Elle's POV
I'm looking at Dion. He's scared. Si Dad naman kasi ehh. Then bigla nagsalita si Dad...
Uhm Dion?
Yes po Tito?
Anong fullname mo? Dion Alexander Santiago Cortez po.
Ohhhh Cortez? Are you related to Diana Cortez and Alexis Cortez?
Mom and Dad ko po.
Really? What a small world!!!!! Your mom is my highschool batchmate. And yung Dad mo at si Leon ay batchmate din - tuwang tuwa na sabi ni Tita Eliza
Ohhhh you're Eliza Delfin Velez po? Owner of EV apparels? Gustong gusto nga po ni Mom yung mga bags niyo po - Dion said to my Mom.
Really? Wait me here- Biglang alis si Mom.
Pagbalik niya......
Give this to your Mom and Dad. I know they will like it. Right hon?
Yes. Knowing Alexis. Ganyan mga gusto niya. Sana soon makasama na din natin parents mo Hijo. - Dad said with excitement.
Sure po tito after I introduced Elle to them. Nasa China pa po kasi sila for a conference eh. Kaya sa phone at pictures pa lang nila nakikita si Elle.
Nagulat ako.......
Pinapadala mo picture ko sa parents mo Dion? Nakakahiya. Baka mamaya ang pangit ko dun
Never ka naman naging pangit my love! *Sabay kindat*
*Mom and Dad faked a cough*
"Ang sweet naman. Buti nagpaligaw na tong prinsesa namin" sabi ni Dad in his nangaasar na tone.
"Kaya nga Hon. Akala ko tatandang dalaga tong si Elle eh" mom said
Grabe kayo sakin ahh. Ikaw Dion tatawa tawa ka dyan.
Dion's POV
Ang cute talaga mahiya ng mahal ko. Pero nakakatuwa si Tito at Tita. Nawala na yung kaba ko. Mukha nakuha ko pa boto nila. Thanks to my Mom and Dad at good terms sila nila Tito at Tita. Wooooooooo
Next goal naman ay makilala ni Elle parents ko....
Nagpaalam na din ako kay Tito at Tita. May pasok din kinabukasan kaya di ako pwede magpagabi ng uwi.
Hinatid na ko ni Elle hanggang dito sa sasakyan.
"Thanks for coming Dion pati na din sa paghatid sakin. Mukha naman di ka na takot kay Dad" tumawa pa siya ng mahina
Takot pa din ako baby, pero konti na lang. Feeling ko kasi boto sila sakin. *Sabay kindat* kita kong namula siya. Ohhhh my queen!
"Conceited ka talaga masyado Cortez! Sige na gumagabi na. Ingat ka sa pag drive thank you ulit"
Okay baby. Ikaw din pumasok at magpahinga ka na. See you tomorrow. Goodnight Iloveyou my queen *then I kissed her forehead kaya nagulat at namula na naman siya"
" Si-sige ingat ka Dion. Goodnight and Thank you" *she smiled at me again. The most beautiful smile I saw.
Umalis na din ako at nag drive pauwi. Indeed a good day and night right?
Ayan na boto si Mr and Mrs Velez kay Dion. Sana all talaga.... Pero nasa year 2012 pa lang tayo ha?