Chương 7
Khi Cố Kỳ Châu bước vào phòng sách, Trần Nhiễm Âm đang nói chuyện với Cố Biệt Đông. Cô đang ngồi trước bàn làm việc, Cố Biệt Đông chắp tay sau lưng thành thật đứng bên cạnh cô. Sau khi nghe thấy tiếng bước chân, cả hai đồng thời quay đầu lại nhìn Cố Kỳ Châu.
Cố Kỳ Châu bước đến chỗ hai người bọn họ, vẻ mặt không chút thay đổi, ngồi xuống sau bàn làm việc.
Trần Nhiễm Âm ngửi thấy mùi khói, Cố Biệt Đông cũng ngửi thấy, cau mày bất lực nghĩ: Giáo viên chủ nhiệm của cháu đợi cậu cả nửa ngày, vậy mà cậu lại trốn trong phòng ngủ để hút thuốc? Điều này là quá thiếu tôn trọng với người đẹp Trần rồi!
Không đợi Cố Kỳ Châu lên tiếng, Trần Nhiễm Âm trước tiên nói với Cố Biệt Đông: “Em đi ra ngoài trước, cô muốn nói chuyện riêng với cậu của em.”
Cố Biệt Đông sửng sốt: Tại sao lại muốn nói chuyện riêng? Có điều gì cậu không thể nghe sao?
Cố Kỳ Châu lại bổ sung thêm một câu: “Nhân tiện đóng cửa lại luôn.”
Cố Biệt Đông: “......” Hả?
Trần Nhiễm Âm không nói gì, chỉ liếc mắt nhìn Cố Kỳ Châu một cái.
Cố Kỳ Châu coi như không nhìn thấy.
Cố Biệt Đông mơ hồ, luôn cảm thấy bầu không khí có chút kỳ quái, không hiểu sao lại cảm thấy bản thân hiện tại rất dư thừa, bỗng nhiên đứng ngẩn người trong phòng sách... Nhưng cũng không đúng, không phải hôm nay người đẹp Trần tới thăm nhà sao? Vậy thì nhân vật chính của chuyến thăm nhà này không phải là cậu ư? Như thế nào lại bảo nhân vật chính ra ngoài?
Mặc dù trong lòng bạn học Đông Đông tràn đầy nghi ngờ, nhưng do bầu không khí hiện tại không ổn lắm nên cũng không dám phản bác lại, đành phải ngoan ngoãn rời đi, đóng cửa lại theo yêu cầu của ông cậu nhà mình, sau đó đi về phía phòng khách. Nhưng mới bước ra ngoài được vài bước, cậu nhanh chóng im hơi lặng tiếng quay lại, tập trung nín thở áp sát lỗ tai vào cánh cửa.
Trong phòng làm việc chỉ còn lại hai người bọn họ.
Rèm cửa vẫn mở như cũ, ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào trong phòng.
Giữa hai người có một cái bàn, vẫn là cái bàn gỗ nguyên khối kiểu cũ được bao phủ bởi một lớp kính trong suốt, ánh nắng chiếu vào mặt bàn, tấm kính phản chiếu ánh sáng lấp lánh vàng rực.
Dưới lớp kính dày đó có một chiếc khăn trải bàn màu xanh đậm, ở giữa bàn trưng bày rất nhiều ảnh cũ, trong đó có ảnh gia đình bốn người, ảnh cưới của bố mẹ, ảnh cưới của chị gái và anh rể, ảnh chụp chung của hai chị em. Còn có những bức ảnh hai inch lưu lại kỷ niệm từ nhỏ tới lớn của hai chị em, với nền màu đỏ và màu xanh.
Lúc đầu, cả hai đều không nói chuyện, có lẽ vì bọn họ cũng không biết nên mở miệng như thế nào, dù sao thì đã tám năm trôi qua bọn họ không một lần gặp nhau.
Thật sự là một khoảng thời gian rất dài.
Khoảng cách giữa họ vẫn còn đó.
Có lẽ vì cảm giác tội lỗi của mình, Trần Nhiếm Âm không dám nhìn thẳng vào mắt Cố Kỳ Châu, cô căng thẳng mím môi, đôi mắt cụp xuống, ánh mắt vô tình dán vào tấm ảnh hộ chiếu dài hai inch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?
Short StorySau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Trần Nhiễm Âm nhậm chức tại trường Trung học số 2 Đông Phụ, trở thành một "cô giáo quốc dân". Trong lớp có một học sinh nam cá biệt, song hoàn cảnh lại vô cùng đáng thương, cha mẹ đều đã mất, người giám hộ duy nhấ...