After 2hours.....
Elle's POV
Nandito na kami sa EK. We had our breakfast sa may SLEX na. Pagkapasok na pagkapasok umarte ako na wala sa mood. Hahawakan dapat ako ni Dion pero iniwas ko. Sinadya ko yun para kabahan siya.
Dion's POV
Nagulat ako nung umiwas si Elle sakin. She's excited kanina tapos ngayon hindi makausap. Nagkibit balikat lang yung 2 nung tiningnan ko. Ano ba ginawa ko? May nasabi ba ko? Pero kanina habang kumakain ang saya pa niya eh.
Hay Dion it's supposed to be a happy day. Anong ginawa mo.
Nasa ganung kalalim ng pagiisip ako nung biglang huminto si Elle. Tiningnan niya lang ako. Kung paano niya ko tiningnan nung mga araw na di pa niya ko kilala. Natatakot ako. Bakit ganun.
"Dion. Pwede ba wag ka na manligaw?" Sabi niya na nagpaguho ng mundo ko.
Pero Elle. Baby. Ba-bakit? May nagawa ba ko? May gusto ka bang iba? Sabihin mo susubukan ko sa abot ng makakaya ko kung ano nagustuhan mo sakanya. Pero wag naman ganito baby. *sunod-sunod na sabi ko*
"Ano ba Dion!!! Ang slow mo!!! Wag mo na ko ligawan kasi sinasagot na kita. Ang talino mo tapos........" Di niya na natuloy sasabihin niya kasi niyakap ko na sya.
Pagtingin ko sa mga kaibigan namin tuwang tuwa sila. Ang engot ko kasi di ko agad nagets
Totoo na to baby? Tayo na talaga? Wala ng bawian ha?
"Yes my love! Tayo na at wala akong plano bawiin. Iloveyou Dion! Thank you sa paghintay." And she hugged me.
Isa-isa kaming binati ng mga friends namin. Sobrang saya. Grabe!!!!!!
Finally,
Lianna Ellice Delfin Velez is officially mine. ❤️❤️❤️Elle's POV
Sinamahan ako ng girls sa CR. The three of us are wearing a high waist pants tucked-in shirt and nakaboots lang. Usual get up namin to kapag nasa ganitong lugar para comfortable and di nakakailang mag picture.
Paglabas naghihintay na yung 3. At syempre yung ibang girls nakatingin sa boyfriend ko. Sarap sa feeling. Parang kailan lang isa siya sa sinusungitan ko. I smiled at him nung tumingin siya sakin. Naglakad naman na din siya palapit sakin.
Dion's POV
Paglapit ko sa Reyna ko I smiled and hold her waist. Saka ako tumingin sa ibang lalaki na nakatingin sakin "hanggang tingin na lang kayo. Because she's already mine" sabi ko sa isip ko.
Habang naglalakad ..... Nakarinig ako ng bulungan buti hindi nadinig ni Elle. Yung apat naman nauuna na.
"Pre mukhang taken na" sabi nung mukhang hito
"Oo nga pre. Chix pa naman. Pinakamaganda sakanila. Mukhang yayamanin eh pati mga kasama" dagdag pa nung isa
"Pre,kilala ko yan. 1st year pa lang yan dati sikat na sa campus. Naalala ko lang. Pero malamang boyfriend yung kasama...." Di ko na nadinig kasi medyo malayo na kami at may nagsasalita palang maganda sa tabi ko.
"Love!!!! Are you listening? Kanina pa ko nagsasalita di ka sumasagot" nakasalubong na yung kilay niya pero ganda pa din.
Sorry Baby. Ano nga ulit yun?
"See? You're not alert. Baka naman may ibang babae ka ng iniisip kaya ganyan ka. Bahala ka nga" aalis na sana siya but I hugged her from behind.
Never magkakaroon ng iba. Ikaw lang ang nagiisa my love! Wala kang dapat alalahanin. Unang kita ko pa lang nga sayo patay na patay na ko sayo eh. Ngayon pa ba ko gagawa ng kalokohan? Hindi ko sasayangin yung chance na to. Girlfriend na kita eh. Next niyan magiging asawa na kita. *I know kinikilig siya*
I kissed her on the forehead.
Iloveyou my queen!
"Iloveyou too my king" she said kaya kinilig ako
Evening of the same day
Dion's POV
Pagod na pagod kami. We're just waiting for the fireworks. I'm hugging her from behind. My chin is on her shoulders.
We're just talking and talking then suddenly nagsimula na yung fireworks.
I look at her. With love. Eye to eye. Then I said to her.
Iloveyou my queen. My love. And my future.
I kissed her on the lips. Our first kiss as a couple. After a few seconds we heard the crowd cheering. And camera's are flashing
She smiled to me and said....
"Iloveyou my king. My Dion Alexander! Thank you for loving and staying with me" she sweetly said.
I kissed her again...
And it's the best day ever.
That finally she is MINE. and I know she will be mine forever.........
Di ka sure Dion........
Author's note:
Okay pa ba kayo? Kinikilig din ako habang sinusulat to ehh. Pero malapit na tayo sa exciting part ... Again, 2012 pa lang to. 🤭🤭🤭