Elle's POV
*Phone beeps*
From: Dion Alexander
Hi baby! Dito ako sa labas ng room mo ha? Wait na lang kita. Iloveyou my queen! ❤️To: Dion Alexander
Sige Dion, patapos na din naman yung class. Thank you. ☺️ Labas na lang ako after.From: Dion Alexander
Soon may Iloveyou too from you. Haha. Right baby?To: Dion Alexander
Ewan ko sayo baliw ka naman.Ayyyy may katext si accla - Ishi
Sa true babe. Dati tamad makipagtext ang lola mong Elle eh- Joy
Saktong nagpa dismiss na si Ma'am.
Tigilan niyo nga akong dalawa. Tara na baka kanina pa naghihintay si Dion. Nakakahiya. Hahatid na nga ako naghintay pa ng matagal.
Sus lahat naman gagawin non para sayo girl! *Kinikilig na sabi ni Ishi*
Dion's POV
Sakto nakita ko naglalakad na si Elle. Ngayon ko lang napansin ang sexy niya pala talaga lalo kapag weekday uniform at naka heels siya. Bigla ako kinalabit ni John.
Hoy pre,laway mo naman titig na titig ka sa reyna mo eh. -pangaasar ni John.
Ganun talaga pre. Dyosa yung reyna ko eh. Sakto nakalapit na sila.
Elle: Hi. Sorry natagalan yung dismissal medyo madami lang diniscuss.
Joy: Feeling ko nga sasabog na utak ko. Hayyyy 1 week pa lang tayo pumapasok girl! Sana all matalino talaga.
John: Okay lang yan importante pumapasa.
Ishi: Tama naman si John. Saka Joy remember may competition pa tayong sasalihan. Nga pala Elle puntahan mo agad si Chef Ann. Alam mo naman ikaw talaga pambato nun lalo na sa cake and pastry. Mag yes ka na. Ikaw pa ba?
Elle: Thanks for reminding babe. Bukas ko na lang puntahan. Hapon lang naman class natin eh. Medyo aagahan ko na lang.
Kinuha ko yung Bag ni Elle sabay bulong
"Tara na baby. Baka matraffic tayo eh"Maisingit ko lang 1 week na nakalipas simula nung una niyang makita si Elle. Madami na din sila nalaman sa isa't isa. Di ko na ieelaborate like yung mga favorites nila. Ganern.
Back to Dion's POV
Habang nasa biyahe kami kausap ni Elle yung Mom niya and sinabi na may ipapakilala siya. Hinayaan ko lang sila magusap sinabi naman na ni Elle sakin ano name ng Subdivision kaya nagddrive lang ako.
"Hello Mom. Anong oras ka po uuwi? Really? Okay buti magkasama na kayo ni Dad. May ipapakilala po ako sa inyo" uhmmmm hahahahaha
"Mom, tell Dad not to scare him okay? We're near na. Lapit na bumaba. We'll wait for you na lang. Okay mom. Ingat. Love you both"
Hey Dion stop ka na. Dito na tayo. *Binaba niya yung window*
Hi kuya yul!!!!!
Miss Elle kayo po pala. Akala namin bisita ng Dad mo eh. Sige po pasok na kayo.
Thanks kuya. *Kumaway pa siya*
I guess di siya katulad ng ibang only child na spoiled brat.
When she entered the house....
"Manang Edith I'm homeeeee!!!!!! Ano pong merienda natin? Ay may kasama pala ako Manang.. Tara dito... Manang si Dion po Manliligaw ko. Dion si Manang Edith. Siya yung pinaka matagal na dito samin. Baby pa lang ako nandito na siya"
Nagngitian kami ni Manang Edith.
"Maupo muna kayong dalawa. At Elle anong merienda? Mag dinner na"
"Pero manang......." Nakasimangot yung reyna ko.
So I asked her
Gutom ka ba baby?
Sabi niya "hindi sige okay lang magdinner na din naman na ehh. Hmmm eto Dion mag juice ka muna maya maya nandyan na sila......" Naputol yung sasabihin niya ng makarinig ako ng malaking boses etong si Elle bigla ako hinila salubungin na lang daw namin
"Nasan yun? Nasan yung papakilala ng anak ko? Ikaw ba yun ha? Sabay tingin sakin ng nakakatakot"
"Hon!!!! I told you not to scare him" sabay hampas sa Dad ni Elle.
Hi Mom. Hi Dad. She kissed them. *Sweet talaga ng baby ko*
Ohhhh Mom and Dad. this is Dion.
Dion my parents Leon Angelo Velez and Eliza Velez
Hello po Mam/Sir. Nice to meet you po. Dion po manliligaw ni Elle...
"Omg!!!!!!! Dalaga ka na talaga Liana Ellice" tili ng Mom niya na kinatawa namin. Pero natahimik kami ng bigla nagsalita yung Dad niya.
"She's my one and only princess. Hurt her and I'll make sure how it feels like a living hell." May pagbabanta na sabi niya.
Dad!!! Hon!!!!! - sabay na sigaw ni Elle at ng Mom niya.
Biglang dumating si Manang Edith para sabihin na ready na yung Dinner.
"Let's continue this over dinner. And Hon wag mo takutin si Dion. Ako makakalaban mo"
Thank you po Tita. *Nahihiyang sabi ko*
Tara na sa dining -hila ni Elle sakin...
Nakakatakot yung Dad ni Elle. Pati ako natatakot eh. Hahahaha