C70

463 19 0
                                    

Chương 70

Ngày người thân đến tham quan căn cứ cảnh sát đặc nhiệm được quyết định vào ngày cuối tuần cuối cùng của tháng tám, Trần Nhiễm Âm vốn còn lo mình sẽ vắng mặt vì lớp học bù trên trường, nhưng may mà trường vẫn có tình người, trước ngày khai giảng chính thức, toàn thể giáo viên và học sinh của khối chín được nghỉ ba ngày.

Thời gian cụ thể để gia đình đến thăm là ngày chủ nhật, chính thức bắt đầu vào chín giờ sáng. Trần Nhiễm Âm vốn định đi dạo vào thứ bảy, mua một bộ quần áo mới rồi đến tiệm làm tóc làm một kiểu tóc tạm thời cho ngày tham quan hôm sau. Dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên cô đến tham gia với tư cách người nhà, phải giữ thể diện, phải trang trọng và có cảm giác nghi thức!

Nhưng kế hoạch đột ngột thay đổi.

Cô vốn định hẹn Lục Vân Đàn cùng đi mua sắm, nhưng sáng thứ bảy Lục Vân Đàn lại có hẹn đi khám thai. Trần Nhiễm Âm lập tức ngạc nhiên, nhìn chằm chằm vào khung Wechat ba giây, ngón tay cái gõ nhanh như bay: “Có thai khi nào đấy?”

Lục Vân Đàn: “Hihi, ba tháng trước, nhưng mẹ tớ nói ba tháng đầu không được nói cho ai biết.” Sau đó lại bổ sung, “Phải kiêng!”

Trần Nhiễm Âm cũng từng nghe nói đến chuyện kiêng cữ này, cô trả lời: “Hình như đúng là chưa được ba tháng thì không được nói.”

Lục Vân Đàn: “Đúng vậy!” Rồi lại đắc ý nói tiếp: “Bọn tớ còn là sinh đôi đấy.”

Trần Nhiễm Âm vừa ngạc nhiên vừa vui mừng: “Wow, chúc mừng chúc mừng!”

Sau khi khoe khoang thành công, Đàn nữ hiệp hài lòng, hỏi Trần Nhiễm Âm: “Chiều mai rảnh, hay là chúng ta hẹn buổi chiều nhé?”

Trần Nhiễm Âm: “Ok!” Cô nghĩ ngợi rồi lại hỏi: “Hay là tớ lái xe đến đón cậu? Mua ở trung tâm thương mại gần nhà cậu là được rồi.” Cô nghĩ, nếu đi xa quá thì không tiện cho phụ nữ mang thai.

Lục Vân Đàn: “Tớ chuyển về nhà cũ ở rồi.” Cô ấy giải thích: “Dạo này chồng tớ có dự án mới, bận rộn không có thời gian chăm sóc nên đưa tớ về nhà mẹ đẻ, thực ra tớ không muốn về đâu.” Thực ra người ở nhà cũ cũng không muốn để cô ấy về cho lắm, Đàn nữ hiệp mà không có Lương thư sinh trấn áp thì đúng là ngang ngược nhất đời...

Trần Nhiễm Âm biết Lương Vân Tiên là nghiên cứu viên cấp cao của viện nghiên cứu Vật lý Đông Phụ, một khi tham gia vào dự án nghiên cứu thì sẽ bận rộn không biết ngày đêm: “Hay là tớ lái xe đến phố cổ đón cậu nhé, muốn đi đâu thì đi, dù sao thì chúng ta cũng có xe.”

Lục Vân Đàn cũng rất nhiệt tình hiếu khách: “Hay là trưa mai đến thẳng nhà tớ ăn cơm đi? Mẹ chồng tớ gửi một con cừu qua đường bay, trưa mai nhà tớ ăn cừu nướng đấy.”

Trần Nhiễm Âm rung động: “Được thôi!”

Sau khi hẹn thời gian gặp xong, Trần Nhiễm Âm đặt điện thoại xuống, bắt đầu nằm trên giường tính toán.

Lục Vân Đàn sắp có con luôn rồi mà cô còn chưa có một buổi cầu hôn chính thức, đúng là so sánh làm người ta tức chết!

Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ