Chapter 8. Coffee date? or Nah.

8 0 0
                                    

Elle's POV

Habang naglalakad papunta sa room kinekwento ni Ishi yung nangyari sa  counter. kilig na kilig yung dalawa. Sigurado daw sila na tinamaan si Dion sakin. May pagbitbit pa daw ng gamit ko.

Ishi: Sure talaga ako. Feeling ko sadya din yung pagbangga niya sayo eh. Para mapansin mo.

Joy: Ang kaso sinungitan ni accla. Hahahahaha

Elle: Nagmamadali nga kasi ako nun kita niyo ngang nakatanggal na shoes ko non. Si manong driver kasi eh. Hayssss. Tara na nga bilisan natin baka malate tayo...

Pagdating sa room.....

Classmate 1: Sa auditorium daw tayo. May announcement daw don. All levels ng HM nandon.

Nagkatinginan kami......

"Makikita natin yung 3" Kilig na sabi nung 2 kong kaibigan....

Dion's POV

Pagdating sa room sabi ng classmate ko sa auditorium daw kami kasi may announcement daw at doon daw tas attendance at uwian na...

Habang paakyat nagtaka ako bakit may nakasabay akong 3rdyear at 4thyear. Woaaaaaa baka nandon din yung Reyna ko......

Pagpasok namin sakto kumakaway si Joy. Nireserve kami ng seat. Shipper talaga tong mga kaibigan niya eh. Mapapadali buhay ko dahil mukhang boto sakin besties niya...

Tumabi ako kay Elle. Nagulat siya. Di kasi niya ko napansin agad kasi may binabasa siya...

Dion: Hi Elle.

Elle: Ui Dion. Kaya pala nakareserve yung upuan kayo pala papaupuin diyan. *Smiles*

(Pansin ko napapadalas na pagngiti sakin ni Elle)

Elle's POV

Nung umakyat na si Dean. Tahimik lang kami....

Okay students, di ko na papatagalin I would like to announce that we need a model from your department. 1 boy 1 girl. And we already made a decision.

Please stand up

Ms. Liana Ellice Velez from BSHM- 2A and Mr. Dion Alexander Cortez from BSHM- 1A.... Kayo yung napili for your department. Don't worry mostly uniforms lang naman na ididisplay sa tarpaulin and facebook page ng campus. Mahabang sabi ni Dean.

Even my girls are shocked. Lalo na ako. Why me? Dami magaganda diyan ehh pero di ako tumanggi si Dion naman partner eh. Kahit papano comfortable na ko....

"That's all guys. You are dismissed." Dean said...

Dion's POV

Yes!!!! Mas madami kaming time ni Elle. Mas mapapalapit ako....

Nagmamadali sila mukhang may lakad.

Dion: Hi Elle. Pauwi na kayo?

Elle: Oo Dion. Sige ha una na kami?

Dion: Wait. Ayain sana kita magcoffee kung okay lang???

Biglang sabat si Ishi.

Ishi: Ay gusto ni Elle yan. Pero kasama kami ah. Magkakape talaga kami eh.

Joy: Sige na Dion ikaw na magsabay kay Elle. Kami na bahala sa car niya.

Elle: Ayos kayo ah? Kotse niyo?

Ishi: Akina susi. Harry at John samin na kayo sumabay. Hayaan natin sila magmoment.

Joy, John at Harry: Tama. Tama. tara na.

Elle's POV

Pasensya ka na Dion ah? Ang kukulit ng kaibigan natin.

"Okay lang Elle. Besides I really want to have an alone time with you" sabay titig sakin.

Huh? B-bakit naman?

"Kasi.... Ayyy nandito na tayo Tara baba na tayo"

Ah sige. Di ko na siya hinintay dire diretso na ko bumaba hanggang makapasok sa loob.

Dion's POV

Nagulat ako. Biglang naiba mood ni Elle. Dahil kaya sa iniba ko usapan? Naku naman kasi bakit di ko sinabi na gusto ko siya. Hindi. Mahal ko siya. Yun nga lang mukhang manunuyo ako. Sinundan ko siya pero dinedma niya ko. Sinabi niya lang kela Ishi yung order niya tapos umupo na....

Ishi: badtrip sayo si baby girl ah?

Me: kaya nga eh. Di ko naman sadya. Di ko lang masabi. Umuurong dila ko pag nandyan na siya.

Joy: Suyo well Dion. Or else wag ka sana niya layuan. Ganyan siya kasi once disappointed. Either lalayuan ka or hindi ka na pagkakatiwalaan.

John: Wrong move brad.

Harry: Sana lang di ka layuan..

Elle's POV

Nakakainis si Dion. Sana diniretso niya na lang di yung nagbibigay ng mixed signals. Nakakalito. Kung kailan unti unti na ko nagiging handa........

Is it a Sin or Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon