Elle's POV
I organized a bridal shower for my besties with the help of Dion. Sabay na sila. I borrowed Dad's Yacht para mas masaya. But of course kasama pa din ang boys dahil di naman nila kami papayagan.
And Yes. Nagka ayos na din kami ni Dion.
2 weeks ago
Dion: Love please let's talk. Ayoko ng ganito silent treatment. Isang tanong isang sagot. I miss you. I miss how you hug me out of nowhere. Sitting on my lap. Resting on my shoulder. Please I'm sorry. I didn't mean to hurt you that way. Please. *He almost cried*
Sorry Love. I didn't thought na masasaktan ka sa ginawa ko. Pakiramdam ko ang babaw ko. *Then I cried*
Dion: Stop crying Love. It's not your fault okay? Let's fix this and be happy. *He said then hugged me so tight*
Yes Love. I'm sorry ulit. Sorry.
Dion: It's okay now love. Tama na yung paglayo at di pagkausap sakin ha? Iloveyou *then he kissed me*
Iloveyou too Love. *I hugged him*
At ayun naging okay na kami at halos mag 1 month na din na di kami nagaaway.
Dion's POV
I'm looking at my future wife. Mukhang malalim ang iniisip. Mabuti na lang at nagka ayos na kami. Pero kahit ganun tuloy pa din yung plano. After ng Bridal Shower ay sa resort naman sa Zambales kami pupunta dahil nandoon yung set up ko for my proposal.
Nandun na din yung twins and our families. Pati sina Manang Edith. Ang nandito na lang sa Subic ngayon ay kaming anim para hindi rin siya makahalata. Alam lang niya na kela mommy yung twins kasi namimiss na. Pero all set na. Bukas ng gabi pagdating namin si Elle naman ang masusurprise. Siyempre may pakulo muna kami para di halata.
Harry: Ui guys bukas diretso na tayo sa private resort ni Dion. Wala lang by the beach naman tayo mag inuman.
John: Ayy oo nga. Pwede ba tayo don pre? *Kunwaring tanong niya*
Me: Ha? E ayos lang naman may caretakers naman dun kaya sure naman akong malinis. Okay lang ba sa girls? How about you Love?
Elle: Okay lang naman Love. Sulitin na din natin kasi after ng weddings mas magiging busy na ko sa mga shoot kaya baka months din ako di makauwi dito.
*Magiging busy na din tayo sa kasal natin* I smiled on that thought
Joy: Yan pwede. Let's buy swimsuit na lang girls.
Ishi: Ay gusto ko yan. Buti na lang private un di pagkakaguluhan sexiest woman na hot momma
Elle: Mga gaga kayo! Trip niyo na naman ako *at nagtakbuhan sila*
John: Finally bro. Tomorrow is the day. *Ngumiti lang ako*
Harry: O dba? Sa hinaba haba man sa isa't isa pa din bagsak niyo.*na mas kinangiti ko*
Elle's POV
Sobrang saya ng Bridal shower kahit anim lang kami. Hahahah puro kwentuhan,inuman at asaran kami. May kanya kanyang throwback kwento kami.
Ishi: E sino kaya yung speechless kasi sinabihan ng "maganda ka naman talaga"
Me: Hoy gaga ka! Di makalimutan?
Joy: Girl kilig ka kasi nun. In denial ka na type mo din naman agad si Dion. Na bad mood ka nga nung di ka niya diniretso diba?
Me: Taena kayo laglagan pala. Sino kaya yung kay arte na nag hi kay harry at yung isa na "girl kapag di ako niligawan ni john ako na manliligaw". Panlalaglag ko sa dalawa.
Dion: Type naman na talaga kayo ni John at Harry umpisa pa lang.
John: Kesa naman sayo bro. Sinadya banggain para makapapagpapansin amputa.
Harry: Tapos binantaan pa si Ryo. Hahahaha tangina solid un takot ni Ryo e. Di na nakaporma.
At nagtawanan kami. Maya maya nag kanya kanya na kami ng pasok sa kwarto para makapag pahinga na.
On our room
Nakahiga ako sa dibdib ni Dion.
Me: Patay na patay ka talaga sakin Love no? Iba talaga pag maganda eh. *Tumatawa kong asar sakanya*
Dion: Maganda ka naman talaga love. Kaya nga ako na love at first sight diba? Kahit ang sungit mo.
Me: Thank you Love kasi hanggang ngayon mas pinaparamdam mong mahal mo ako. Kami ng kambal.
Dion: But Love, kailan mo narealize na mahal mo na ko?
Me: Hmmmm nung una love takot talaga ako. Pero tama naman sila Ishi at Joy. In denial ako na gusto kita nung time pa lang na nagpakilala ka. Pero un time na mahal na kita? Nung humarap ka sa parents ko mas narealize ko na ikaw na talaga. Kaya naghintay lang din ako ng tamang timing para sagutin ka.
Dion: oh God! Mahal na mahal kita My one and only Queen. Ikaw lang hanggang sa pagtanda.
And that night we fell asleep on each other. Knowing that we will stay until the end................
Someone's POV
Nandito kami sa private property ng mga Velez. Di na ko magtataka kung bakit galit si Madam dito. Bastos na nga pangit pa
"Hoy babae pakawalan niyo ko dito. Papakulong ko kayo oras na makawala ako" pagwawala niya
Girl. Kung ako sayo iipunin ko natitira kong lakas. Dahil oras na magpunta si Madam Elle dito baka di mo na kayanin. Maling mali ka ng kinalaban. Hindi ka nag isip.
*5 years ago*
I saw Elle crying so hard. When she saw me niyakap niya ko ng sobrang higpit.
"Ate Jess, ang sakit sakit. Bakit ganun? Nagmahal lang naman ako?" *Umiiyak na sabi niya*
What happened my dear? *I asked her*
Nung natapos na magkwento si Elle tinulungan din namin siya alamin yung katotohanan. Pati na din si Tito Leon. Kaya simula nung araw na yun sinimulan namin bigyan ng karma yung nanakit kay Elle. Hindi na damay si Dion. Dahil di naman niya talaga gusto yung nangyari kay Elle. Kasalanan nitong hayop na babaeng to sa harap ko kaya nagkaganun yung buhay ng prinsesa namin.
"Hoy babae ano ba? Tatanga ka na lang ba diyan? Bobita ka ba?"
Lumapit ako at sinampal siya ng malakas
"Ahhhhhhhhh!!!! Tangina bakit mo ko sinampal" gigil niyang sabi.
Deserve mo yan. Prinsesa ng pamilya ang sinaktan mo kaya mabaliw ka lalo diyan. *Sabay talikod sakanya*
Bantayan niyo mabuti yan. Siguraduhin niyong di makakawala. Di pa tapos si Elle diyan.
"Yes Madam Jess. Kami na po bahala dito"
Umalis na ko. Di naman ako dapat mag alala well protected to at kahit makatakas yung baliw na yun mababalik pa din siya dahil pati nakapaligid dito bayad ng pamilya namin. Dahil na din sa utang na loob. Pumunta lang talaga ako dito para icheck yung baliw na yun. I'm a doctor kaya ako nagsasaksak ng gamot sakanya. Sabi nga ni Elle babaliwin muna niya lalo tong Ayna na to bago niya dalhin sa mental.
I'm Jessica Lalaine Velez. Elle's cousin. May dad and Tito Leon are siblings. Kaya magbabayad si Ayna at yung pamilya niya dahil muntik na masira yung buhay ni Elle. Minaliit nila si Elle at pamilya namin? Magdudusa sila ngayon.