bắt đầu.
Các gia tinh trong nhà bình thường khá ít xuất hiện trước mắt chủ nhân, đa số bọn họ đều sẽ lặng lẽ hoàn thành công việc của mình, như là giữ gìn nhà cửa ngăn nắp hay chuẩn bị bữa ăn,... Doppy có vẻ là ngoại lệ duy nhất không tuân thủ điều luật bất thành văn ấy, vì được Harry đặc cách. Thành ra, trong cuộc dạo chơi này còn có âm thanh lanh lảnh của chú gia tinh quen thuộc.
-Cậu Harry, Doppy trước đây từng theo hầu cậu Draco, cậu ấy tính tình không tệ như vậy đâu.
-Thật sao? - Bọn họ đang nói về tính khí kênh kiệu quái đản của Draco trong những lần đầu gặp mặt, chỉ là càng quen thân, Harry càng hiểu rõ Draco thật ra không hề xấu như ấn tượng ban đầu. Có điều, cái kẻ hay tự ái này lại chưa từng kể về quá khứ của mình, lúc này vừa hay Doppy từng theo hắn khi hắn còn nhỏ, hỏi nó sẽ có không ít chuyện của bé Draco đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DraHar ] DUSK TILL DAWN
General FictionThể loại: Đồng nhân Harry Potter, đa cặp, khá ngọt, HE, đam, có bách, H nhẹ. Cp chính: Draco Malfoy x Harry Potter (DraHar) Cp phụ: Pansy Parkinson x Hermione Granger Blaise Zabini x Ron Weasley Nguyên tác: Harry Potter - J. K. Rowling Lưu ý: Cả...