Chapter 19. I'm back

8 0 0
                                    

Elle's POV

I'm on my way sa company ni Dion. Nandon na yung 4 and they know what to do.

Powerpuff

Ishi: Nandito na si Baliw

Joy: As usual parang aso pa din

Elle: Relax girls. Just ready your phone. May intense scene mamaya.

Dion's POV

Nandito yung apat. May paguusapan daw kami. Himala di nila pinaalis tong si Ayna. Pero bakit hindi? Tangina naiirita ako. Baka mamaya malaman pa ni Elle to eh.

*Tumunog yung phone ko sa office*

Hello?

"Uhm sir. Nandito daw po yung kasama nila ms.ishi? Paakyat na daw po."

Okay sige no problem paakyatin mo na







Elle's POV

I'm walking like A Queen. Because I am. I am Dion's one and only Queen.

Habang papalapit ako tiningnan ko yung assistant ko also the bodyguards na pinasama ni Dad. They know what to do na din at kung saan dadalhin yung baliw na yun.

Nangiti ako with that thought. Naputol lang nung binuksan ko yung pinto.

All eyes on me. Lalo na si Dion.

I smiled at him. Then turn my gaze to that bitch and give her my devil smile. *I'm here bitch. Humanda ka na* that's on my mind



Dion's POV

Nagulat ako pagkabukas ng pinto. Wait. Is that Elle? My queen is here? And she's smiling at me. At tiningnan niya si Ayna. Uh ohhhhhhh. My Queen is on her tigress mode.

Lumapit siya sakin. Tinulak pa niya si Ayna na agad hinarangan nung apat. Woaaaaa good job sila don.

Hi love! Miss me? *She asked then kissed me. Deep and longing*

Of- of course Imissyou.

"What are you doing here? You're not welcome here!!!!!! Ano ba bitawan niyo ko!" Pagwawala ni Ayna dahil nakahawak sakanya yung bodyguards ni Elle

"Ohhh. Who are you to say that? As far as I remember you're the one who's not welcome here. Ohhhh wait? Di ka naman namin kaibigan right?" Elle answered dangerously

"Aalis alis ka tapos babalik na parang walang nangyari? Malandi ka!!!!!!" Gigil na sabi ni Ayna. Hayop to kung di lang babae sinapak ko na. Hindi malandi ang reyna ko.


"Me malandi? Why? Di mo naman boyfriend yung hinalikan ko dba? Ohhhh and one more thing okay na pala ako maging malandi kesa naman baliw katulad mo. Paki alis na dito yang basura na yan. Naiirita ako"

"Wow. Sino ka ba para gumanyan? Reyna ka?" Nanggagalaiti na sabi ni Ayna. Sasagot na sana ako ng biglang........

"Ohh yes I am. And I am Dion's one and only queen. So if I were you maghahanda na lang ako. Dahil simula pa lang to bitch!" Gigil na tulak ni Elle. Sabay utos na paalisin si Ayna. Pero nagulat ako sa sinabi niya.

Teka? Okay na ba kami? Hinalikan niya ko eh. Tangina nanginginig ako.

Nagpaalam yung apat. Tapos na daw role nila. Kami na lang ni Elle ang naiwan. Walang nagsasalita samin ng biglang......

Sorry

"Sorry"

Sabay na sabi namin.... Then I pulled her. She's now sitting on ny my lap. *Ssshhh junjun kalma kakabalik niya lang* pagpapakalma ko. Nagiinit na kasi ako.


"Uhm Dion. May kailangan ka malaman" she said nervously kaya kinabahan din ako.  But instead of talking she showed me a photo.

"They are  Leon Alexander Velez Cortez and Dalia Elize Velez Cortez

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"They are  Leon Alexander Velez Cortez and Dalia Elize Velez Cortez. 4 years old. Anak natin. I'm sorry Dion. I'm sorry. Tinago ko sila sayo. Dahil ayokong madamay sila. At ayokong mapahamak ka. Alam ko Dion. Alam ko yung ginawa ni Ayna 5years ago. " She cried.

Parang  may bombang sumabog dahil sa nalaman ko.

Stop crying love. I'm not mad. I'm impressed actually. Kinaya mo yun. Tiniis mo yung sakit at hirap para sakin. Samin. Don't worry love. Magkasama na tayo lalaban. Hush now my queen. Tahan na. Hinding hindi ko kayang magalit sayo.

She just wrapped her arms around me and hug me tightly. Nakatulog siya kakaiyak habang ako bumalik sa akin lahat ng nangyari 5 years ago...........












Is it a Sin or Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon