C53

522 26 0
                                    

Chương 53

Sau khi liên hoan sẽ là thời gian nghỉ ngơi, Trần Nhiễm Âm phân công người trực nhật xong thì trở lại văn phòng của mình thu dọn đồ đạc. Bỗng nhiên bên ngoài có tiếng người nói lớn: “Báo cáo.”

Giọng nói của cô gái dịu dàng từ tốn, Trần Nhiễm Âm ngẩng đầu nhìn Hứa Từ Thoại: “Mời vào.”

Không có giáo viên nào khác trong văn phòng, Hứa Từ Thoại bước đến bàn của Trần Nhiễm Âm: “Cô Trần, chiều nay cô có thời gian không ạ?”

Trần Nhiễm Âm ngạc nhiên: “Có chuyện gì sao?”

Hứa Từ Thoại: “Có người rủ mọi người đi xem phim nên bảo em tới mời cô cùng đi.”

Trần Nhiễm Âm hỏi tiếp: “Ai tổ chức thế?”

Hứa Từ Thoại mím môi: “Cố Biệt Đông.” Cô bé lại vội vàng nói thêm: “Mọi người đều muốn cô đi.”

Trần Nhiễm Âm không đồng ý ngay lập tức mà do dự một chút, hỏi trước một câu: “Mấy giờ?” Thật ra cô cũng rất muốn đi, bởi vì cô cảm thấy sau khi cô đi đám học trò này mới chịu buông tha cho cô, nhưng cô quả thật quá mệt mỏi, mệt đến mức không muốn làm gì cả, chỉ muốn về nhà nằm liệt.

Hứa Từ Thoại: “Khoảng sáu giờ ạ.”

Trần Nhiễm Âm ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, bây giờ đã gần bốn giờ rồi... Thời gian này rất thích hợp để về nhà làm đồ vô dụng!

Cô không muốn bọn trẻ thất vọng, nhưng cũng không thực sự muốn đi nên đành từ chối khéo: “Cũng thời gian này nhưng một ngày khác đi, tối nay cô có hẹn rồi.”

Hứa Từ Thoại không thể làm gì được, đành phải trả lời: “Vậy, vậy được rồi...”

Trần Nhiễm Âm an ủi một câu: “Hôm nay chơi vui vẻ nhé, lần sau cô mời các em xem phim.” Cô lại dặn dò, “Đừng chơi quá muộn, xem phim xong về nhà liền, chú ý an toàn.”

“Vâng.” Hứa Từ Thoại thầm thở dài một hơi, vừa trở lại phòng, Cố Biệt Đông liền xách chổi vọt tới trước mặt cô ấy, hoảng hốt hỏi: “Thế nào?” Cậu muốn lừa Trần Nhiễm Âm đến rạp chiếu phim, để cậu của cậu cùng mợ xem phim, tạo cơ hội cho hai người ở riêng một mình. Vốn cậu muốn tự mình mời, nhưng nghĩ lại nếu tự thân ra trận có vẻ quá lộ liễu, người thông minh lại sắc bén như Chim Ưng sẽ nhìn ra sơ hở, cho nên mới nhờ Hứa Từ Thoại.

Hứa Từ Thoại tiếc nuối lắc đầu: “Cô Trần không đi.”

Haiz, cuộc sống đúng là khó khăn, ruột già bọc ruột non... Cố Biệt Đông tỏ vẻ phiền phức, thở dài, vừa gãi tóc vừa nói: “Vé xem phim tớ đã mua luôn rồi.”

Hứa Từ Thoại ngẫm nghĩ rồi nói: “Hay là cậu đi hỏi lại lần nữa xem?”

Cố Biệt Đông: “Nếu thế chắc chắn cô ấy có thể đoán được là cậu tớ muốn mời cô ấy xem phim.”

Hứa Từ Thoại: “Vậy phải làm sao bây giờ?”

Cố Biệt Đông cũng không biết, dứt khoát bắt đầu mặc kệ: “Thôi kệ, tớ hết bổn phận rồi, để cậu tớ tự mình giải quyết đi.”

Em Nói Xem Có Trùng Hợp Không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ