"Ms. Agcaoili may I have a word?" tanong ng aming math professor na si professor Montes.
"For this upcoming math competition, ikaw at si Mr. Cervantes ang napili para ilaban sa ibang school. What can you say? are you willing to compete together with Mr. Cervantes?"
I was surprised sa sinabi ni prof. Montes, hindi ko to expected. This is a great opportunity na hindi ko dapat i-turn down unless may valid reason ako.
"Ah yes! Yes sir, I'd be willing to." Ngiti ko. Wait eh si sungit kaya pumayag kaya yon?
"That's good. Very well. Mabuti at napapayag rin namin kayo." Oh so pumayag rin siya. Alright! Great! Hindi ko siya kalaban this time, first time ko siya makaka-team:DDD
-------------------------------------------
Nagpunta ako sa library pagkatapos nang last class. Inaasahan kong makikita ko uli siya rito at hindi nga ako nagkamali, andito uli siya. Laman narin siya ng library ah, mukang may katapat nako hmp.
Tumayo ako sa harap niya habang busy siya sa binabasa niyang makapal na libro. Tinaasan niya lang ako ng kilay nang makita niya ko sa harapan niya, aba.
"What now?" Sabi niya.
"Alam mo na siguro kung bakit andito ako right? Teka ano ba yang binabasa mo patingin nga" tiningnan ko ang libro, isa iyong math book, hala mukang nagstart na siya nang wala ako ah hanep.
"Did you just start without me?"
"We can study by ourselves you know."
"Gosh, teammates nga tayo eh team mates. We supposed to do it together."
Gusto kong taasan siya ng boses kaya lang nasa loob pala kami ng library baka palabasin pa ko niyan.
Tinignan niya lang ako.
"Fine" Mahinahon niyang sabi. Ganyan ganyan dapat.
"So saan ba tayo mag-aaral?" Excited Kong tanong.
"Here" Napabusangot ako.
"Here? Seryoso? Walang thrill?"
"What?" Irita niyang sabi.
Tinignan niya lang ako habang nakakunot ang noo. Ilang sandali pa nagsalita na siya.
"Come with me"
-------------------------------------------
Hindi ko alam kung saan niya ko dadalhin basta sinusundan ko lang siya habang nauuna siyang maglakad sa harapan.
Hanggang sa lumabas kami ng campus at nagpunta sa parking lot. Wait papunta kami sa isang kotse?
"Get in"
Napatigil nalang ako at gulat na nagpabalik-balik ang tingin sakanya at sa kotse.
"You drive!?"
"Yes, now get in."
It was a mustang car. First time kong makasakay sa ganitong klase ng kotse and wow! just wow! Excited ako habang nagsusuot ng seatbelt at abot tenga rin ang ngiti ko:DDDD
"Woah so you drive you have drivers license omg ang cool naman!" Ewan ko ba maliit na bagay lang naman pero ang cool lang talaga niya sakin:DDDD
Pinaandar na niya ang kotse niya kaya napahawak ako sa seatbelt. He turned on the music, at omg! 'My Love' by Westlife is playing! My favourite ackkk<333
Para akong palakang sintunado habang nakikisabay sa kanta.
"An empty street, an empty house, a hole inside my heart
I'm all alone, the rooms are getting smaller. I wonder how, I wonder why I wonder where they are. The days we had, the songs we sang together, oh, yeah.And oh, my love. I'm holding on forever. Reaching for the love that seems so far
So, I say a little prayer and hope my dreams will take me there. Where the skies are blue to see you once again, my love. Overseas, from coast to coast to find a place I love the most where the fields are green to see you once again my loveeee"
pagkanta ko, wala nakong pakialam kung mapangitan siya eh pano bayan pangit talaga ako kumanta eh anong gagawin naten hahaha.
-------------------------------------------
Ilang sandali pa, nagtataka akong napatingin sa dinaraanan namin. Wait hold on, familiar ang road na toh ah.
Hanggang sa....omg what the heck!? Bakit....bakit tumigil kami sa....condo ko? Gulat akong napatingin sakanya. Wala naman akong natatandaang sinabi ko sakanya ang address kung saan ako nakatira ah.
"Huy bat andito tayo sa tapat ng condo ko?...teka inii-stalk mo bako!?"
"Slow down miss, anong sinasabi mo, fyi this...is my condo too."
What!? Shems:OOO
-------------------------------------------
(⑉⊙ȏ⊙)
-------------------------------------------
Song: 2002 by Anne-Marie
BINABASA MO ANG
Neverending Story
Teen FictionAn aspiring author, top student, & future psychologist Lili, experienced many things growing up and finding herself. A story of love, friends, family, dreams, and just life. Until she met Ian, a nursing student. Will she find her true love this time...