Year 2015
*vehicle horns* *alarm clock horns* 7:00 am "Lili!!! bangon na!!" umagang kay putak, haaay narinig ko nanaman ang putak ng bibig ni mama. Bumangon na agad ako pagtapos patayin ang alarm clock. Pagbukas ng bintana, medyo mahamog pa, november 16 na kasi ngayon. "Goodmorning Sunshines!" bati ko sa mga ibon at halamang nakita ko. Okay! time to prepare!
Ako nga pala si Lili, Liliana Aerielle Agcaoili, Odivah hindi boomer ng pangalan kaya bet na bet ko yan. Andami kong nicknames, Lili, Ana, Aeri, Elle, oh pag pinagsama, pangalan ko ang lalabas. I'm 15 years old, born on 15th of September year 2000. Currently a high school student , grade 9. Isa akong aspiring writer/author dahil pangarap kong maging kilalang author someday odiba taas ng pangarap ni accla!
Pagkarating sa dining, tsk! nauna nanaman pala ang tatlong mokong kong kapatid, ako nga pala ang bunso sa Agcaoili siblings. Ang mga kuya ko, si Minho Clyde, si Khael Jae, si Juyeon Reighn at ako, ang bunso. Pinanganak at lumaki kaming lahat sa Australia kaya aussie accent ang english namen huh! hshshs pero ayun pumunta na kami sa Pinas, shet! ang init! my ghawd! Madalas kaming mag-away tulad ng normal siblings pero may mga bagay kaming pinagkakasunduan kasi FANS KAMI!! oo! ayun 90's boyband mga idols namin, ang Backstreet Boys at Westlife! "I want it that way~" haluh sige kanta pa male-late ka na!
Si kuya Clyde nga pala ay nasa 3rd year college na bale mag pipiloto sya odiba. Lahat pala kami ay honor students! yess! lalo na si kuya Clyde na kung minsan ay nakakakuha ng 100 sa subject sanaol! divah! Ako naman well, I never had a grade na line of 8, it has always been line of 9 since pre-school I wanted it to be consistent! that is why I always do and try my best! as always:)) Competitive rin ako! syempre! btw sumasali rin ako sa mga debate sa school! actually sawa na sila saken haha ako nalang kasi lage ang nilalaban for competition &....I always win! well madalas. Kaya ang kwarto at bahay namin ay puno ng mga awards, achievements, medals, & trophies naming magkakapatid oha! Pero syempre I'm not the type to brag, stay humble lang dapat! :) lagi kong tinutulungan mga classmates ko para lahat kami ay umangat diba!
Pagtapos mag prepare and all, napawi nanaman ang ngiti ko ng makita..sya, ang dad ko well I don't even want to call him dad! I hate him sooo freakinggg much! he's so problematic & toxic! the most annoying person I've ever met! it's like whenever he's around I felt not completely happy, okay, and free. I always have to defend myself to him. He always make shitty assumptions about me na hindi nga totoo! nakakagalit. Assumerong palaka! our relationship is complicated hindi nya yon alam, ayoko sakanya! mas okay ako ng wala sya that is why gusto kong tumira sa mga lola ko or sa probinsya, mas masaya at malaya pako ron:(( sobrang immune nako sa mga pagalit at pasabi nyang nakakarindi, alam nyo yung tipong onting pagkakamali pagsasabihan as if were meant to be perfect and act perfect. Boses nyang nakakakilabot pag nagalit ang ayokong marinig.
---------------------------------------------
Nasa school nanaman, my daily life. Kahit matalino akong tunay I still don't forget to have fun! syempre! i need that! *tugs tugs tugs* HAHAHHAHA. Btw ang school namin ay nasa loob ng Intramuros! ang PLM or Pamantasang Lungsod ng Maynila kaya naman tambayan at gala namin, sa Intramuros!<333 Ipapakilala ko nga pala mga classmates/friends ko!
Ang mga best friends forever besties ko sina Bailey Reyes, Kyle Ramos , at Lana Ryu Gaña, mga honors ren mga yan kahit bulakbol keri!
Ang mga marites ng section A sina, Leia Matteo si Hailey Chae Moreno na siga sa kalye't kanto shemay.
Ang paasa, uh..ewan ko ba bat paasa, si Viel Martinez.
Ang rich kid, si Jennifer Bernardo.
At si ateng utang, si Minju Diane Gumabon.
Si Roseanne Forteza, ang maganda, chinita, matangkad, long-haired, maputi, mabait, matulungin, honor student, hayys nasa kanya na ata lahat! kaya siya ang crush ng bayan! siya rin ang class president namin, 3 years in a row na actually sa batch namin. At si Christopher Dane San Jose, ang mahangin na playboy na may gusto ren kay Rose well gusto ko ren si Chris hayst! Siya ang crush ko!
Kami ang section A ng grade 9 level sa school, ang leading grade level & section, pano kase eh nasa amin na yata ang mga top students so *smirk*
-------------------------------------------------
<3
BINABASA MO ANG
Neverending Story
Teen FictionAn aspiring author, top student, & future psychologist Lili, experienced many things growing up and finding herself. A story of love, friends, family, dreams, and just life. Until she met Ian, a nursing student. Will she find her true love this time...