Chương 52
Mẹ không gọi cô là “Âm Âm”, mà lạnh lùng gọi cả họ lẫn tên: “Trần Nhiễm Âm.”
Dưới tình huống bị mẹ gọi đầy đủ tên cúng cơm thì chắc chắn không phải là chuyện gì tốt lành.
Trần Nhiễm Âm lập tức trở nên căng thẳng, thấp thỏm bất an nhìn về phía bên kia đường.
Tần Vi mặc một chiếc áo dạ lông đen, một tay đút túi, một tay xách hộp cơm inox giữ ấm, vô cảm nhìn chằm chằm hai người bọn họ.
Tới lúc này, Trần Nhiễm Âm mới nhớ ra sáng nay mẹ cô bảo buổi trưa sẽ tới đưa cơm cho cô.
Cố Kỳ Châu quay đầu lại nhìn, khoảnh khắc anh và Tần Vi chạm mắt thì không khỏi ngẩn ra, anh không nghĩ tới việc sẽ gặp mẹ Trần Nhiễm Âm ở chỗ này.
Trần Nhiễm Âm có thể cảm giác được mẹ cô không vui, da đầu tê dại, lập tức nói với Cố Kỳ Châu: “Mẹ em tới rồi, anh đi trước đi.” Cũng khá buồn cười, lúc đi học yêu đương với Lâm Vũ Đường cô sợ bị mẹ phát hiện, lớn bằng nhường này rồi cô vẫn sợ bị mẹ phát hiện. Đúng là vẫn không có gì thay đổi, không có sự khác biệt nào cả.
“Em sợ bà nhận ra anh.” Trần Nhiễm Âm lại giải thích một câu.
Cố Kỳ Châu hiểu được chuyện gì đó, khẽ thở dài: “Được.” Anh lại ngập ngừng hỏi cô: “Vậy buổi chiều anh cần tới nữa không?”
Trần Nhiễm Âm không vui trừng mắt nhìn anh: “Tới chứ! Tại sao lại không tới! Bộ em không cần ăn cơm tối sao?”
Cố Kỳ Châu nhịn cười, gật đầu: “Buổi tối gặp.”
“Ừm.” Sau khi thỏa thuận xong, Trần Nhiễm Âm xách hộp cơm đi về phía bên kia đường.
Cố Kỳ Châu lại xoay người nhìn cô một cái, cho đến khi cô an toàn băng qua đường xong anh mới chuẩn bị rời đi, nhưng ngay lúc anh sắp thu lại ánh mắt mới chú ý Tần Vi vẫn một mực nhìn anh. Anh cảm nhận rõ ràng sự đề phòng trong ánh mắt bà.
Bên kia, Trần Nhiễm Âm vội vội vàng vàng chạy đến trước mặt mẹ cô, vô cùng nịnh nọt kêu lớn: “Mẹ thân mến!”
Tần Vi không động đậy, mặt không đổi sắc nói ngắn gọn một câu: “Lên xe đi.” Rồi bà đi về phía chiếc Audi màu trắng đang đỗ bên đường, mở cửa ghế lái rồi sập mạnh.
Trần Nhiễm Âm bất an mím môi, mặt xám xịt đi theo phía sau mẹ cô, yên lặng lên xe.
Tần Vi lại nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, nhìn thấy anh lên một chiếc Buick SUV màu đen, lạnh lùng chất vấn con gái mình: “Tại sao cậu ta lại đến đưa cơm cho con?”
Trần Nhiễm Âm dọn bàn ăn trên ô tô, bình tĩnh trả lời: “Là phụ huynh học sinh, cảm ơn con hôm qua đã cứu con cái nhà anh ấy.”
Tần Vi quay đầu lại, sắc mặt lạnh lùng nhìn cô: “Con coi mẹ con là kẻ ngốc sao? Hay nghĩ mẹ con bị mù rồi? Con nghĩ mẹ không nhận ra cậu ta là ai à?”
Trần Nhiễm Âm cắn môi, cô biết mình không thể lừa gạt thêm nữa nên dứt khoát nói luôn: “Đúng vậy, không sai, anh ấy chính là đội trưởng Cố của đội cảnh sát đặc nhiệm!” Tuy là thừa nhận thẳng thắn nhưng cô không dám thừa nhận với mẹ cô rằng Cố Kỳ Châu chính là Lâm Vũ Đường, nếu không mẹ cô nhất định sẽ sụp đổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?
Short StorySau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Trần Nhiễm Âm nhậm chức tại trường Trung học số 2 Đông Phụ, trở thành một "cô giáo quốc dân". Trong lớp có một học sinh nam cá biệt, song hoàn cảnh lại vô cùng đáng thương, cha mẹ đều đã mất, người giám hộ duy nhấ...